Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Những ai là cán bộ quản trị dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia thuộc Bộ Tài chính theo pháp luật hiện hành?

Cán bộ quản trị dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia thuộc Bộ Tài chính (gọi tắt là cán bộ quản trị) là những ai? Có văn bản nào quy định vấn đề này không?

Nội dung chính

    Những ai là cán bộ quản trị dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia thuộc Bộ Tài chính theo pháp luật hiện hành?

    Căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 3 Thông tư 67/2018/TT-BTC hướng dẫn việc quản lý, vận hành, trao đổi và khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có hiệu lực từ 01/9/2018, Cán bộ quản trị dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia được quy định cụ thể như sau:

    - Cán bộ quản trị dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia (gọi tắt là cán bộ quản trị) là cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Tài chính, cơ quan tài chính của các Bộ, cơ quan trung ương, Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được Thủ trưởng đơn vị giao nhiệm vụ quản trị, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia.

    - Bên cạnh đó, mình xin cung cấp thêm Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công (gọi tắt là Cơ sở dữ liệu quốc gia) là tập hợp các dữ liệu về tài sản công được sắp xếp, tổ chức để truy cập, khai thác, quản lý và cập nhật thông qua phương tiện điện tử. Cơ sở dữ liệu quốc gia được xây dựng thống nhất trong phạm vi cả nước; có chức năng tổng hợp số lượng, giá trị, cơ cấu phân bổ toàn bộ tài sản công của quốc gia.

    8