Nguyên tắc làm việc của Hội đồng thẩm định Chương trình giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?

Nguyên tắc làm việc của Hội đồng thẩm định Chương trình giáo dục phổ thông được quy định như thế nào? Kết quả mỗi cuộc họp của Hội đồng thẩm định phải được ghi ra sao?

Nội dung chính

    Nguyên tắc làm việc của Hội đồng thẩm định Chương trình giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?

    Nguyên tắc làm việc của Hội đồng thẩm định Chương trình giáo dục phổ thông được quy định cụ thể tại Điều 10 Quy định tiêu chuẩn, quy trình xây dựng, chỉnh sửa chương trình giáo dục phổ thông; tổ chức và hoạt động của hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 14/2017/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ 22/07/2017), như sau:

    - Hội đồng thẩm định làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, khách quan, trung thực.

    - Cuộc họp của Hội đồng thẩm định được coi là hợp lệ khi có Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch (trong trường hợp Chủ tịch vắng mặt), Thư ký và ít nhất 2/3 (hai phần ba) tổng số thành viên Hội đồng thẩm định tham gia, các thành viên vắng mặt đã gửi ý kiến bằng văn bản đựng trong phong bì được niêm phong hoặc gửi qua thư điện tử cho người chủ trì cuộc họp. Trong các cuộc họp của Hội đồng thẩm định phải có đại diện đơn vị chủ trì tổ chức thẩm định.

    - Kết quả mỗi cuộc họp của Hội đồng thẩm định phải được ghi thành biên bản cuộc họp. Biên bản cuộc họp phải có chữ ký của người chủ trì cuộc họp, Thư ký Hội đồng thẩm định, đại diện đơn vị chủ trì tổ chức thẩm định.

    - Trong quá trình thẩm định, Hội đồng thẩm định đề xuất với đơn vị tổ chức thẩm định xin ý kiến chuyên môn của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan nếu cần thiết.

    Trên đây là những tư vấn trả lời cho câu hỏi: Hội đồng thẩm định Chương trình giáo dục phổ thông làm việc theo những nguyên tắc nào? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, vui lòng tìm và tham khảo thêm tại Thông tư 14/2017/TT-BGDĐT.

    10