Nếu trễ hẹn nhận bảo hiểm thất nghiệp thì có được giải quyết lại hay không và thủ tục như thế nào?

Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Nếu trễ hẹn nhận bảo hiểm thất nghiệp thì có được giải quyết lại hay không và thủ tục như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Nếu trễ hẹn nhận bảo hiểm thất nghiệp thì có được giải quyết lại hay không và thủ tục như thế nào?

    Theo khoản 3, 4 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, quy định sau thời hạn hai ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 điều này.

    Khoản 4 Điều 18 quy định trong thời hạn hai ngày làm việc kể từ ngày hết hạn nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động vẫn được nhận hoặc ủy quyền cho người khác nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

    - Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

    - Bị tai nạn có xác nhận của CSGT hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

    - Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

    Như vậy, trường hợp của bạn vẫn có thể được cơ quan bảo hiểm xã hội xem xét, giải quyết nếu thuộc trường hợp quy định nêu trên.

     
    48
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ