Lên chức Trưởng phòng có phải ký lại hợp đồng mới?

Trường hợp một người từ nhân viên bình thường được lên chức trưởng phòng thì có phải ký lại hợp đồng mới không?

Nội dung chính

    Lên chức Trưởng phòng có phải ký lại hợp đồng mới?

    Trong trường hợp này có thể xử lý như sau:

    Thứ nhất, hai bên có thể thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động cũ và ký kết lại hợp đồng mới với vị trí công việc, mức lương, chế độ mới.

    Hoặc cũng có thể tiến hành ký phụ lục hợp đồng, theo đó phụ lục hợp đồng lao động là bộ phận của hợp đồng lao động và có hiệu lực như hợp đồng lao động. Phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết, sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản của hợp đồng lao động nhưng không được sửa đổi thời hạn của hợp đồng lao động (Điều 22 Bộ luật Lao động 2019).

    Trường hợp này, các bên sẽ thỏa thuận sửa đổi điều khoản về công việc, mức lương,... trong hợp đồng lao động đã ký bằng phụ lục hợp đồng lao động.

    Tuy nhiên cần lưu ý phụ lục hợp đồng không được sửa đổi thời hạn của hợp đồng lao động. Nếu trường hợp vừa lên chức vừa có sự thay đổi về thời hạn của hợp đồng lao động thì phải ký hợp đồng mới mà không thể làm phụ lục hợp đồng.

    Tùy trường hợp cụ thể mà có thể lựa chọn cách giải quyết nêu trên.

     

    48