Lập dự toán, quản lý, sử dụng các khoản chi phí trong quá trình lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào?

Lập dự toán, quản lý, sử dụng các khoản chi phí trong quá trình lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về nội dung này?

Nội dung chính

    Lập dự toán, quản lý, sử dụng các khoản chi phí trong quá trình lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào?

    Lập dự toán, quản lý, sử dụng các khoản chi phí trong quá trình lựa chọn nhà thầu được quy định tại Điều 6 Thông tư 190/2015/TT-BTC quy định về quản lý, sử dụng chi phí trong quá trình lựa chọn nhà thầu các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành cụ thể như sau:

    - Trường hợp chủ đầu tư, Ban quản lý dự án trực tiếp thực hiện:

    Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án có đủ năng lực được cấp có thẩm quyền chấp thuận cho phép tự tổ chức thực hiện hoặc giao cho tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan mình thực hiện thì việc quản lý, sử dụng, quyết toán chi phí thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án.

    - Trường hợp thuê tư vấn đấu thầu để thực hiện một hoặc toàn bộ các công việc:

    Căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu và định mức quy định, Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn thực hiện các nội dung công việc. Mức chi trả thực hiện theo Hợp đồng giữa chủ đầu tư, Ban quản lý dự án và đơn vị tư vấn nhưng phải đảm bảo tổng chi phí lựa chọn nhà thầu đã có thuế (bao gồm các chi phí Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án tự thực hiện) không vượt quá khoản mục chi phí lựa chọn nhà thầu trong dự toán được duyệt.

    Việc quản lý, sử dụng, thanh toán, quyết toán chi phí được thực hiện theo quy định hiện hành về quản lý, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư.

    27