Kiểm sát các quyết định, văn bản khác trong quá trình giải quyết phá sản như thế nào?

Việc kiểm sát các quyết định, văn bản khác trong quá trình giải quyết phá sản được quy định thế nào?

Nội dung chính

    Kiểm sát các quyết định, văn bản khác trong quá trình giải quyết phá sản như thế nào?

    Căn cứ Điều 28 Quyết định 435/QĐ-VKSTC năm 2019 quy định kiểm sát các quyết định, văn bản khác trong quá trình giải quyết phá sản như sau:

    - Trong quá trình kiểm sát việc giải quyết phá sản, công chức phải kiểm sát chặt chẽ các quyết định, văn bản khác gồm: Các quyết định quy định tại các khoản 3, 5 và 6 Điều 9 Luật Phá sản; quyết định chuyển đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản cho Tòa án nhân dân có thẩm quyền và quyết định giải quyết đề nghị xem xét lại việc chuyển đơn quy định tại Điều 33 Luật Phá sản; quyết định ủy thác tư pháp quy định tại Điều 50 Luật Phá sản; danh sách chủ nợ và việc Thẩm phán xem xét lại danh sách chủ nợ quy định tại Điều 67 Luật Phá sản; danh sách người mắc nợ và việc Thẩm phán xem xét lại danh sách người mắc nợ theo quy định tại Điều 68 Luật Phá sản.

    - Trường hợp phát hiện quyết định, văn bản có vi phạm thì tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Viện kiểm sát cấp mình thực hiện quyền kiến nghị.

    12