Thứ 3, Ngày 05/11/2024

Không lập biên bản tiêu hủy tài liệu kế toán theo quy định bị xử phạt như thế nào?

Không lập biên bản tiêu hủy tài liệu kế toán theo quy định bị xử phạt như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này không?

Nội dung chính

    Không lập biên bản tiêu hủy tài liệu kế toán theo quy định bị xử phạt như thế nào?

    Không lập biên bản tiêu hủy tài liệu kế toán được quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 15 Nghị định 41/2018/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập, nội dung này được quy định cụ thể như sau:

    - Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi sau:

    + Không lập biên bản tiêu hủy tài liệu kế toán theo quy định

    - Vậy Không lập biên bản tiêu hủy tài liệu kế toán theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng (từ mười triệu đồng đến hai mươi triệu đồng).

    - Bên cạnh đó, với mức xử phạt này còn áp dụng đối với các hành vi sau:

    + Hủy bỏ tài liệu kế toán khi chưa hết thời hạn lưu trữ theo quy định của Luật kế toán nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự;

    + Không thành lập Hội đồng tiêu hủy tài liệu kế toán;

    + Không thực hiện đúng phương pháp tiêu hủy tài liệu kế toán;

    + Không lập biên bản tiêu hủy tài liệu kế toán.

    9