Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Đơn giản hóa thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán được quy định như thế nào?

Đơn giản hóa thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán được quy định như thế nào? Đơn giản hóa thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán được quy định như thế nào?

    Đơn giản hóa thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán được quy định tại Tiểu mục 31 Mục I Phần A Phương án  đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Nghị quyết 104/NQ-CP năm 2017, cụ thể: 

    - Bỏ bản sao giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 197/2015/TT-BTC ngày 03/12/2015 của Bộ Tài chính quy định về hành nghề chứng khoán (Thông tư 197/2015/TT-BTC).

    - Thay thế nội dung trường thông tin “Ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu, quốc tịch” bằng trường thông tin “số định danh cá nhân” tại Phụ lục số I của Thông tư 197/2015/TT-BTC ngày 03/12/2015 quy định về hành nghề chứng khoán (đối với công dân Việt Nam);

    - Bỏ các trường thông tin “ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu, chỗ ở hiện tại” và thay thế bằng trường thông tin “số định danh cá nhân” tại Phụ lục II Thông tư 197/2015/TT-BTC ngày 03/12/2015 quy định về hành nghề chứng khoán (đối với công dân Việt Nam).

    1