Đối với công ty TNHH một thành viên 100% vốn nhà nước việc đánh giá tình hình sử dụng lao động được quy định thế nào?
Nội dung chính
Đối với công ty TNHH một thành viên 100% vốn nhà nước việc đánh giá tình hình sử dụng lao động được quy định thế nào?
Theo quy định hiện hành tại Điều 7 Thông tư 26/2016/TT-BLĐTBXH thì việc đánh giá tình hình sử dụng lao động đối với công ty TNHH một thành viên 100% vốn nhà nước được quy định như sau:
- Hằng năm, Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty chỉ đạo Tổng giám đốc (Giám đốc) đánh giá tình hình sử dụng lao động theo kế hoạch lao động đã được phê duyệt.
- Nội dung đánh giá phải phân tích rõ ưu điểm, tồn tại, hạn chế trong việc tuyển dụng, sử dụng lao động, nguyên nhân chủ quan, khách quan, trách nhiệm của Tổng giám đốc (Giám đốc) và đề xuất biện pháp khắc phục tồn tại, hạn chế.
- Báo cáo đánh giá tình hình sử dụng lao động được gửi cho Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty và cơ quan đại diện chủ sở hữu. Đối với Tập đoàn kinh tế nhà nước, Tổng công ty quy định tại Khoản 2, Điều 5 Thông tư này thì đồng thời gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Việc đánh giá tình hình sử dụng lao động đối với công ty TNHH một thành viên 100% vốn nhà nước được quy định tại Thông tư 26/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương và tiền thưởng đối với người lao động làm việc trong công ty TNHH một thành viên do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.