Đánh giá, xếp loại công, viên chức BHXH cần tuân theo một số quy định cụ thể nào?
Nội dung chính
Đánh giá, xếp loại công, viên chức BHXH cần tuân theo một số quy định cụ thể nào?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 Quyết định 09/QĐ-BHXH năm 2016 quy định về đánh giá và xếp loại thực hiện chi tiền thưởng, chi bổ sung thu nhập đối với công, viên chức hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, một số quy định cụ thể như sau:
(1) Một số trường hợp xếp loại C (không được hưởng tiền thưởng và thu nhập bổ sung):
- Để xảy ra sai sót trong xử lý nghiệp vụ, trong tham mưu, chỉ đạo, quản lý điều hành và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, vi phạm nội quy, quy chế, quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của Ngành, cơ quan, đơn vị, các quy định của pháp luật,...
- Hoàn thành nhiệm vụ dưới mức trung bình.
- Phối hợp với đồng nghiệp, cá nhân, đơn vị, tổ chức có liên quan để xử lý công việc kém hiệu quả.
- Tự ý nghỉ việc từ 1 ngày trở lên trong quý hoặc nghỉ có lý do được Thủ trưởng đơn vị đồng ý (kể cả nghỉ phép) quá 15 ngày làm việc trong quý.
(2) Công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật từ mức khiển trách trở lên thì bị xếp loại C; Thời hạn xếp loại C do bị xử lý kỷ luật tương đương thời hạn nâng lương bị kéo dài.
(3) Công chức, viên chức xếp loại A1 không được nghỉ quá 05 ngày làm việc, xếp loại A2 không được nghỉ quá 10 ngày làm việc, xếp loại B không được nghỉ quá 15 ngày làm việc trong quý (kể cả nghỉ phép).
(3) Viên chức trong thời gian tập sự, ký hợp đồng tạm tuyển (lần đầu), mới chuyển công tác từ các đơn vị ngoài ngành BHXH về Ngành thì trong 3 tháng đầu chỉ xếp cao nhất là loại B, trừ trường hợp được tiếp nhận, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý từ Phó Trưởng phòng và tương đương trở lên.