10:22 - 04/12/2024

Cách viết Phiếu đánh giá xếp loại viên chức giáo viên Mẫu 3 mới nhất năm 2024

Cách viết Phiếu đánh giá xếp loại viên chức giáo viên Mẫu 3 mới nhất năm 2024. Đánh giá xếp loại viên chức giáo viên không giữ chức vụ quản lý 2024 ra sao?

Nội dung chính

    Cách viết Phiếu đánh giá xếp loại viên chức giáo viên Mẫu 3 mới nhất năm 2024

    Phiếu đánh giá xếp loại viên chức giáo viên Mẫu 3 mới nhất năm 2024 được thực hiện dựa theo Mẫu số 03 Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức được ban hành kèm theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP quy định về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức.

    Tải về Phiếu đánh giá xếp loại viên chức giáo viên Mẫu 3 2024

    Sau đây là hướng dẫn cách viết Phiếu đánh giá xếp loại viên chức giáo viên Mẫu 3 mới nhất năm 2024:

    I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ

    1. Chính trị tư tưởng:

    - Luôn tuân thủ và thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của Ngành Giáo dục.

    - Trong suốt quá trình công tác, không ngừng học hỏi và nâng cao nhận thức chính trị, tham gia các hoạt động tuyên truyền về đường lối của Đảng và Nhà nước, phổ biến pháp luật cho học sinh.

    - Luôn giữ vững lập trường chính trị, tôn trọng các quyết định của cấp trên và thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một công dân đối với đất nước.

    2. Đạo đức, lối sống:

    - Luôn chú trọng đến việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh và có trách nhiệm với xã hội.

    - Trong công việc, luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, cương quyết đấu tranh chống các hành vi tiêu cực, gian lận.

    - Thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp, quan tâm đến học sinh và đồng nghiệp, tạo mối quan hệ hòa thuận, tôn trọng lẫn nhau.

    - Đặc biệt, luôn dành thời gian tham gia các hoạt động từ thiện, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn và gia đình các em.

    3. Tác phong, lề lối làm việc:

    - Luôn có tác phong làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, có kế hoạch rõ ràng cho từng giờ dạy, buổi học.

    - Luôn đúng giờ, chuẩn bị bài giảng kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng giảng dạy, không có biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm.

    - Khi giải quyết công việc, làm việc có phương pháp khoa học, cẩn thận, tỉ mỉ và có sự phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp, phụ huynh trong công tác giáo dục học sinh.

    - Luôn tạo không khí lớp học tích cực, thân thiện và gần gũi với học sinh, giúp các em học tập tốt hơn.

    4. Ý thức tổ chức kỷ luật:

    - Luôn tuân thủ nội quy, quy định của nhà trường và các chỉ thị của cấp trên.

    Trong các cuộc họp, luôn tham gia đầy đủ, đóng góp ý kiến xây dựng.

    - Ý thức tổ chức kỷ luật cao trong công việc, luôn tuân thủ các quy trình giảng dạy, bảo đảm đúng giờ và hoàn thành công việc được giao.

    - Trong các hoạt động của trường, tích cực tham gia, không ngại đóng góp sức lực để các hoạt động đạt hiệu quả cao.

    5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:

    - Trong năm học vừa qua, đã hoàn thành 100% số tiết giảng dạy được giao, đạt tỷ lệ học sinh khá, giỏi trên 85%.

    - Luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng học sinh, giúp học sinh phát triển cả về kiến thức lẫn kỹ năng.

    - Ngoài việc giảng dạy, còn đảm nhận công tác chủ nhiệm lớp, xây dựng môi trường học tập thân thiện, chăm sóc tốt học sinh về cả mặt tinh thần và học thuật.

    - Các hoạt động ngoại khóa tổ chức cũng nhận được sự tham gia đông đảo của học sinh và sự ủng hộ từ phụ huynh.

    - Bên cạnh đó, luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ hành chính như báo cáo kết quả học tập, chăm sóc học sinh yếu, tham gia vào các dự án phát triển của nhà trường.

    6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp:

    - Luôn có thái độ phục vụ tận tâm đối với học sinh và phụ huynh.

    - Trong suốt năm học, giải quyết kịp thời các yêu cầu của phụ huynh về việc học của con em họ, luôn lắng nghe và phản hồi ý kiến của phụ huynh một cách cởi mở và trung thực.

    - Tạo mối quan hệ tin tưởng, đồng thời hỗ trợ phụ huynh trong việc tìm kiếm giải pháp giáo dục phù hợp với từng học sinh.

    - Đối với học sinh, luôn tìm hiểu, động viên và khích lệ các em học tập với tinh thần yêu thích và tự giác.

    PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN LÝ

    7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách:

    - Năm học qua, trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đạt chỉ tiêu đề ra.

    - Tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi tăng trưởng, số học sinh yếu giảm xuống.

    - Tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho đội ngũ giáo viên.

    - Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại khóa, thể dục thể thao cũng được phát triển, tạo môi trường học tập toàn diện cho học sinh.

    8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:

    - Có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành công việc của nhà trường một cách hiệu quả.

    - Tạo ra được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong công tác dạy học và xây dựng trường học.

    - Luôn chú trọng phát triển năng lực đội ngũ giáo viên thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn và các khóa đào tạo.

    - Giải quyết các tình huống phát sinh, khắc phục khó khăn trong công tác quản lý.

    9. Năng lực tập hợp, đoàn kết:

    - Cố gắng xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết, gắn bó giữa các bộ phận trong nhà trường.

    - Tổ chức các hoạt động giao lưu, học hỏi giữa các giáo viên, giúp họ chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, đồng thời tạo cơ hội cho giáo viên phát triển bản thân.

    - Trong công tác quản lý, luôn tạo sự công bằng, khuyến khích các giáo viên có năng lực phát triển và thăng tiến trong nghề nghiệp.

    II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG

    1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:

    - Về ưu điểm:

    + Tận tâm với công việc, có trách nhiệm trong việc giảng dạy và chăm sóc học sinh.

    + Luôn nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn và tạo mối quan hệ tốt với phụ huynh, học sinh.

    - Về khuyết điểm:

    + Đôi khi thiếu kiên nhẫn trong công tác hành chính, cần cải thiện kỹ năng giao tiếp và phối hợp trong công việc quản lý lớp học.

    2. Tự xếp loại chất lượng:

    - Hoàn thành tốt nhiệm vụ

    III. Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ ĐỐI VỚI CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP

    - Năm qua, cấp phó của tôi đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác giảng dạy, quản lý học sinh và tham gia vào các chương trình ngoại khóa.

    - Đảm bảo các hoạt động của trường diễn ra suôn sẻ, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

    IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC (Phần dành cho cấp có thẩm quyền đánh giá)

    1. Nhận xét ưu, khuyết điểm:

    - Về ưu điểm:

    + Tích cực, tận tâm với công việc giảng dạy, có tinh thần trách nhiệm cao trong việc giáo dục học sinh.

    - Về khuyết điểm:

    + Cần cải thiện khả năng quản lý công việc hành chính, đồng thời phát huy khả năng giao tiếp và phối hợp với các bộ phận trong nhà trường.

    2. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng:

    - Hoàn thành tốt nhiệm vụ

    Như vậy, có thể tham khảo cách viết Phiếu đánh giá xếp loại viên chức giáo viên Mẫu 3 mới nhất năm 2024 theo như hướng dẫn trên.

    Cách viết Phiếu đánh giá xếp loại viên chức giáo viên Mẫu 3 mới nhất năm 2024

    Cách viết Phiếu đánh giá xếp loại viên chức giáo viên Mẫu 3 mới nhất năm 2024 (Hình từ Internet)

    Đánh giá xếp loại viên chức giáo viên không giữ chức vụ quản lý 2024 ra sao?

    Căn cứ theo khoản 2 Điều 19 Nghị định 90/2020/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý như sau:

    (1) Viên chức tự đánh giá, xếp loại chất lượng

    - Viên chức làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP.

    (2) Nhận xét, đánh giá viên chức

    - Tổ chức cuộc họp tại đơn vị nơi viên chức công tác để nhận xét, đánh giá đối với viên chức.

    - Thành phần tham dự cuộc họp bao gồm toàn thể viên chức của đơn vị hoặc toàn thể viên chức của đơn vị cấu thành nơi viên chức công tác trong trường hợp đơn vị có đơn vị cấu thành.

    - Viên chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp, các thành viên tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến phải được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.

    (3) Xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức

    - Cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng căn cứ ý kiến tại cuộc họp nhận xét, đánh giá quy định tại điểm b khoản 2 Điều 19 Nghị định 90/2020/NĐ-CP quyết định nội dung đánh giá và mức xếp loại chất lượng đối với viên chức.

    (4) Cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức

    - Thông báo bằng văn bản cho viên chức và thông báo công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi viên chức công tác về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức;

    - Quyết định hình thức công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi viên chức công tác, trong đó ưu tiêu áp dụng hình thức công khai trên môi trường điện tử.

    Như vậy, việc đánh giá xếp loại viên chức giáo viên không giữ chức vụ quản lý 2024 được thực hiện dựa vào trình tự, thủ tục theo như quy định cụ thể nêu trên.

    26