Công tác cải cách hành chính năm 2025 TP Cần Thơ theo Kế hoạch 93 KH UBND
Nội dung chính
Công tác cải cách hành chính năm 2025 TP Cần Thơ theo Kế hoạch 93 KH UBND
Ngày 25/4/2025, UBND TP Cần Thơ đã ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND 2025 TP Cần Thơ về công tác cải cách hành chính năm 2025.
>>> Tải File Kế hoạch 93 KH UBND TP Cần Thơ công tác cải cách hành chính năm 2025: Tải về
Theo đó, mục tiêu cải cách hành chính năm 2025 TP Cần Thơ được quy định tại tiểu mục 2 Mục I Kế hoạch 93/KH-UBND 2025 TP Cần Thơ như sau:
- Số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, cấp huyện, cấp xã đạt tỷ lệ 100%;
- Tối thiểu 80% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 60% trở lên;
- Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tối thiểu đạt 80%;
- 100% thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố, có đủ điều kiện, được cung cấp trực tuyến toàn trình. Trong số đó, ít nhất 80% thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 50%;
- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiều 90% Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%;
- 100% thủ tục hành chính nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước được thống kê, công bố, công khai;
- Tối thiểu 50% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ;
- Tham mưu công bố 100% thủ tục hành chính nội bộ; thực hiện rà soát, cắt giảm ít nhất 20% thủ tục hành chính nội bộ và 20% chỉ phí tuân thủ thủ tục hành chính nội bộ;
- Rà soát, cắt giảm đơn giản hóa tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết và 30% chi phí tuân thủ giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Công tác cải cách hành chính năm 2025 TP Cần Thơ theo Kế hoạch 93 KH UBND (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ trong tâm của cải cách thủ tục hành chính năm 2025 TP Cần Thơ là gì?
Căn cứ tại tiểu mục 3 Mục II Kế hoạch 93/KH-UBND 2025 TP Cần Thơ có quy định về nhiệm vụ trong tâm của cải cách thủ tục hành chính năm 2025 TP Cần Thơ như sau:
(1) Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình và tổ chức thực hiện các kế hoạch về công tác kiểm soát thủ tục hành chính;
Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính; tập trung thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến; phát động phong trào thi đua; đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
(2) Triển khai thực hiện Nghị định 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Tiếp tục đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định 468/QĐ-TTg năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố;
(3) Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Nghị định 20/2008/NĐ-CP của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
(4) Tiếp tục triển khai, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy định về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố, Cổng Dịch vụ công quốc gia;
(5) Tăng cường tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến (thuế, phí, lệ phí, viện phí,...) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để giảm thời gian, chi phí thực hiện, hiệu quả trong cung cấp dịch vụ công;
(6) Tổ chức chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức/cá nhân thành hồ sơ điện tử.
