Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa sau sáp nhập

Chuyên viên pháp lý: Đào Thị Mỹ Hồng
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa sau sáp nhập? Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân không?

Mua bán Đất tại Thành phố Cam Ranh

Xem thêm Mua bán Đất tại Thành phố Cam Ranh

Nội dung chính

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa

    UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định 1678/QĐ-UBND năm 2025 về việc điều chỉnh tên các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Khánh Hòa).

    Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết 1667/NQ-UBTVQH15 năm 2025, tỉnh Khánh Hòa còn 65 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: 48 xã, 16 phường và 01 đơn vị hành chính đặc thù.

    Trên cơ sở đó, địa chỉ trụ sở chính của Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa và các Chi nhánh trực thuộc được điều chỉnh, sắp xếp lại.

    Căn cứ theo Điều 1 Quyết định 1678/QĐ-UBND năm 2025 quy định danh sách các Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa như sau:

    Theo đó, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Cam Ranh (phụ trách địa bàn các phường: Cam Ranh, Bắc Cam Ranh, Cam Linh, Ba Ngòi và xã Nam Cam Ranh);

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Cam Ranh: Số 02 Phạm Văn Đồng, Phường Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.

    Cập nhật địa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa sau sáp nhập

    Cập nhật địa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa sau sáp nhập (Hình từ Internet)

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân không?

    Căn cứ theo Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai
    [...]
    3. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:
    a) Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
    b) Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
    [...]

    Như vậy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    Nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa được quy định như thế nào?

    Căn cứ khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP, đồng thời tại điểm đ khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP cụm từ “mẫu Giấy chứng nhận” được thay thế bằng “phôi Giấy chứng nhận” được quy định tại điểm a khoản 4 Điều 7 Nghị định 226/2025/NĐ-CP.

    Trên cơ sở đó, nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa được quy định như sau:

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    saved-content
    unsaved-content
    1