Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Hương Thủy TP Huế ở đâu?

Chuyên viên pháp lý: Đào Thị Mỹ Hồng
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Hương Thủy TP Huế ở đâu sau sắp xếp đơn vị hành chính?

Mua bán Đất tại Thừa Thiên Huế

Xem thêm Mua bán Đất tại Thừa Thiên Huế

Nội dung chính

    Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Hương Thủy TP Huế ở đâu?

    Căn cứ Nghị quyết 1675/NQ-UBTVQH15, Trên cơ sở Đề án số 401/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Huế năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Huế.

    Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết nghị việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Huế. Sau sắp xếp, thành phố Huế có 40 đơn vị hành chính cấp xã gồm 21 phường và 19 xã; trong đó có 20 phường và 19 xã được hình thành sau sắp xếp, cùng 01 phường không sắp xếp là phường Dương Nỗ.

    Ngày 01/7/2025, Chủ tịch UBND thành phố Huế ban hành Quyết định 1077/QĐ-UBND năm 2025 về việc thành lập các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Huế trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Huế, cụ thể như sau:

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Hương Thủy TP Huế phụ trách địa bàn gồm 03 phường: Thanh Thủy, Hương Thủy, Phú Bài.

    Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Hương Thủy TP Huế: 749 Nguyễn Tất Thành, Phường Hương Thủy, TP Huế, Việt Nam.

    Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Hương Thủy TP Huế ở đâu?

    Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Hương Thủy TP Huế ở đâu? (Hình từ Internet)

    Người dân có được nộp hồ sơ thủ tục hành chính đất đai qua dịch vụ bưu chính công ích không?

    Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định chung về thực hiện thủ tục hành chính như sau:

    Điều 12. Quy định chung về thực hiện thủ tục hành chính
    [...]
    2. Phương thức nộp hồ sơ
    Tổ chức, cá nhân được lựa chọn nộp hồ sơ theo các phương thức sau đây:
    a) Nộp trực tiếp tại các cơ quan quy định tại khoản 1 Điều này;
    b) Nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích;
    c) Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa tổ chức, cá nhân và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai;
    d) Nộp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công cấp tỉnh hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đối với trường hợp hồ sơ không yêu cầu nộp bản chính;
    đ) Khi nộp hồ sơ theo quy định tại điểm a và điểm c khoản này, người nộp hồ sơ được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực.
    Trường hợp nộp hồ sơ theo phương thức quy định tại điểm b và điểm d khoản này thì nộp bản sao giấy tờ đã được công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật hoặc phải được số hóa từ bản chính.
    [...]

    Theo đó, có 4 phương thức để người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai như sau:

    (1) Nộp trực tiếp tại các cơ quan.

    (2) Nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

    (3) Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa tổ chức, cá nhân và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

    (4) Nộp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công cấp tỉnh hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đối với trường hợp hồ sơ không yêu cầu nộp bản chính.

    Như vậy, người dân có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính đất đai qua dịch vụ bưu chính công ích.

    Công bố công khai thủ tục hành chính về đất đai quy định như thế nào?

    Căn cứ theo Điều 225 Luật Đất đai 2024 quy định công bố công khai thủ tục hành chính về đất đai cụ thể như sau:

    (1) Thủ tục hành chính về đất đai sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt phải được công bố theo quy định của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính.

    (2) Nội dung công khai thủ tục hành chính về đất đai bao gồm:

    - Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; cơ quan giải quyết thủ tục hành chính; đối tượng thực hiện thủ tục hành chính;

    - Thời gian giải quyết đối với từng thủ tục hành chính;

    - Thành phần, số lượng hồ sơ đối với từng thủ tục hành chính;

    - Quy trình và trách nhiệm giải quyết từng thủ tục hành chính;

    - Nghĩa vụ tài chính, phí và lệ phí phải nộp đối với từng thủ tục hành chính;

    - Nội dung khác của bộ thủ tục hành chính (nếu có).

    (3) Việc công khai về các nội dung quy định tại khoản 2 Điều 225 Luật Đất đai 2024 thực hiện bằng hình thức niêm yết thường xuyên tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; đăng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh, trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.

    saved-content
    unsaved-content
    1