Chế độ phụ cấp thu hút đối với cán bộ, công chức, viên chức được pháp luật quy định như thế nào?
Nội dung chính
Chế độ phụ cấp thu hút đối với cán bộ, công chức, viên chức được pháp luật quy định như thế nào?
Nghị định 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ ra đời nhằm cải cách chế độ tiền lương của Nhà nước ta đối với cán bộ, công chức, viên chức. Việc trả lương gắn liền với kết quả thực hiện nhiệm vụ; thực hiện chế độ tiền lương được gắn với cải cách hành chính, đảm bảo tương quan giữa các ngành, nghề và các loại cán bộ, công chức, viên chức. Ngoài chế độ xếp lương còn có các chế độ phụ cấp như:
- Phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo, phụ cấp khu vực, phụ cấp đặc biệt, phụ cấp thu hút, phụ cấp lưu động; phụ cấp độc hại, nguy hiểm và các chế độ phụ cấp đặc thù theo nghề hoặc công việc.
- Về chế độ phụ cấp thu hút hiện nay vẫn đang thực hiện theo Thông tư liên tịch 10/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH-BTC ngày 5/1/2005 của liên Bộ Nội vụ - Lao động, Thương binh và Xã hội - Tài chính.
- Điều kiện cán bộ, công chức, viên chức (nói chung chứ không phải riêng ngành giáo viên) đều được hưởng phụ cấp thu hút khi mới đến làm việc tại vùng kinh tế mới, cơ sở kinh tế và đảo xa đất liền có điều kiện sinh hoạt đặc biệt khó khăn.
- Phụ cấp thu hút có 4 mức là: 20%, 30%, 50% và 70% so với mức lương hiện hưởng (theo ngạch, bậc, chức vụ, chuyên môn, nghiệp vụ) cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khoảng thời gian từ ba năm đến 5 năm đầu khi cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc ở nơi được hưởng phụ cấp thu hút.
Từ quy định như luật gia nêu và phân tích ở trên chị vận dụng xem mình đã có đủ điều kiện để được hưởng phụ cấp thu hút hay chưa đủ điều kiện.