Báo cáo hoàn thành việc thu dọn công trình dầu khí được lập và phê duyệt như thế nào?
Nội dung chính
Việc lập và phê duyệt báo cáo hoàn thành việc thu dọn công trình dầu khí được quy định như thế nào?
Việc lập và phê duyệt báo cáo hoàn thành việc thu dọn công trình dầu khí được quy định được quy định tại Điều 9 Quyết định 49/2017/QĐ-TTg về thu dọn công trình, thiết bị và phương tiện phục vụ hoạt động dầu khí do Thủ tướng Chính phủ ban hành, cụ thể như sau:
- Trong thời hạn 9 tháng kể từ khi kết thúc hoạt động thu dọn, tổ chức, cá nhân phải lập báo cáo hoàn thành việc thu dọn công trình dầu khí, trình Bộ Công Thương phê duyệt.
- Nội dung cơ bản của báo cáo hoàn thành việc thu dọn công trình dầu khí bao gồm:
+ Mô tả công trình dầu khí và hoạt động thu dọn thực tế đã được thực hiện;
+ Tiến độ thực hiện việc thu dọn;
+ Trình bày và đánh giá nội dung thay đổi giữa hoạt động thu dọn thực tế với phương án được phê duyệt (nếu có);
+ Chi phí thu dọn thực tế;
+ Tóm tắt các công tác bảo đảm an toàn môi trường đã được thực hiện bao gồm: Phương án thu gom, vận chuyển, xử lý các loại rác thải, phế thải đã thực hiện,...
+ Cam kết trách nhiệm đối với công trình để lại (nếu có);
+ Kết luận và kiến nghị (nếu có).
- Trình tự, thủ tục phê duyệt báo cáo hoàn thành việc thu dọn công trình dầu khí thực hiện theo quy định tại Điều 7 Quyết định này.