Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Bảng giá đất ở Quận 11 có sự thay đổi theo Quyết định 79/2024/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành.

Theo Quyết định 79/2024/QĐ-UBND vừa ban hành của Ủy ban nhân dân TPHCM có sự điều chỉnh về bảng giá đất của khu vực TP.HCM. Do đó, Bảng giá đất ở Quận 11 cũng có sự thay đổi.

Nội dung chính

    Bảng giá đất ở Quận 11 có sự thay đổi theo Quyết định 79/2024/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành.

    Quyết định 79/2024/QĐ-UBND được ban hành vào ngày 21 tháng 10 năm 2024 bởi Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhằm sửa đổi, bổ sung Quyết định 02/2020/QĐ-UBND ngày 16/01/2020. Quyết định này tập trung vào việc cập nhật bảng giá đất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, bảng giá đất ở Quận 11 là một trong những điểm nổi bật.

    Bảng giá đất là căn cứ để tính thuế, phí liên quan đến chuyển nhượng bất động sản, bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất, và các thủ tục pháp lý khác. Việc thay đổi bảng giá đất, đặc biệt ở Quận 11, có thể phản ánh những biến động về giá trị bất động sản trong khu vực này. Quận 11 có vị trí gần trung tâm thành phố, với nhiều tiện ích và hạ tầng đang phát triển, nên khả năng giá đất tại đây đã có sự điều chỉnh để phù hợp với thực tế thị trường.

    Theo đó, bảng giá đất ở Quận 11 được cập nhật như sau:

    Cập nhật bảng giá đất ở Quận 11

     

    Theo Quyết định 79/2024/QĐ-UBND, bảng giá đất ở Quận 11 có sự tăng trưởng đáng kể so với bảng giá cũ được quy định trong Quyết định 02/2020/QĐ-UBND. Sự thay đổi này cho thấy giá trị đất đai ở Quận 11 đã tăng mạnh trong những năm qua, phản ánh sự phát triển đô thị, hạ tầng và sức hút đầu tư của khu vực.

    Cụ thể, một số khu vực trong Quận 11 có mức tăng giá đất đáng chú ý, với nơi tăng 3,7 lần, 5 lần, thậm chí có những nơi tăng hơn 7,7 lần so với bảng giá trước đây. Điều này có thể là do nhiều yếu tố như sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng, giao thông thuận lợi, và các dự án phát triển đô thị mới làm tăng giá trị bất động sản trong khu vực.

    Sự điều chỉnh bảng giá đất theo Quyết định 79/2024/QĐ-UBND là phản ánh sự biến động và tăng trưởng mạnh mẽ của giá trị đất đai tại Quận 11, kéo theo nhiều ảnh hưởng đáng kể đến kinh tế và xã hội của khu vực này.

    Xem chi tiết Bảng giá đất ở Quận 11 cập nhật mới nhất.

    Bảng giá đất ở Quận 11 có sự thay đổi theo Quyết định 79/2024/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành. (Ảnh từ Internet)

    Bảng giá đất ở Quận 11 có sự thay đổi theo Quyết định 79/2024/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành. (Ảnh từ Internet)

    Giá đất của đất phi nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nào?

    Theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 71/2024/NĐ-CP quy định như sau:

    Các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất
    1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất đối với đất phi nông nghiệp, bao gồm:
    a) Vị trí, địa điểm của thửa đất, khu đất;
    b) Điều kiện về giao thông: độ rộng, kết cấu mặt đường, tiếp giáp với 01 hoặc nhiều mặt đường;
    c) Điều kiện về cấp thoát nước, cấp điện;
    d) Diện tích, kích thước, hình thể của thửa đất, khu đất;
    đ) Các yếu tố liên quan đến quy hoạch xây dựng gồm: hệ số sử dụng đất, mật độ xây dựng, chỉ giới xây dựng, giới hạn về chiều cao công trình xây dựng, giới hạn số tầng hầm được xây dựng theo quy hoạch chi tiết xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt (nếu có);
    e) Hiện trạng môi trường, an ninh;
    g) Thời hạn sử dụng đất;
    h) Các yếu tố khác ảnh hưởng đến giá đất phù hợp với điều kiện thực tế, truyền thống văn hóa, phong tục tập quán của địa phương.

    Theo đó, giá đất phi nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm vị trí, điều kiện hạ tầng giao thông và cấp thoát nước, diện tích và hình dáng thửa đất, cũng như các yếu tố liên quan đến quy hoạch xây dựng như mật độ, chiều cao công trình và hệ số sử dụng đất.

    Ngoài ra, các yếu tố môi trường, an ninh, thời hạn sử dụng đất và các đặc điểm văn hóa, phong tục của địa phương cũng góp phần định hình giá trị đất đai. Những yếu tố này kết hợp lại sẽ tạo ra sự biến động và chênh lệch về giá đất trong từng khu vực cụ thể.

    Giá đất của đất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nào?

    Theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 71/2024/NĐ-CP quy định như sau:

    Các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất

    ...

    2. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất đối với đất nông nghiệp, bao gồm:
    a) Năng suất cây trồng, vật nuôi;
    b) Vị trí, đặc điểm thửa đất, khu đất: khoảng cách gần nhất đến nơi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm;
    c) Điều kiện giao thông phục vụ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm: độ rộng, cấp đường, kết cấu mặt đường; điều kiện về địa hình;
    d) Thời hạn sử dụng đất, trừ đất nông nghiệp được Nhà nước giao cho hộ gia đình, cá nhân theo hạn mức giao đất nông nghiệp, đất nông nghiệp trong hạn mức nhận chuyển quyền thì không căn cứ vào thời hạn sử dụng đất;
    đ) Các yếu tố khác ảnh hưởng đến giá đất phù hợp với thực tế, truyền thống văn hóa, phong tục tập quán của địa phương.

    Như vậy, giá đất nông nghiệp chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố liên quan đến khả năng sản xuất và vị trí địa lý của thửa đất. Các yếu tố như năng suất cây trồng, vật nuôi, khoảng cách đến nơi sản xuất và tiêu thụ, điều kiện giao thông và địa hình đều đóng vai trò quan trọng.

    Ngoài ra, thời hạn sử dụng đất và các yếu tố văn hóa, phong tục của địa phương cũng ảnh hưởng đáng kể đến giá trị đất nông nghiệp. Những yếu tố này cùng tác động tạo ra sự khác biệt về giá đất ở từng khu vực.

    5