Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Trảng Bom sau sáp nhập

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Trảng Bom là đơn vị trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai. Vậy trụ sở Chi nhánh sau sáp nhập ở đâu?

Mua bán Đất tại Huyện Trảng Bom

Xem thêm Mua bán Đất tại Huyện Trảng Bom

Nội dung chính

    Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Trảng Bom sau sáp nhập

    Theo Quyết định 157/QĐ-UBND ngày 01/7/2025 do UBND tỉnh Đồng Nai ban hành về việc thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai (mới) quy định như sau:

    Thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai (mới) trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai (cũ) và Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Phước (cũ).

    Tại điểm c khoản 3 Điều 1 Quyết định 157/QĐ-UBND nêu rõ trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Trảng Bom sau sáp nhập là tại xã Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

    Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Trảng Bom sau sáp nhập

    Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Trảng Bom sau sáp nhập (Hình từ Internet)

    Quy định về Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Trảng Bom sau sáp nhập

    Theo điểm c khoản 3 Điều 1 Quyết định 157/QĐ-UBND quy định về Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai khu vực liên xã, phường (trong đó có Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Trảng Bom) như sau:

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai khu vực liên xã, phường:

    - Là đơn vị trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai;

    - Là đơn vị hạch toán phụ thuộc, có tư cách pháp nhân; có con dấu riêng, được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước và các ngân hàng theo quy định của pháp luật, tài khoản tại kho bạc Nhà nước và các ngân hàng theo quy định của pháp luật, chịu sự chỉ đạo toàn diện và quản lý trực tiếp của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai.

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực liên xã, phường có các tổ chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ gồm: Hành chính Tổng hợp, Thông tin Lưu trữ, Đăng ký và cấp giấy chứng nhận, Đo đạc.

    Việc thành lập, phân công Tổ trưởng, Phó Tổ trưởng phụ trách các tổ chuyên môn do Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai quyết định theo đề nghị của Giám đốc chi nhánh.

    Nộp hồ sơ cấp sổ đỏ ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được không?

    Căn cứ Mục A Phần V Phụ lục I Trình tự, thủ tục trong lĩnh vực đất đai ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định như sau:

    A. TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ, THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT
    I. Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
    1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
    a) Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp xã (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa);
    b) Văn phòng đăng ký đất đai;
    c) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
    2. Hình thức nộp hồ sơ:
    Người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp hồ sơ theo các hình thức sau đây:
    a) Nộp trực tiếp tại các cơ quan quy định tại Mục 1 Phần I này;
    b) Nộp thông qua dịch vụ bưu chính;
    c) Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa người yêu cầu đăng ký và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai;
    d) Nộp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh;
    đ) Khi nộp hồ sơ tại cơ quan quy định tại Mục 1 Phần I này theo hình thức quy định tại các điểm a, b và c Mục 2 này thì người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực, trừ trường hợp quy định tại điểm e Mục 2 này; trường hợp nộp hồ sơ theo hình thức quy định tại điểm d Mục 2 này thì hồ sơ nộp phải được số hóa từ bản chính hoặc bản sao giấy tờ đã được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật;
    ...

    Theo đó, người dân có thể nộp hồ sơ cấp sổ đỏ ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

    Bên cạnh đó, khi nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai theo hình thức quy định tại các điểm a, b và c mục (2) thì người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực.

    Trường hợp nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh thì hồ sơ nộp phải được số hóa từ bản chính hoặc bản sao giấy tờ đã được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật.

    saved-content
    unsaved-content
    1