Cập nhật địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Sơn La từ 29/9/2025

Ngày 27/9/2025, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Sơn La đã có Thông báo 1197/TB-VPĐKĐĐ về việc chuyển trụ sở làm việc Văn phòng đăng ký đất đai.

Mua bán Đất tại Sơn La

Xem thêm Mua bán Đất tại Sơn La

Nội dung chính

    Cập nhật địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Sơn La từ 29/9/2025

    Ngày 27/9/2025, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Sơn La đã có Thông báo 1197/TB-VPĐKĐĐ về việc chuyển trụ sở làm việc Văn phòng đăng ký đất đai.

    Thực hiện Quyết định 1497/QĐ-UBND ngày 24/06/2025 của UBND tỉnh Sơn La phê duyệt phương án sắp xếp và quyết định giao trụ sở làm việc của một số cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy trong hệ thông chính trị tỉnh Sơn La.

    Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Sơn La thông báo địa chỉ trụ sở làm việc kể từ ngày 29/9/2025 như sau:

    - Trụ sở làm việc cũ: Tầng 1,2 Số 20, Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Chiềng Cơi, tỉnh Sơn La.

    - Trụ sở làm việc mới: Số 57, Đường Tô Hiệu, Phường Tô Hiệu, tỉnh Sơn La (Trụ sở của Ngân hàng Nhà nước cũ).

    - Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ: Tầng 1, Số 20, Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Chiềng Cơi, tỉnh Sơn La.

    Xem thêm: Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện những công việc gì? Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai thế nào?

    Cập nhật địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Sơn La từ 29/9/2025

    Cập nhật địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Sơn La từ 29/9/2025 (Hình từ Internet)

    Nguồn thu chi của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Sơn La từ đâu?

    Căn cứ khoản 4 và khoản 5 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định nguồn thu tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm:

    - Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

    - Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

    - Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.

    - Các khoản chi hoạt động, cơ chế tự chủ tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thực hiện theo quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp công lập và các pháp luật khác có liên quan.

    - Đối với hoạt động cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai do ngân sách địa phương và các nguồn thu khác chi trả.

    Cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đất đai tại Sơn La sẽ có những quyền hạn, trách nhiệm gì?

    Theo Điều 6 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đất đai tại Sơn La sẽ có những quyền hạn, trách nhiệm như sau:

    - Quyền hạn trong thực hiện thủ tục hành chính đất đai tại Sơn La

    + Được hướng dẫn lập hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;

    + Từ chối thực hiện những yêu cầu không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính;

    + Phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý và không hợp pháp của thủ tục hành chính;

    + Phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên khi có căn cứ, chứng cứ chứng minh việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định của pháp luật và hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan;

    + Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

    - Trách nhiệm trong thực hiện thủ tục hành chính đất đai tại Sơn La

    + Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan;

    + Khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp mất cần xuất trình giấy tờ tùy thân và cung cấp các thông tin liên quan, đến việc thực hiện thủ tục hành chính để được hỗ trợ.

    + Trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả thay cần mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền.

    + Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Bộ phận Một cửa; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) theo quy định;

    + Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm quy định tại các khoản 2, 3 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

    saved-content
    unsaved-content
    1