Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Gia Mập từ 01/7/2025

Ngày 01/7/2025, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định 157/QĐ-UBND trong đó có nêu rõ trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Gia Mập sau sáp nhập.

Mua bán nhà đất tại Bình Phước

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Bình Phước

Nội dung chính

    Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Gia Mập từ 01/7/2025

    Ngày 01/7/2025, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định 157/QĐ-UBND về việc thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai (mới) trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai (cũ) và Văn phòng Đăng ký đất đại thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Phước (cũ).

    Theo đó, trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai là 22 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực liên xã.

    Trong đó, trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Gia Mập từ 01/7/2025 được đặt tại xã Phú Nghĩa, tỉnh Đồng Nai.

    Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Gia Mập từ 01/7/2025

    Trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Gia Mập từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)

    Quy định về Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Gia Mập từ 01/7/2025

    Theo điểm c khoản 3 Điều 1 Quyết định 157/QĐ-UBND quy định về Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai khu vực liên xã, phường (trong đó có Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Gia Mập) như sau:

    - Là đơn vị trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai;

    - Là đơn vị hạch toán phụ thuộc, có tư cách pháp nhân; có con dấu riêng, được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước và các ngân hàng theo quy định của pháp luật, tài khoản tại kho bạc Nhà nước và các ngân hàng theo quy định của pháp luật, chịu sự chỉ đạo toàn diện và quản lý trực tiếp của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai.

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực liên xã, phường có các tổ chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ gồm: Hành chính Tổng hợp, Thông tin Lưu trữ, Đăng ký và cấp giấy chứng nhận, Đo đạc.

    Việc thành lập, phân công Tổ trưởng, Phó Tổ trưởng phụ trách các tổ chuyên môn do Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai quyết định theo đề nghị của Giám đốc chi nhánh.

    Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đăng ký biến động đất đai của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Gia Mập

    Căn cứ vào khoản 2 Điều 136 Luật Đất đai 2024 có quy định thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, xác nhận thay đổi đối với trường hợp đăng ký biến động đất đai của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Gia Mập như sau:

    - Tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài;

    - Chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai hoặc tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài;

    - Tổ chức đăng ký đất đai, chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc xác nhận thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp.

    Trách nhiệm của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Bù Gia Mập

    Theo khoản 2 Điều 16 Nghị định 151/2025/NĐ-CP thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:

    - Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh;

    - Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã.

    Đồng thời, tại điểm b khoản 2 Điều 23 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai sẽ có trách nhiệm quản lý các tài liệu gồm:

    - Hệ thống hồ sơ thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất của các đối tượng thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết và hồ sơ do cơ quan giải quyết thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định chuyển đến;

    - Bản đồ địa chính, mảnh trích đo bản đồ địa chính và các loại bản đồ, tài liệu đo đạc khác sử dụng trong đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Hệ thống sổ địa chính đang sử dụng, được lập cho các đối tượng đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền.

    saved-content
    unsaved-content
    1