Thủ tục cung cấp thông tin dữ liệu đất đai cấp Trung ương được thực hiện như thế nào theo Quyết định 2304?

Tại Quyết định 2304/QĐ-BTNMT năm 2025 có quy định về các bước để thực hiện thủ tục cung cấp thông tin dữ liệu đất đai cấp Trung ương.

Nội dung chính

    Thủ tục cung cấp thông tin dữ liệu đất đai cấp Trung ương được thực hiện như thế nào theo Quyết định 2304?

    Căn cứ tiết 1 tiểu mục 1 Mục A Phần II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 2304/QĐ-BTNMT năm 2025 có quy định về trình tự thủ tục cung cấp thông tin dữ liệu đất đai cấp Trung ương như sau:

    Bước 1: Tổ chức, cá nhân có nhu cầu khai thác thông tin, dữ liệu đất đai nộp phiếu yêu cầu hoặc gửi văn bản yêu cầu tới Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.

    Bước 2: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ

    - Kiểm tra tính hợp lệ của phiếu yêu cầu hoặc văn bản yêu cầu và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

    Trường hợp phiếu yêu cầu hoặc văn bản yêu cầu chưa hợp lệ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện để tổ chức, cá nhân điều chỉnh, hoàn thiện lại theo quy định.

    - Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả của Bộ Nông nghiệp và Môi trường tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến Trung tâm Dữ liệu và Thông tin đất đai trực thuộc Cục Quản lý đất đai (sau đây gọi là Cơ quan cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai).

    Bước 3: Tiếp nhận, xử lý và thông báo phí, giá sản phẩm, dịch vụ cung cấp thông tin đất đai

    Cơ quan cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai tiếp nhận, xử lý và thông báo phí, giá sản phẩm, dịch vụ cung cấp thông tin đất đai (nếu có) cho tổ chức, cá nhân. Trường hợp từ chối cung cấp thông tin, dữ liệu thì phải nêu rõ lý do và trả lời cho tổ chức, cá nhân yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai biết trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu.

    Bước 4: Thực hiện nộp phí, giá sản phẩm, dịch vụ cung cấp thông tin đất đai:

    Tổ chức, cá nhân thực hiện nộp phí, giá sản phẩm, dịch vụ cung cấp thông tin đất đai theo thông báo phí (nếu có).

    Bước 5: Thực hiện cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai theo yêu cầu

    Cơ quan cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thực hiện cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai theo yêu cầu.

    >> Xem thêm: Thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND cấp xã, tỉnh theo Nghị định 151.

    Thủ tục cung cấp thông tin dữ liệu đất đai cấp Trung ương được thực hiện như thế nào theo Quyết định 2304?

    Thủ tục cung cấp thông tin dữ liệu đất đai cấp Trung ương được thực hiện như thế nào theo Quyết định 2304? (Hình từ Internet)

    Hồ sơ thực hiện thủ tục cung cấp thông tin dữ liệu đất đai cấp Trung ương gồm những gì?

    Theo tiết 2 và tiết 3 tiểu mục 1 Mục A Phần II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 2304/QĐ-BTNMT năm 2025 thì hồ sơ thực hiện thủ tục cung cấp thông tin dữ liệu đất đai cấp Trung ương bao gồm

    - Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai, theo các mẫu phiếu sau:

    + Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai - Mẫu số 14.

    + Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai - Mẫu số 14a.

    + Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai - Mẫu số 14b.

    + Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai - Mẫu số 14c.

    + Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai - Mẫu số 14d.

    + Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai - Mẫu số 14đ.

    - Hoặc gửi văn bản yêu cầu cho cơ quan cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai.

    * Lưu ý: Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ thực hiện thủ tục cung cấp thông tin dữ liệu đất đai cấp Trung ương theo 01 trong các phương thức sau:

    - Nộp trực tiếp tại Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, địa chỉ số 10 đường Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

    - Nộp thông qua đường công văn, điện tín, qua dịch vụ bưu chính.

    - Nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

    - Nộp thông qua các phương tiện điện tử khác theo quy định của pháp luật.

    saved-content
    unsaved-content
    1