Thông tin dự án xây dựng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương theo phương thức PPP (giai đoạn 1)

Ban QLDA ĐTXD số 1 tỉnh Lâm Đồng đã có Báo cáo 88/BC-BQLDA1 năm 2025 có nêu thông tin dự án xây dựng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương theo phương thức PPP (giai đoạn 1).

Mua bán Căn hộ chung cư tại Lâm Đồng

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Lâm Đồng

Nội dung chính

    Thông tin dự án xây dựng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương theo phương thức PPP (giai đoạn 1)

    Vừa qua, Ban QLDA ĐTXD số 1 tỉnh Lâm Đồng đã có Báo cáo 88/BC-BQLDA1 năm 2025 báo cáo giám sát, đánh giá thực hiện đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1).

    Theo Mục I Báo cáo 88/BC-BQLDA1 năm 2025, thông tin dự án xây dựng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương theo phương thức PPP (giai đoạn 1) như sau:

    (1) Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1).

    (2) Loại, nhóm dự án, cấp công trình chính: Dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ, công trình cấp I.

    (3) Phạm vi đầu tư: Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương với tổng chiều dài khoảng 73,62km:

    - Điểm đầu khoảng Km126+484,93 thuộc địa phận phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc (nay là phường 1 - Bảo Lộc), tỉnh Lâm Đồng, trùng điểm cuối cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc (Km125+675);

    - Điểm cuối tại Km200+000, giao với đường cao tốc Liên Khương - Prenn tại Km208+650, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng (nay là xã Hiệp Thạnh), tỉnh Lâm Đồng.

    (4) Cấp đường: Giai đoạn hoàn chỉnh, đường cao tốc với tốc độ thiết kế V= 100km/h;

    (5) Quy mô mặt cắt ngang, cụ thể:

    - Giai đoạn hoàn chỉnh: Quy mô 4 làn xe cao tốc Bnền=24,75m, Vtk=100km/h;

    - Phân kỳ giai đoạn 1: Quy mô 04 làn xe, bề rộng nền đường Bnền = 17m (gồm: Mặt đường xe chạy 4x3,5 = 14m, dải phân cách giữa 0,5m, dải an toàn trong Batt = 2x0,5m = 1,0m, dải an toàn ngoài Batn = 2x0,25m=0,5m; lề đường = 2x0,5m = 1,0m), tốc độ khai thác 80 km/h, khoảng 4-5km bố trí một vị trí dừng xe khẩn cấp trong cùng một chiều xe chạy với chiều rộng làn dừng khẩn cấp bảo đảm chiều rộng nền đường theo giai đoạn hoàn chỉnh. Tại các vị trí nút giao liên thông, vị trí đắp cao kết hợp đoạn dừng xe khẩn cấp, các đoạn nền đường đào sâu trên 18m và một số vị trí trên tuyến nhằm bảo đảm các yếu tố kỹ thuật mặt cắt ngang được thiết kế theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh Bnền=24,75m.

    (6) Bố trí các hạng mục công trình phục vụ khai thác, vận hành cao tốc: Trung tâm điều hành giao thông thông minh, Trạm thu phí điện tử không dừng, Trạm dừng nghỉ, công trình kiểm soát tải trọng xe,... bảo đảm đồng bộ, hiệu quả theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

    (7) Tổng mức đầu tư: Khoảng 17.718 tỷ đồng (Mười bảy nghìn, bảy trăm mười tám tỷ đồng); trong đó:

    - Vốn ngân sách Nhà nước: 7.761 tỷ đồng (chiếm 43,8% tổng mức đầu tư giai đoạn 1), trong đó: vốn ngân sách địa phương bố trí 5.261 tỷ đồng; Vốn ngân sách trung ương là 2.500 tỷ đồng.

    - Vốn do nhà đầu tư huy động khoảng 9.957 tỷ đồng (chiếm 56,2% tổng mức đầu tư giai đoạn 1), trong đó vốn chủ sở hữu Nhà đầu tư khoảng 1.494 tỷ đồng (chiếm 15% tổng mức đầu tư không bao gồm vốn ngân sách Nhà nước); Vốn Nhà đầu tư huy động khoảng 8.463 tỷ đồng (chiếm 85% tổng mức đầu tư không bao gồm vốn ngân sách Nhà nước).

    (8) Phương thức quản lý và sử dụng vốn Nhà nước trong dự án:

    - Vốn ngân sách nhà nước chi trả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư (bao gồm hạ tầng kỹ thuật) khoảng 5.794 tỷ đồng, được tách thành Tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư (bao gồm hạ tầng kỹ thuật) và giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Lâm Đồng làm Chủ đầu tư triển khai thực hiện theo quy định. Chi phí thực tế của Tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư (bao gồm hạ tầng kỹ thuật) sẽ được xác định cụ thể theo phương án bồi thường giải phóng mặt bằng được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

    - Vốn nhà nước hỗ trợ xây dựng công trình tạm và hỗ trợ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng, chi phí tổ chức lựa chọn Nhà đầu tư, ký kết hợp đồng của cơ quan có thẩm quyền, bên mời thầu thuộc dự án khoảng 1.967 tỷ đồng.

    - Phần vốn nhà nước chi trả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư; hỗ trợ xây dựng công trình tạm và hỗ trợ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng, chi phí tổ chức lựa chọn Nhà đầu tư, ký kết hợp đồng của cơ quan có thẩm quyền, bên mời thầu khoảng 7.761 tỷ đồng. Phương thức quản lý và sử dụng vốn Nhà nước được thực hiện theo quy định tại Điều 70, Điều 72 và Điều 73 Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư 2020

    (...)

    >> Xem chi tiết Thông tin dự án xây dựng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương theo phương thức PPP (giai đoạn 1)

    Thông tin dự án xây dựng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương theo phương thức PPP (giai đoạn 1)

    Thông tin dự án xây dựng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương theo phương thức PPP (giai đoạn 1) (Hình từ Internet)

    Công tác quản lý dự án xây dựng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương theo phương thức PPP (giai đoạn 1) ra sao?

    Theo Mục II.2 Báo cáo 88/BC-BQLDA1 năm 2025, công tác quản lý dự án xây dựng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương theo phương thức PPP (giai đoạn 1) như sau:

    (1) Kế hoạch triển khai thực hiện (2 tháng cuối năm 2025):

    - Phối hợp với các Sở, ngành, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, địa phương báo cáo UBND tỉnh đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác kiểm đếm, bồi thường giải phóng mặt bằng.

    - Phối hợp với các Sở, ngành đôn đốc doanh nghiệp dự án đẩy nhanh tiến độ thi công.

    (2) Kế hoạch chi tiết các nội dung quản lý thực hiện dự án:

    - Phối hợp với các Sở, ngành: đôn đốc doanh nghiệp dự án đẩy nhanh tiến độ thi công; thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc triển khai dự án của doanh nghiệp dự án theo quy định tại hợp đồng

    - Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác GPMB.

    (3) Kết quả đạt được so với kế hoạch đề ra và điều chỉnh kế hoạch thực hiện cho phù hợp với yêu cầu: Đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

    (4) Công tác đảm bảo chất lượng và hiệu lực quản lý dự án: Đáp ứng yêu cầu.

    saved-content
    unsaved-content
    1