Thông tin dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)
Mua bán Căn hộ chung cư tại Bắc Ninh
Nội dung chính
Thông tin dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)
Tháng 8 năm 2025, Liên danh Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành và công ty TNHH Mặt trời Cẩm Phả đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) tại Bắc Ninh.
Theo tiểu mục 5.1 Mục 5 Phần Mở đầu Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) (trang 20), thông tin dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) như sau:
(1) Tên dự án
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).
(2) Địa điểm thực hiện dự án
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) đi qua địa phận 8 xã/phường:
Xã Trung Kênh (xã Mỹ Hương cũ); xã Lương Tài (Xã Phú Hòa, Tân Lãng, TT Thứa cũ); xã Gia Bình (xã Quỳnh Phú, Đại Bái cũ); xã Lâm Thao (xã Quảng Phú cũ); P. Mão Điền (xã An Bình cũ); P. Trạm Lộ (xã Trạm Lộ cũ); P. Thuận Thành (xã Gia Đông cũ); P. Trí Quả (xã Thanh Khương, Trí Quả, Đình Tổ cũ).
(3) Chủ Dự án:
- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh.
- Nhà đầu tư đề xuất: Liên danh Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành và công ty TNHH Mặt trời Cẩm Phả.
(4) Quy mô, công suất
Đầu tư xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng, tốc độ thiết kế 120km/h, giao cắt khác mức với các đường địa phương, hướng tới hình thành tuyến đường cao tốc với tốc độ 120km/h theo TCVN 5729:2012. Quy mô xây dựng theo quy hoạch đạt 10 làn xe và có bố trí đường bên đi 2 bên. Bề rộng quy hoạch B=120m có quy mô đầu tư các hạng mục công trình chính như sau:
Phần tuyến chính: Bình diện và trắc dọc đạt tiêu chuẩn cấp 1 đồng bằng với vận tốc thiết kế 120km/h (theo TCVN 5729:2012); quy hoạch đạt 10 làn xe và có bố trí đường bên đi 2 bên 4 làn xe với bề rộng nền đường Bnền=120 m. Phần lõi chính tốc độ cao có vận tốc thiết kế 120km/h, phần đường song hành vận tốc 60-80 km/h.
- Nút giao: Bố trí nút giao liên thông kết nối với đường dẫn nối vào sân bay phía Đông (điểm đầu tuyến), các nút giao khác trên tuyến (nút giao phía Tây sân bay, nút giao đường vành đai 4, nút giao với QL38 và nút giao với đường ĐT.285B quy hoạch và đường ĐT.283.
Trên tuyến bố trí các hầm chui, cầu vượt ngang và các đường giao kết nối với đường bên song hành tuyến chính.
(5) Công nghệ sản xuất, vận hành
Sau khi hoàn thành dự án, Nhà đầu tư sẽ được phép tiến hành khai thác và quản lý để thu phí hoàn vốn để đảm bảo mức lợi nhuận của nhà đầu tư theo quy định. Sau khi hết hạn thời gian thu phí theo hợp đồng BOT, công trình sẽ được bàn giao lại cho Nhà nước khai thác và quản lý.
(6) Phạm vi
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) có tổng chiều dài tuyến 27,7 km trên tổng diện tích khoảng 604,36 ha đất với:
- Điểm đầu: Km0, tại nút giao phía Đông đường kết nối vào sân bay Gia Bình thuộc xã Trung Kênh, tỉnh Bắc Ninh; Tọa độ: X(m): 2327620.08, Y(m): 579644.464
- Điểm cuối: Khoảng Km27+700 tại đầu cầu sông Đuống thuộc phường Trí Quả, tỉnh Bắc Ninh, giáp với địa phận xã Phù Đồng, TP. Hà Nội Tọa độ: X(m): 2329904.28, Y(m): 604594.567
- Tổng chiều dài tuyến: 27,7 km
...
Trên đây là thông tin về Thông tin dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)
Thông tin dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) (Hình từ Internet)
Biện pháp giảm ô nhiễm do bụi và khí thải từ quá trình san ủi tạo mặt bằng khi xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)
Căn cứ tại tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) (trang 197), biện pháp giảm ô nhiễm do bụi và khí thải từ quá trình san ủi tạo mặt bằng khi xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) như sau:
- Để giảm thiểu ô nhiễm không khí bởi bụi và khí thải tạo ra từ quá trình phá dỡ, san ủi tạo mặt bằng, các biện pháp sau đây sẽ được thực hiện.
- Tưới nước làm ẩm: Khi phá dỡ công trình vào những ngày khô nóng; tưới bụi ít nhất 03-04 lần/ngày, tưới nước khi phát sinh bụi; dùng máy hút bụi trong quá trình làm sạch mặt bằng trước khi dải nhựa.
- Che phủ bạt đối với tất cả các phương tiện chuyên chở nguyên vật liệu, chất thải; phương tiện vận chuyển chở đúng trọng tải quy định;
- Thường xuyên thu dọn đất, cát, vật liệu rơi vãi tại khu vực thi công và đường tiếp cận.
- Lắp dựng hàng rào tôn xung quanh vị trí thi công gần các khu dân cư dọc tuyến thi công, đảm bảo môi trường không khí xung quanh khu vực Dự án luôn nằm trong giới hạn cho phép của QCVN 05:2023/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí.
- Vận chuyển chất thải: Loại không tái sử dụng được sẽ được xử lý thông qua hợp đồng với các công ty môi trường có chức năng.