Tải file Thông tư 06/2025/TT-TANDTC về trang phục Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, công chức khác, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân
Nội dung chính
Tải file Thông tư 06/2025/TT-TANDTC về trang phục Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, công chức khác, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân
Ngày 01/7/2025, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao ban hành Thông tư 06/2025/TT-TANDTC về trang phục Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, công chức khác, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân.
Thông tư 06/2025/TT-TANDTC quy định về Mẫu trang phục, Giấy chứng nhận chức danh tư pháp, Giấy chứng nhận Tòa án nhân dân, biển tên; nguyên tắc, thẩm quyền, trình tự, thủ tục cấp, đổi, thu hồi, quản lý, sử dụng trang phục, Giấy chứng nhận chức danh tư pháp, Giấy chứng nhận Tòa án nhân dân, biển tên của Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, công chức không giữ chức danh tư pháp (sau đây gọi là công chức khác), viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân.
Thông tư 06/2025/TT-TANDTC áp dụng đối với Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, công chức khác, viên chức, người lao động trong Tòa án nhân dân và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
Cụ thể, việc cấp phát, quản lý, sử dụng trang phục, Giấy chứng nhận chức danh tư pháp, Giấy chứng nhận Tòa án nhân dân, biển tên phải đúng đối tượng, tiêu chuẩn, định mức và bảo đảm thống nhất trong Tòa án nhân dân.
Trang phục, Giấy chứng nhận chức danh tư pháp, Giấy chứng nhận Tòa án nhân dân, biển tên được sử dụng trong hoạt động công vụ theo quy định của pháp luật, không sử dụng nhằm mục đích để tư lợi.
Mọi vi phạm trong việc cấp phát, quản lý, sử dụng trang phục, Giấy chứng nhận chức danh tư pháp, Giấy chứng nhận Tòa án nhân dân, biển tên phải được xử lý theo quy định của pháp luật.
Tải file Thông tư 06/2025/TT-TANDTC về trang phục Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, công chức khác, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân (Hình từ Internet)
Thông tư 06/2025/TT-TANDTC về trang phục Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, công chức khác, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân có hiệu lực từ ngày nào?
Theo Điều 21 Thông tư 06/2025/TT-TANDTC quy định về điều khoản thi hành như sau:
Điều 21. Điều khoản thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 7 năm 2025.
2. Cục Kế hoạch - Tài chính, Vụ Tổ chức - Cán bộ Tòa án nhân dân tối cao, Tòa án quân sự trung ương, Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố và cơ quan, đơn vị khác có liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện Thông tư này.
3. Quá trình thực hiện Thông tư, nếu gặp khó khăn, vướng mắc thì phản ánh về Cục Kế hoạch - Tài chính Tòa án nhân dân tối cao để có hướng dẫn kịp thời.
Như vậy, Thông tư 06/2025/TT-TANDTC về trang phục Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, công chức khác, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân có hiệu lực từ 15/7/2025.
Hành vi bị nghiêm cấm về trang phục Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, công chức khác, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân
Theo Điều 4 Thông tư 06/2025/TT-TANDTC quy định hành vi bị nghiêm cấm về trang phục Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, công chức khác, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân như sau:
- Tự ý thay đổi kiểu dáng, màu sắc, họa tiết và chất liệu trang phục.
- Sử dụng trang phục, Giấy chứng nhận chức danh tư pháp, Giấy chứng nhận Tòa án nhân dân, biển tên làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của Tòa án nhân dân.
- Cho, mượn, tặng, cầm cố, thế chấp, mua, bán Giấy chứng nhận chức danh tư pháp, Giấy chứng nhận Tòa án nhân dân.
- Sử dụng Giấy chứng nhận chức danh tư pháp và Giấy chứng nhận Tòa án nhân dân thay giấy giới thiệu, căn cước công dân hoặc các giấy tờ tùy thân khác nhằm mục đích tư lợi.