Hạng mục công trình Dự án đường kết nối trực tiếp sân bay Gia Bình
Mua bán Căn hộ chung cư tại Bắc Ninh
Nội dung chính
Hạng mục công trình Dự án đường kết nối trực tiếp sân bay Gia Bình
Tại khoản 1.4.1 và khoản 1.5 Mục 1 Các nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối trực tiếp Cảng hàng không quốc tế Gia Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT), thanh toán bằng quỹ đất ban hành kèm theo Quyết định 1411/QĐ-UBND năm 2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh có nêu về các hạng mục công trình dự án đường kết nối trực tiếp sân bay Gia Bình như sau:
(1) Hạng mục công trình chính của dự án:
- Phần đường: Xây dựng tuyến đường đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của đường chính đô thị thứ yếu, vận tốc thiết kế Vtk=60km/h theo TCVN13592-2022, có tổng chiều dài khoảng 8,42km, với:
+ Đoạn Km0+000 - Km1+940: Bnền = 62m, với quy mô 8 làn xe.
+ Đoạn Km3+020 - Km5+160 và đoạn Km8+260 - Km12+600: Bnền = 80m, với quy mô 14 làn xe.
- Nút giao: Xây dựng 01 nút giao bằng dạng đảo xuyến ở đầu tuyến, giao với ĐT.285B tại Km0+000.
- Xây dựng 01 hầm chui dân sinh: Tại Km12+330 có khẩu độ B×H = 2x(6,5x4,5).
(2) Hạng mục công trình phụ trợ:
- Cây xanh; hệ thống chiếu sáng, biển báo hiệu, an toàn giao thông.
- Các hạng mục phụ trợ phục vụ thi công, gồm: Bố trí 01 công trường tại Km2+000; bố trí 02 trạm bê tông nhựa Asphalt, 01 trạm trộn bê tông xi măng.
(3) Hạng mục công trình xử lý chất thải và bảo vệ môi trường:
- Bãi đổ đất đá loại.
- Hệ thống thoát nước dọc, thoát nước ngang: Xây dựng 20 cống thoát nước ngang trên tuyến, gồm: 04 cống hộp và 16 cống tròn các loại.
- Cải mương: 1.768,17m.
* Các yếu tố nhạy cảm về môi trường:
Dự án thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa 2 vụ khoảng 43,44ha là yếu tố nhạy cảm về môi trường quy định tại điểm c khoản 1 Điều 28 Luật Bảo vệ môi trường 2020 và điểm đ khoản 4 Điều 25 Nghị định 08/2022/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung tại khoản 6 Điều 1 Nghị định 05/2025/NĐ-CP.
Trên đây là thông tin về "Hạng mục công trình Dự án đường kết nối trực tiếp sân bay Gia Bình".

Hạng mục công trình dự án đường kết nối trực tiếp sân bay Gia Bình (Hình từ Internet)
Công trình, biện pháp thu gom và xử lý nước thải của Dự án đường kết nối trực tiếp sân bay Gia Bình
Công trình và biện pháp thu gom và xử lý nước thải của Dự án đường kết nối trực tiếp sân bay Gia Bình được nêu tại khoản 4.1.1 Mục 4 Các nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối trực tiếp Cảng hàng không quốc tế Gia Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT), thanh toán bằng quỹ đất ban hành kèm theo Quyết định 1411/QĐ-UBND năm 2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh như sau:
(1) Giai đoạn thi công:
- Nước thải sinh hoạt:
+ Bố trí mỗi công trường thi công 03 nhà vệ sinh di động, dung tích mỗi nhà vệ sinh di động khoảng 5m3 , để thu gom toàn bộ nước thải sinh hoạt. Chủ dự án hợp đồng với đơn vị có chức năng vận chuyển, xử lý theo đúng quy định.
Quy trình xử lý: Nước thải sinh hoạt → Nhà vệ sinh lưu động → Đơn vị chức năng bơm hút, vận chuyển, xử lý.
+ Nước thải sinh hoạt từ bể phốt của các nhà bị phá dỡ được thu gom và xử lý thông qua hợp đồng với đơn vị có chức năng vận chuyển, xử lý theo đúng quy định.
- Nước thải xây dựng:
+ Nước thải từ hoạt động rửa xe: Bố trí tại mỗi công trường thi công 01 hệ thống cầu rửa xe kích thước L x B x H khoảng (3,0 x 2,0 x 0,5)m, cống và 01 bể lắng cấu tạo 04 ngăn, với tổng dung tích khoảng 18m3 (bể gom có dung tích khoảng 3,0m3 , bể tách dầu mỡ dung tích khoảng 3,0m3 , bể lắng cặn dung tích khoảng 3,0m3 , bể chứa nước sau xử lý dung tích khoảng 9,0m3 ), để thu gom, tách dầu và lắng cặn toàn bộ nước thải từ hoạt động vệ sinh phương tiện vận chuyển, thiết bị thi công.
Nước thải sau khi tách dầu mỡ, lắng cặn được tái sử dụng toàn bộ vào mục đích vệ sinh phương tiện vận chuyển, làm ẩm vật liệu thi công, đất đá thải trước khi vận chuyển; váng dầu được thu gom, lưu trữ, hợp đồng với đơn vị chức năng thu gom, vận chuyển, xử lý cùng với chất thải nguy hại khác của dự án theo quy định; đất, cát, cặn tại bể lắng được thu gom và vận chuyển đi đổ thải cùng với phế thải xây dựng của dự án.
Quy trình xử lý: Nước thải từ hoạt động vệ sinh phương tiện vận chuyển, thiết bị thi công → Bể lắng 04 ngăn → Tách dầu → Lắng cặn → Nước rửa sau khi được lắng cặn → Vệ sinh phương tiện vận chuyển, làm ẩm vật liệu đất thải khi vận chuyển.
+ Nước thải từ hoạt động của trạm trộn bê tông xi măng: Bố trí 01 hố lắng 03 ngăn, với tổng dung tích khoảng 18m3 , để thu gom, lắng cặn toàn bộ nước thải từ hoạt động của trạm trộn bê tông xi măng; nước thải sau khi lắng cặn được bơm lên bồn trộn để tái sử dụng cho hoạt động phối trộn bê tông phục vụ thi công xây dựng dự án.
Quy trình xử lý: Nước rửa cối trộn → Bể lắng 03 ngăn → Lắng cặn → Tái sử dụng cho hoạt động phối trộn bê tông.
(2) Giai đoạn vận hành: Dự án không phát sinh nước thải.
