Gợi ý 5 mẫu lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm năm 2025 theo Thông tư 22
Nội dung chính
Gợi ý mẫu lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm năm 2025 theo Thông tư 22
Dưới đây là mẫu lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm năm 2025 theo Thông tư 22, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh:
Em là học sinh ngoan, lễ phép, có tinh thần tự giác trong học tập và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô rất hài lòng về sự tiến bộ của em trong năm học này.
Em có ý thức kỷ luật tốt, hòa đồng với bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động của lớp. Cô tin em sẽ còn phát huy tốt hơn nữa trong năm học tới.
Em học đều các môn, đặc biệt nổi bật ở môn Toán và Khoa học. Em luôn thể hiện tinh thần cầu tiến và ham học hỏi. Cô chúc em giữ vững phong độ.
Em là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học tập, biết tự lập và không ngừng nỗ lực vươn lên. Cô ghi nhận và đánh giá cao em.
Với thái độ học tập nghiêm túc, em đã có nhiều tiến bộ rõ rệt so với đầu năm. Cô rất vui vì sự trưởng thành của em.
Em có tiềm năng, tuy nhiên cần chủ động hơn trong học tập và rèn luyện kỹ năng tự học. Cô mong em sẽ cố gắng nhiều hơn trong thời gian tới.
Em là học sinh có nền tảng tốt, nếu tập trung hơn và biết sắp xếp thời gian hợp lý, chắc chắn em sẽ đạt thành tích cao hơn.
Thái độ học tập của em thời gian gần đây có nhiều chuyển biến tích cực. Cô hy vọng em sẽ tiếp tục duy trì và phát huy tinh thần này.
Em cần mạnh dạn hơn trong việc phát biểu và thể hiện chính kiến. Cô tin rằng em có thể làm được nếu em tự tin hơn.
Tuy còn một số mặt hạn chế, nhưng sự cố gắng và nỗ lực của em là rất đáng ghi nhận. Cô mong em tiếp tục rèn luyện để tiến bộ hơn nữa.
Em cần nâng cao ý thức kỷ luật và tinh thần học tập. Nếu biết điều chỉnh hành vi và tập trung hơn, em hoàn toàn có thể cải thiện kết quả học tập.
Em có khả năng nhưng còn thiếu sự kiên trì. Cô mong em học cách lập kế hoạch và thực hiện mục tiêu dài hạn để đạt kết quả tốt hơn.
Cần khắc phục tính thiếu cẩn thận và hay phân tâm trong giờ học. Cô tin rằng sự thay đổi nhỏ trong thái độ sẽ mang lại kết quả lớn.
Em cần tích cực hơn trong việc xây dựng bài và tham gia hoạt động lớp. Học tập không chỉ là kiến thức mà còn là sự tương tác và chia sẻ.
Cô mong em chú ý hơn trong giao tiếp với thầy cô và bạn bè, biết lắng nghe và điều chỉnh cảm xúc để xây dựng mối quan hệ tích cực hơn.
Gợi ý 5 mẫu lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm năm 2025 theo Thông tư 22 (Hình từ Internet)
Các hình thức đánh giá học sinh theo Thông tư 22 hiện nay?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định các hình thức đánh giá học sinh hiện nay:
(1) Đánh giá bằng nhận xét:
- Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
- Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
- Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
(2) Đánh giá bằng điểm số
- Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
(3) Hình thức đánh giá đối với các môn học
- Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
- Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.