Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tân Đông Hiệp TPHCM sau sáp nhập ở đâu?

UBND TPHCM ban hành Thông báo 243/TB-UBND nêu địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tân Đông Hiệp TPHCM sau sáp nhập.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Bình Dương

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Bình Dương

Nội dung chính

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tân Đông Hiệp TPHCM sau sáp nhập ở đâu?

    Ngày 25/6/2025, UBND TPHCM ban hành Thông báo 243/TB-UBND công bố địa chỉ và số điện thoại 168 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã tại TPHCM.

    Căn cứ tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND nêu rõ địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tân Đông Hiệp TPHCM sau sáp nhập nằm tại: Số 880, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Tân Đông Hiệp, TPHCM.

    Lưu ý: Theo khoản 81 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 quy định sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Tân Bình, một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Thái Hòa và phần còn lại của phường Tân Đông Hiệp sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 80 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 thành phường mới có tên gọi là phường Tân Đông Hiệp.

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tân Đông Hiệp TPHCM sau sáp nhập ở đâu?Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tân Đông Hiệp TPHCM sau sáp nhập ở đâu? (Hình từ Internet)

    Trung tâm hành chính công phường Tân Đông Hiệp TPHCM do cơ quan nào có thẩm quyền ra quyết định thành lập?

    Theo khoản 3 Điều 7 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định tổ chức bộ phận Một cửa như sau:

    Điều 7. Tổ chức Bộ phận Một cửa
    ...
    3. Tại cấp xã
    a) Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã là tổ chức hành chính thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
    b) Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định việc bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tại địa phương trên cơ sở diện tích tự nhiên, quy mô dân số, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và số lượng hồ sơ thủ tục hành chính.
    c) Không tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã tại các địa phương lựa chọn mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
    ...

    Như vậy, Trung tâm hành chính công phường Tân Đông Hiệp TPHCM do Ủy ban nhân dân phường Tân Đông Hiệp TPHCM quyết định thành lập.

    Trách nhiệm và quyền lợi người làm việc tại Trung tâm hành chính công phường Tân Đông Hiệp TPHCM sau sáp nhập

    Theo Điều 11 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về trách nhiệm và quyền lợi, thời hạn làm việc của người làm việc tại Trung tâm hành chính công phường Tân Đông Hiệp TPHCM sau sáp nhập như sau:

    (1) Trách nhiệm

    - Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan;

    - Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;

    - Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần;

    - Tiếp nhận, số hóa, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ, theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định; cập nhật hồ sơ đã tiếp nhận vào phần mềm quản lý và cấp mã số hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân;

    - Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến việc giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định về thủ tục hành chính trái pháp luật, không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình thực tế của bộ, ngành, địa phương;

    - Mặc đồng phục hoặc trang phục ngành theo quy định, đeo Thẻ công chức, viên chức, nhân viên trong quá trình thực thi nhiệm vụ;

    - Sinh hoạt chuyên môn, đảng, đoàn thể, bình xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật tại cơ quan đã cử đến Trung tâm hành chính công;

    - Thực hiện các quy định của pháp luật có liên quan.

    (2) Quyền lợi

    - Được tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, công nghệ thông tin và văn hóa ứng xử, giao tiếp với tổ chức, cá nhân;

    - Được tham gia các khóa học lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học và các lĩnh vực khác ở trong nước, nước ngoài theo quy định của pháp luật;

    - Được nghỉ bù (nếu làm việc thêm giờ, làm vào ngày lễ, tết, thứ Bảy, Chủ nhật);

    - Nhận lương, phụ cấp, bồi dưỡng và chế độ, chính sách khác (nếu có) tại cơ quan đã cử đến Trung tâm hành chính công.

    >> Không tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã khi nào? Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện nhiệm vụ gì?

    saved-content
    unsaved-content
    1