Tiến độ xây dựng sửa chữa Quốc lộ 24 tại xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi) đã hoàn thành chưa?
Mua bán Đất tại Quảng Ngãi
Nội dung chính
Tiến độ xây dựng sửa chữa Quốc lộ 24 tại xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi) đã hoàn thành chưa?
Quốc lộ 24 là tuyến huyết mạch, hằng ngày có nhiều người dân và phương tiện qua lại từ Khu du lịch sinh thái Măng Đen đi về hướng Kon Tum (cũ) và TP Quảng Ngãi.
Trong thời gian qua, tình hình thời tiết xấu liên tục xảy ra khiến các khu vực tuyến đường liên kết Khu du lịch sinh thái Măng Đen với nhiều tuyến huyết mạch không thể di chuyển, đưa vào sử dụng, một trong những tuyến nổi bật nhất là Quốc lộ 24 tại xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi).
Trên cơ sở đó, việc tiến hành thi công xây dựng sửa chữa Quốc lộ 24 tại xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi) để thực hiện thông xe trở lại là một trong những vấn đề quan trọng.
Cập nhật tiến độ xây dựng sửa chữa Quốc lộ 24 tại xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi) như sau:
[1] Vào ngày 23 và 24 tháng 11 năm 2025, Quốc lộ 24 tại xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi) đoạn Km112+200 đã bị sạt lở với khối lượng lớn, đất đá tràn mặt đường, lấp rãnh dọc, mặt đường bị trồi lún, giao thông bị ách tắc hoàn toàn.
[2] Sở Xây dựng đã bố trí nhân lực triển khai công tác khắc phục tuy nhiên, việc xây dựng sửa chữa Quốc lộ 24 tại xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi) còn nhiều khó khăn do khối lượng công việc lớn và mức độ khó khăn khi thực hiện.
[3] Trong thời điểm hiện tại, đã hoàn thành tiến độ xây dựng sửa chữa Quốc lộ 24 tại xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi) tuy nhiên, vẫn còn tồn đọng nhiều nguy hiểm sạt trượt cao.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sửa chữa Quốc lộ 24 còn phụ thuộc nhiều vào tình hình giao thông thực tế.

Tiến độ xây dựng sửa chữa Quốc lộ 24 tại xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi) đã hoàn thành chưa? (Hình từ Internet)
Thi công xây dựng sửa chữa Quốc lộ 24 tại xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi) không phải xin giấy phép trong trường hợp nào?
Căn cứ khoản 3 Điều 32 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Thi công công trình bí mật nhà nước;
- Thi công trong phạm vi đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ đối với dự án đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo công trình đường bộ do Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư; dự án đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo công trình đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định đầu tư trên các tuyến đường bộ thuộc phạm vi quản lý;
- Thi công trên đường chuyên dùng;
- Thi công trên đường thôn; đường ngõ, ngách, kiệt, hẻm trong đô thị;
- Bảo hành, bảo dưỡng công trình đường bộ; sửa chữa cấp bách đường bộ để khắc phục hậu quả thiên tai, bão, lũ; cứu hộ, cứu nạn giao thông và các trường hợp cấp bách khác;
- Thi công sửa chữa, thay thế các bộ phận, hạng mục, thiết bị khi đáp ứng đồng thời các điều kiện: không đào, khoan, xẻ công trình đường bộ; không ảnh hưởng đến chất lượng, tải trọng, khổ giới hạn đường bộ; không gây ùn tắc giao thông; không thu hẹp phạm vi mặt đường dành cho giao thông; không phải điều chỉnh, phân luồng, phân làn giao thông;
- Thi công trên đường bộ đang khai thác mà cơ quan cấp phép tự thực hiện hoặc là chủ đầu tư dự án thi công trên đường bộ đang khai thác; cơ quan cấp phép trực thuộc chủ đầu tư dự án;
- Thi công ở nơi đường bộ giao nhau đồng mức với đường sắt hoặc thi công trên mặt cầu đường bộ đi chung với đường sắt đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định của pháp luật về đường sắt;
- Xây dựng công trình trong hành lang an toàn đường bộ đáp ứng đồng thời các quy định: không làm ảnh hưởng tầm nhìn xe chạy, an toàn giao thông, không sử dụng đất của đường bộ và công trình đường bộ làm mặt bằng thi công và đã được chấp thuận xây dựng theo quy định tại khoản 3 Điều 19 Luật Đường bộ 2024;
- Xử lý cấp bách bảo đảm an toàn đê điều, công trình phòng, chống thiên tai;
- Trường hợp đã được cấp phép xây dựng và đã có phương án bảo đảm giao thông trên đường đang khai thác được cơ quan quản lý đường bộ chấp thuận.
Bàn giao, đưa Quốc lộ 24 tại xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi) vào khai thác trở lại quy định ra sao?
Căn cứ Điều 31 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Công trình đường bộ sau khi đã hoàn thành được bàn giao, đưa vào khai thác theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Căn cứ vào điều kiện cụ thể, công trình, từng phần công trình, hạng mục công trình đường bộ đã hoàn thành và nghiệm thu theo quy định được bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng theo yêu cầu của chủ đầu tư hoặc người quản lý, sử dụng đường bộ.
