Địa chỉ trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Quảng Trị từ 01/7/2025 sau sáp nhập

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị có Công văn 72/TTPVHCC ngày 28/6/2025 thông báo địa chỉ trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Quảng Trị từ 01/7/2025 sau sáp nhập.

Nội dung chính

    Địa chỉ trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Quảng Trị từ 01/7/2025 sau sáp nhập

    Ngày 28/6/2025, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị có Công văn 72/TTPVHCC về việc thông báo công khai địa chỉ trụ sở và số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm phục vụ hànnh chính công xã, phường, đâc khu mới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

    Thực hiện Công văn 1427/UBND-KSTT ngày 19/6/2025 của UBND tỉnh về việc đảm bảo thực hiện TTHC thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính; Công văn 1572/UBND-KSTT ngày 27/6/2025 của UBND tỉnh về việc nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổng hợp danh sách công khai địa chỉ trụ sở và số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, phường, đặc khu mới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cụ thể như sau: (Phụ lục kèm theo Công văn 72/TTPVHCC).

    Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị kính gửi Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Tin học - Công báo tỉnh (Cổng Thông tin điện tử tỉnh) thông báo công khai cho cá nhân, tổ chức biết và liên hệ để được hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp, theo thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị về thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền 02 cấp.

    Địa chỉ trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Quảng Trị từ 01/7/2025 sau sáp nhập cụ thể như sau:

    >> Xem chi tiết: Địa chỉ trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Quảng Trị từ 01/7/2025 sau sáp nhập.

    Địa chỉ trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Quảng Trị từ 01/7/2025 sau sáp nhập

    Địa chỉ trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Quảng Trị từ 01/7/2025 sau sáp nhập (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ và quyền hạn chung của Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh Quảng Trị?

    Căn cứ khoàn 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn chung của Trung tâm Phục vụ hành chính công như sau:

    - Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;

    - Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;

    - Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;

    - Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;

    - Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;

    - Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa.

    Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội quy, quy chế làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa;

    - Bố trí, quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của Bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP.

    Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán nghĩa vụ tài chính, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu theo mức giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

    - Đề xuất các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ phận Một cửa và việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương.

    saved-content
    unsaved-content
    147