Danh sách các tiện ích miễn phí tại Trung tâm phục vụ hành chính công tại Hà Nội (Dự kiến)
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Công văn 4329/UBND-NC các tiện ích miễn phí tại Trung tâm phục vụ hành chính công tại Hà Nội (Dự kiến)
Ngày 30 tháng 7 năm 2025, UBND thành phố Hà Nội có Công văn 4329/UBND-NC, về việc triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ủy ban nhân dân Thành phố nhận được Tờ trình 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố về việc chấp thuận chủ trương cho phép Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và Ủy ban nhân dân cấp xã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn Thành phố.
Về việc này, Ủy ban nhân dân Thành phố có ý kiến như sau:
1. Chấp thuận về chủ trương triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn Thành phố theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố tại mục 4, Tờ trình 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7/2025 (có Phụ lục Danh mục kèm theo)
2. Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chủ động cân đối từ nguồn ngân sách dự toán năm 2025 đã được UBND Thành phố giao tại Quyết định 6399/QĐ-UBND ngày 12/12/2024 của UBND Thành phố để thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, không lãng phí, thất thoát ngân sách, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Trường hợp không cân đối được, Trung tâm Phục vụ hành chính công báo cáo Sở Tài chính để đề xuất UBND Thành phố bổ sung, điều chỉnh kịp thời nhằm đảm bảo tổ chức thực hiện hiệu quả.
3. Ủy ban nhân dân các xã, phường căn cứ tình hình thực tế, bố trí kinh phí tổ chức thực hiện cung cấp miễn phí các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính tại các Điểm Phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường đảm bảo đúng quy định.
4. Giao Sở Tài chính hướng dẫn các đơn vị bố trí kinh phí và sử dụng ngân sách theo đúng quy định của pháp luật.
Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ nội dung trên, bắt đầu từ ngày 01/8/2025.
>> Xem thêm: Danh sách địa chỉ 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ ngày 01/7/2025 ra sao?

Danh sách các tiện ích miễn phí tại Trung tâm phục vụ hành chính công tại Hà Nội (Công văn 4329/UBND-NC) (Hình từ Internet)
Danh sách các tiện ích miễn phí tại Trung tâm phục vụ hành chính công tại Hà Nội (Dự kiến)
Dưới đây là Danh sách các tiện ích miễn phí tại Trung tâm phục vụ hành chính công tại Hà Nội (Công văn 4329/UBND-NC):
TT | Loại tiện ích
| Mục đích
| Tổ chức thực hiện
| Đơn vị thực hiện
|
1 | Wifi tốc độ cao | Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại chỗ, tra cứu thông tin, tải biểu mẫu và các nhu cầu sử dụng internet khác. Trong đó, cổng Wifi có trang chủ lồng ghép truyền thông về UBND Thành phố, tích hợp tra cứu dịch vụ công, phản ánh kiến nghị, khảo sát hài lòng… | Bố trí mạng wifi phủ toàn bộ khu vực phục vụ người dân của Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công | Trung tâm Phục vụ hành chính công, UBND các xã, phường |
2 | Sao chụp, in ấn tài liệu | Hỗ trợ người dân in ấn, sao chụp tài liệu để nộp hồ sơ, hạn chế tình trạng phải di chuyển xa, nhiều nơi trước khi thực hiện thủ tục hành chính hoặc sau khi được cán bộ hướng dẫn cần bổ sung/chỉnh sửa lại tài liệu, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí. | Bố trí nhân lực và máy scan, máy in, photocopy tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công | Trung tâm Phục vụ hành chính công |
3 | Bìa hồ sơ, ghim, bút | Giúp chuẩn hóa hồ sơ, giảm lỗi kỹ thuật, tránh rơi/thất lạc tài liệu, dễ nhận diện chủ hồ sơ | Bố trí tại các quầy hỗ trợ kê khai, nộp hồ sơ | Trung tâm Phục vụ hành chính công, UBND các xã, phường |
4 | Cung cấp mẫu biểu, tờ khai và hỗ trợ người dân kê khai | Cung cấp sẵn các biểu mẫu, tờ khai (điện tử, bản giấy nếu pháp luật yêu cầu), giúp người dân thao tác nhanh hóng, đẩy nhanh chóng tốc độ hoàn thiện hồ sơ | Bố trí nhân lực, chuẩn bị sẵn các biểu mẫu theo từng TTHC để hỗ trợ người dân khai, nộp TTHC | Trung tâm Phục vụ hành chính công, UBND các xã, phường |
| ... | ... | ... | ... | ... |
>> Xem chi tiết: Danh sách các tiện ích miễn phí tại Trung tâm phục vụ hành chính công tại Hà Nội (Dự kiến)
