Danh mục thủ tục mới lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn tại Đồng Nai (Quyết định 725/QĐ-UBND)

Ngày 13/8/2025, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định 725/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục mới lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn tại Đồng Nai.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Nội dung chính

    Công bố thủ tục mới lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn tại Đồng Nai (Quyết định 725/QĐ-UBND)

    Ngày 13/8/2025, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định 725/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, được thay thế trong lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngành Xây dựng tỉnh Đồng Nai.

    Theo đó, công bố kèm theo Quyết định 725/QĐ-UBND 2025 là danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành, 03 thủ tục hành chính được thay thế (cấp tỉnh, cấp xã) trong lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngành Xây dựng tỉnh Đồng Nai.

    (Phụ lục Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được thay thế kèm theo Quyết định 725/QĐ-UBND 2025)

    Trường hợp thủ tục hành chính công bố tại Quyết định 725/QĐ-UBND 2025 đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ thì áp dụng thực hiện theo văn bản pháp luật hiện hành.

    Lưu ý: Quyết định 725/QĐ-UBND 2025 có hiệu lực từ ngày 13/8/2025.

    Danh mục thủ tục mới lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn tại Đồng Nai từ ngày 13/8/2025 (Quyết định 725/QĐ-UBND)

    Danh mục thủ tục mới lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn tại Đồng Nai từ ngày 13/8/2025 (Quyết định 725/QĐ-UBND) (Hình từ Internet)

    Danh mục thủ tục mới lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn tại Đồng Nai từ 13/8/2025

    Theo Phụ lục thủ tục hành chính mới ban hành, được thay thế trong lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngành Xây dựng tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định 725/QĐ-UBND 2025 có nêu các thủ tục mới lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn tại Đồng Nai từ 13/8/2025 như sau:

    I. Danh mục thủ tục hành chính ban hành mới

    (1) Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch, nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết đô thị và nông thôn (đối với quy hoạch chi tiết do Nhà đầu tư tổ chức lập).

    (2) Phê duyệt quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch chi tiết đô thị và nông thôn (đối với quy hoạch chi tiết do Nhà đầu tư tổ chức lập).

    II. Danh mục thủ tục hành chính thay thế

    (1) Thẩm định nhiệm vụ quy hoạch, nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết đô thị và nông thôn (đối với quy hoạch chi tiết do Nhà đầu tư tổ chức lập). Thay thế 2 thủ tục hành chính sau:

    - Thẩm định nhiệm vụ, nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết của dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức kinh doanh thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp tỉnh.

    - Thẩm định nhiệm vụ, nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết của dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức kinh doanh thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp xã.

    (2) Thẩm định quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch chi tiết đô thị và nông thôn thuộc (đối với quy hoạch chi tiết do Nhà đầu tư tổ chức lập). Thay thế 2 thủ tục hành chính sau:

    - Thẩm định đồ án, đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết của dự án đầu tư xây dựng công trình heo hình thức kinh doanh thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp tỉnh.

    - Thẩm định đồ án, đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết của dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức kinh doanh thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp xã.

    (3) Cung cấp thông tin về hồ sơ cắm mốc, thông tin quy hoạch đô thị và nông thôn. Thay thế 2 thủ tục hành chính sau:

    - Cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh.

    - Cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã.

    >> Xem chi tiết: Danh mục thủ tục mới lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn tại Đồng Nai từ 13/8/2025

    Quy định về mục đích và yêu cầu công bố thủ tục hành chính

    Tại Điều 4 Thông tư 02/2017/TT-VPCP quy định về mục đích và yêu cầu công bố thủ tục hành chính như sau:

    (1) Công bố thủ tục hành chính, thủ tục giải quyết công việc (sau đây gọi chung là thủ tục hành chính) để đảm bảo thực hiện đầy đủ, chính xác, đồng bộ, thống nhất, minh bạch và kịp thời các quy định thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhân dân kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính.

    (2) Yêu cầu công bố thủ tục hành chính

    - Thủ tục hành chính phải được công bố dưới hình thức quyết định của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và của người đứng đầu cơ quan, đơn vị được cơ quan nhà nước cấp trên giao nhiệm vụ hoặc ủy quyền ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện thủ tục giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức.

    - Thủ tục hành chính được công bố phải đúng thẩm quyền, theo quy trình chặt chẽ đảm bảo độ tin cậy, chính xác, đầy đủ, kịp thời và đúng thời hạn quy định.

    - Quyết định công bố của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải đảm bảo đầy đủ, chính xác nội dung quy định về thủ tục hành chính tại các văn bản quy phạm pháp luật và ban hành đúng thời hạn quy định.

    - Quyết định công bố của Tổng Giám đốc cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội (sau đây viết tắt là Tổng Giám đốc Cơ quan) phải bảo đảm đầy đủ, chính xác nội dung quy định về thủ tục tại các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn thực hiện thủ tục giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức; có giá trị thực hiện đối với hệ thống các cơ quan trực thuộc trên phạm vi cả nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

    saved-content
    unsaved-content
    1