Danh mục 2506 thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau

UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định 1277/QĐ-UBND Công bố Danh mục 2506 thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau.

Nội dung chính

    Danh mục 2506 thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau

    Ngày 25/6/2025, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định 1277/QĐ-UBND Công bố Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã trên địa bàn tỉnh Cà Mau

    Theo đó, danh mục 2506 thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau được quy định tại Phụ lục kèm theo Quyết định 1277/QĐ-UBND, trong đó:

    - Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 1277/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh

    - Phụ lục 2 ban hành kèm theo Quyết định 1277/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã

    Danh mục 2506 thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà MauDanh mục 2506 thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau (Hình từ Internet)

    Tải file Phụ lục danh mục 2506 thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau

    Theo đó, phụ lục danh mục 2506 thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau ban hành kèm theo Quyết định 1277/QĐ-UBND cụ thể như sau:

    - Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 1277/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh trong đó giải quyết những lĩnh lực sau:

    + Lĩnh vực Công thương

    +  Lĩnh vực Tư pháp

    +  Lĩnh vực Kinh tế

    + Lĩnh vực Dân tộc và Tôn giáo

    +  Lĩnh vực Tài chính

    +  Lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch

    +  Lĩnh vực Nông nghiệp và Môi trường

    +  Lĩnh vực Thanh tra

    + Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

    +  Lĩnh vực Xây dựng

    +  Lĩnh vực Nội vụ 

    +  Lĩnh vực Khoa học và Công nghệ

    +  Lĩnh vực Y tế

    +  Lĩnh vực Ngoại vụ

    > Tải file phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 1277/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh

    - Phụ lục 2 ban hành kèm theo Quyết định 1277/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã trong đó giải quyết những lĩnh lực sau:

    + Lĩnh vực Công thương

    +  Lĩnh vực Tư pháp

    +  Lĩnh vực Kinh tế

    + Lĩnh vực Dân tộc và Tôn giáo

    +  Lĩnh vực Tài chính

    +  Lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch

    +  Lĩnh vực Nông nghiệp và Môi trường

    +  Lĩnh vực Thanh tra

    + Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

    +  Lĩnh vực Xây dựng

    +  Lĩnh vực Nội vụ 

    +  Lĩnh vực Khoa học và Công nghệ

    +  Lĩnh vực Y tế

    > Tải file phụ lục 2 ban hành kèm theo Quyết định 1277/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã

    Nhiệm vụ và quyền hạn chung của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau

    Căn cứ theo khoản 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định cụ thể nhiệm vụ và quyền hạn chung của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau như sau:

    - Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;

    - Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;

    - Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;

    - Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;

    - Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;

    - Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội quy, quy chế làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa;

    - Bố trí, quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của Bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP. Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán nghĩa vụ tài chính, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu theo mức giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

    - Đề xuất các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ phận Một cửa và việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương.

    saved-content
    unsaved-content
    33