Cầu Bạc Liêu 5 có tổng mức đầu tư bao nhiêu? Quy mô Dự án xây dựng cầu Bạc Liêu 5 tại tỉnh Cà Mau
Mua bán nhà đất tại Cà Mau
Nội dung chính
Cầu Bạc Liêu 5 có tổng mức đầu tư bao nhiêu?
Ngày 22/7/2025, UBND tỉnh Cà Mau đã công bố Quyết định 0241/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Bạc Liêu 5 tại tỉnh Cà Mau.
Theo khoản 4 Điều 1 Quyết định 0241/QĐ-UBND 2025 thì Cầu Bạc Liêu 5 có tổng mức đầu tư như sau:
Tổng mức đầu tư (dự kiến): 969.741 triệu đồng (Bằng chữ: Chín trăm sáu mươi chín tỷ, bảy trăm bốn mươi mốt triệu đồng)
Ngoài ra, cơ cấu nguồn vốn của dự án xây dựng cầu Bạc Liêu được bố trí như sau:
Vốn ngân sách trung ương, vốn ngân sách tỉnh và vốn hợp pháp khác giai đoạn 2026 - 2030, phân kỳ như sau:
ĐVT: triệu đồng
| Mức vốn dự kiến bố trí (triệu đồng) | ||||
| Kế hoạch theo từng năm | Tổng số | Ngân sách Trung ương | Ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác | Ghi chú |
| 2025 | 1.741 | 1.741 | Chuẩn bị đầu tư | |
| 2026 | 100.000 | 50.000 | 50.000 | Thực hiện đầu tư |
| 2027 | 400.000 | 300.000 | 100.000 | Thực hiện đầu tư |
| 2028 | 348.000 | 280.000 | 68.000 | Thực hiện đầu tư |
| 2029 | 120.000 | 70.000 | 50.000 | Thực hiện đầu tư và kết thúc đầu tư |
| Tổng số | 969.741 | 700.000 | 269.741 | |
Trên đây là thông tin về Cầu Bạc Liêu 5 có tổng mức đầu tư bao nhiêu? Quy mô Dự án xây dựng cầu Bạc Liêu 5 tại tỉnh Cà Mau

Cầu Bạc Liêu 5 có tổng mức đầu tư bao nhiêu? Quy mô Dự án xây dựng cầu Bạc Liêu 5 tại tỉnh Cà Mau (Hình từ Internet)
Quy mô Dự án xây dựng cầu Bạc Liêu 5 tại phường Bạc Liêu tỉnh Cà Mau
Theo tại khoản 2 Điều 1 Quyết định 0241/QĐ-UBND 2025 thì Dự án xây dựng cầu Bạc Liêu 5 tại phường Bạc Liêu tỉnh Cà Mau có quy mô đầu tư như sau;
(1) Phạm vi xây dựng dự án
- Điểm đầu: Điểm giao đường Trần Huỳnh với đường Võ Thị Sáu, phường Bạc Liêu (Km0+000);
- Điểm cuối: Kết nối vào điểm giao với đường Vành đai ngoài;
- Chiều dài dự kiến khoảng: 3.000m.
(2) Quy mô xây dựng
(2.1) Phần cầu:
- Cầu BTCT DƯL vĩnh cửu;
- Tải trọng thiết kế cầu: HL-93, hoạt tải bộ hành bằng 3Kpa;
- Tốc độ tính toán: 50km/h;
- Khổ cầu:
+ Phần xe cơ giới: 4x3,5m = 14,0m;
+ Dải phân cách giữa: = 0,5m;
+ Dải an toàn: 4x0,5m = 2,0m;
+ Lề bộ hành: 2x2,0m = 4,0m.
Tổng cộng: = 20,5m.
- Sơ đồ nhịp dự kiến: 08 nhịp dầm Super “T”.
- Tổng chiều dài cầu khoảng: 289,60m.
- Tĩnh không thông thuyền:
+ Thông thuyền đứng: 6,0m.
+ Thông thuyền ngang: 30,0m.
(2.2) Phần đường:
- Cấp đường: Đường đô thị.
- Tốc độ tính toán: 50km/h.
- Căn cứ vào quy hoạch tuyến đường Trần Huỳnh nối dài, quy mô mặt cắt ngang tuyến dự án là 04 làn xe. Cụ thể như sau:
+ Phần xe cơ giới: 4x3,5m = 14,0m.
+ Dải phân cách giữa: = 2,0m.
+ Dải an toàn: 4x0,5m = 2,0m.
+ Vỉa hè: 2x0,5m = 10,0m.
Tổng cộng = 28,0m.
- Do đoạn tuyến xây dựng chủ yếu trên đất nuôi trồng thuỷ sản nếu đầu tư đủ bề rộng vỉa hè ngay trong giai đoạn này phải bố trí tường chắn kiên cố bằng BTCT ở mép ngoài vỉa hè (để giảm chiếm dụng mái taluy nền đường lấn ra phía ngoài chỉ giới đường đỏ), dẫn đến chi phí xây dựng tăng cũng như sau này dân cư dọc tuyến hình thành sẽ gây lãng phí (tường chắn không còn tác dụng khi nhà dân san nền đến cao độ vỉa hè). Để phù hợp với nhu cầu sử dụng, mặt cắt ngang đường đầu tư như sau:
+ Giai đoạn 1 chỉ đầu tư vỉa hè với bề rộng 2m đủ để bố trí hệ thống thoát nước dọc, phần còn lại 3m đắp chân taluy dọc tuyến;
+ Giai đoạn 1 (do đường chờ lún): sử dụng phương án kết cấu mặt đường cấp cao A2 là mặt đường láng nhựa.
Mặt cắt ngang giai đoạn 1 như sau:
+ Phần xe cơ giới: 4x3,5m = 14,0m
+ Dải phân cách giữa: = 2.0m
+ Dải an toàn: 4x0,5m = 2,0m
+ Vỉa hè: 2x2,0m = 4,0m
Tổng cộng: = 22,0m.
Tổng bề rộng mặt cắt ngang Bnền/Bxâydựng = 22m/28m (phần còn lại 3mx2 đắp chân taluy dọc tuyến).
(2.3) Phần thoát nước: Đầu tư đồng bộ hệ thống cống thoát nước ngang tuyến bằng bê tông cốt thép.
