Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Bắc Tân Uyên (cũ) từ 01/7/2025 sau sáp nhập

Thông báo 243/TB-UBND ngày 25/6/2025 do UBND TPHCM ban hành có cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Bắc Tân Uyên (cũ) từ 01/7/2025.

Mua bán Đất tại Bình Dương

Xem thêm Mua bán Đất tại Bình Dương

Nội dung chính

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Bắc Tân Uyên (cũ) từ 01/7/2025 sau sáp nhập

    UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Thông báo 243/TB-UBND ngày 25/6/2025 về việc công khai địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp xã (sau sắp xếp bộ máy) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

    Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp liên hệ thực hiện thủ tục hành chính sau sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, UBND TPHCM công khai địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai tại TPHCM sau sáp nhập tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND, trong đó có địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Bắc Tân Uyên (cũ).

    Theo đó, địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bắc Tân Uyên (cũ) sau sáp nhập là tại: Khu phố 5, xã Bắc Tân Uyên, TPHCM.

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Bắc Tân Uyên (cũ) từ 01/7/2025 sau sáp nhập

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Bắc Tân Uyên (cũ) từ 01/7/2025 sau sáp nhập (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Bắc Tân Uyên (cũ) sau sáp nhập

    Theo khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;

    Theo đó, nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Bắc Tân Uyên (cũ) sau sáp nhập được quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP như sau:

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    (*) Trên đây là thông tin về "Nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Bắc Tân Uyên (cũ) sau sáp nhập".

    saved-content
    unsaved-content
    1