Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 2 Thái Nguyên quản lý những phường, xã nào sau sáp nhập?

UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Quyết định 75/QĐ-UBND trong đó có nêu cụ thể về địa bàn quản lý của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 2 Thái Nguyên sau sáp nhập.

Mua bán Đất tại Thái Nguyên

Xem thêm Mua bán Đất tại Thái Nguyên

Nội dung chính

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 2 Thái Nguyên quản lý những phường, xã nào sau sáp nhập?

    Ngày 01/7/2025, UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Quyết định 76/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Thái Nguyên.

    Căn cứ theo mục 2 Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định 76/QĐ-UBND 2025 nêu cụ thể về địa bàn phụ trách của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 2 Thái Nguyên bao gồm 05 phường, xã cụ thể:

    - Phường Phổ Yên;

    - Phường Vạn Xuân;

    - Phường Trung Thành;

    - Phường Phúc Thuận;

    - Xã Thành Công.

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực có Giám đốc và các Phó Giám đốc (số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định).

    Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán kế toán theo quy định của pháp luật và chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên.

    "Trên đây là thông tin về Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 2 Thái Nguyên quản lý những phường xã nào sau sáp nhập?"

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 2 Thái Nguyên quản lý những phường, xã nào sau sáp nhập?

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 2 Thái Nguyên quản lý những phường, xã nào sau sáp nhập? (Hình từ Internet)

    Nguồn thu tài chính của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 2 Thái Nguyên

    Căn cứ theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có nguồn thu tài chính gồm:

    - Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

    - Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

    Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.

    Quyền chung của người sử dụng đất năm 2025

    Căn cứ theo Điều 26 Luật Đất đai 2024 quy định về quyền chung của người sử dụng đất như sau:

    - Được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về đất đai.

    - Hưởng thành quả lao động, kết quả đầu tư trên đất sử dụng hợp pháp.

    - Hưởng các lợi ích khi Nhà nước đầu tư để bảo vệ, cải tạo và phát triển đất nông nghiệp.

    - Được Nhà nước hướng dẫn và giúp đỡ trong việc cải tạo, phục hồi đất nông nghiệp.

    - Được Nhà nước bảo hộ khi người khác xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp về đất đai của mình.

    - Được quyền chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Được bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai 2024.

    - Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện về những hành vi vi phạm quyền sử dụng đất hợp pháp của mình và những hành vi khác vi phạm pháp luật về đất đai.

    saved-content
    unsaved-content
    1