Từ 1/7/2025 giấy xác nhận cư trú xin ở đâu tại Hà Nội? Làm hồ sơ mua nhà ở xã hội Hà Nội có cần xin xác nhận cư trú không?
Mua bán Đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Từ 1/7/2025 giấy xác nhận cư trú xin ở đâu tại Hà Nội?
Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Thông tư 55/2021/TT-BCA được sửa đổi bởi khoản 9 Điều 1 Thông tư 66/2023/TT-BCA quy định công dân có thể yêu cầu cơ quan đăng ký cư trú trong cả nước không phụ thuộc vào nơi cư trú của mình xác nhận thông tin về cư trú bằng hình thức yêu cầu trực tiếp tại trụ sở cơ quan đăng ký cư trú hoặc yêu cầu qua cổng dịch vụ công, ứng dụng VNeID hoặc dịch vụ công trực tuyến khác theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, Tại khoản 4 Điều 2 Luật Cư trú 2020 quy định cơ quan đăng ký cư trú là cơ quan quản lý cư trú trực tiếp thực hiện việc đăng ký cư trú của công dân, bao gồm Công an xã, phường, thị trấn; Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương ở nơi không có đơn vị hành chính cấp xã.
Như vậy, từ 1/7/2025 giấy xác nhận cư trú xin trực tiếp ở Công an xã, phường tại Hà Nội
>>> Danh sách trụ sở chính của 167 công an cấp xã tại TPHCM mới nhất sau sáp nhập: TẠI ĐÂY
Lưu ý: Kể từ 1/3/2025 Cơ quan công an cấp huyện chính thức dừng hoạt động.
Ngoài ra, tại Điều 4 Thông tư 66/2023/TT-BCA quy định biểu mẫu CT07 thay thế mẫu CT07 ban hành kèm theo Thông tư 56/2021/TT-BCA.
Dưới đây là mẫu giấy xác nhận cư trú mới nhất 2025
>>> Tải về mẫu giấy xác nhận cư trú mới nhất 2025: TẠI ĐÂY
Từ 1/7/2025 giấy xác nhận cư trú xin ở đâu tại Hà Nội? Làm hồ sơ mua nhà ở xã hội Hà Nội có cần xin xác nhận cư trú không? (Hình từ Internet)
Hướng dẫn cách điền giấy xác nhận cư trú từ 1/7/2025
Dưới đây là hướng dẫn cách điền giấy xác nhận cư trú từ 1/7/2025
(1) Cơ quan cấp trên của cơ quan đăng ký cư trú
(2) Cơ quan công an nơi đến làm thủ tục đăng ký cư trú (tức công an phường, xã, thị trấn hoặc Công an huyện, thành phố nơi tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục đăng ký cư trú và có thẩm quyền xác nhận, ký đóng dấu).
Ví dụ: Kính gửi: Công an phường 6, Quận B, Thành phố Hồ Chính Minh.
Trường hợp thông tin về cư trú của công dân có sự thay đổi, điều chỉnh và được cập nhật trong cơ sở dữ liệu về cư trú thì xác nhận này hết giá trị kể từ thời điểm thay đổi.
- Mục “I. Họ, chữ đệm và tên”: Ghi bằng chữ in hoa hoặc thường, đủ dấu (viết đúng họ, chữ đệm và tên ghi trong giấy khai sinh)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN P
- Mục “1. Ngày, tháng, năm sinh”: Ghi ngày, tháng, năm sinh theo năm dương lịch và đúng với giấy khai sinh.
Lưu ý: ghi 02 chữ số cho ngày sinh, 02 chữ số cho các tháng sinh là tháng 01 và tháng 02, 04 chữ số cho năm sinh. Ví dụ: 15/05/1978
- Mục “2. Giới tính”: Ghi giới tính của người làm giấy xác nhận thông tin cư trú là "Nam" hoặc "Nữ"
- Mục "3. Số định danh cá nhân/CMND": Ghi đầy đủ số định danh cá nhân (tức là số căn cước công dân gồm có 12 số) hoặc số CMND (9 số).
- Mục "4, 5, 6, 7" ghi rõ dân tộc, tôn giáo, quốc tịch và quê quán.
- Mục "8. Nơi thương trú" Ghi địa chỉ nơi đang đăng ký thường trú theo địa danh hành chính (tức là địa chỉ ghi trong sổ hộ khẩu hoặc trong cơ sở dữ liệu quốc gia về cư trú) của người có thay đổi thông tin cư trú. Ghi cụ thể theo thứ tự: số nhà, phố, đường phố; tổ, thôn, xóm, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc; xã, phường, thị trấn; huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; tỉnh, thành phố thuộc Trung ương.
- Mục "9. Nơi tạm trú" Ghi theo địa chỉ nơi đang đăng ký tạm trú (ghi trong sổ tạm trú). Cách ghi như hướng dẫn ở mục số 7. Trường hợp người có thay đổi thông tin cư trú vừa có nơi thường trú, vừa có nơi tạm trú thì ghi đầy đủ. Nếu không có tạm trú thì không ghi.
- Mục "10. Nơi ở hiện tại" Ghi theo địa chỉ hiện tại đang ở theo địa danh hành chính. Địa chỉ chỗ ở hiện tại có thể là nơi thường trú, nơi tạm trú hoặc nơi người có thay đổi thông tin cư trú mới chuyển đến.
- Mục "11. Họ, chữ đệm và tên chủ hộ”
Mục II. Ghi thông tin các thành viên khác trong hộ gia đình.
Làm hồ sơ mua nhà ở xã hội Hà Nội có cần xin xác nhận cư trú không?
Căn cứ theo điểm c khoản 1 Điều 38 Nghị định 100/2024/NĐ-CP quy định
Điều 38. Trình tự, thủ tục bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng theo dự án và không sử dụng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn
1. Trình tự, thủ tục bán nhà ở xã hội thực hiện như sau:
...
c) Trên cơ sở các thông tin về các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn đã được công bố theo quy định tại khoản 1 Điều này; hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội trực tiếp cho chủ đầu tư dự án. Hồ sơ bao gồm đơn mua nhà ở xã hội theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục II của Nghị định này và giấy tờ chứng minh đối tượng và điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội.
[...]
Theo quy định trên, làm hồ sơ mua nhà ở xã hội Hà Nội cần có đơn mua nhà ở xã hội, giấy tờ chứng minh đối tượng và điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội.
Như vậy, làm hồ sơ mua nhà ở xã hội Hà Nội không cần xin xác nhận cư trú.