Bản đồ tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)

Bản đồ tuyến đồ kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) được nêu rõ tại Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh).

Mua bán Căn hộ chung cư tại Bắc Ninh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Bắc Ninh

Nội dung chính

    Bản đồ tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)

    Bản đồ tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) được nêu tại Hình 1.1 (Trang 57) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) như sau:

    ơ đồ tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)

    Xem rõ hơn: Bản đồ tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)

    Thông tin dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)

    Theo tiểu mục 5.1 Mục 5 Phần Mở đầu (Trang 20) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh), thông tin dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) như sau:

    (1) Tên dự án

    Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).

    (2) Địa điểm thực hiện dự án

    Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) đi qua địa phận 8 xã/phường:

    Xã Trung Kênh (xã Mỹ Hương cũ); xã Lương Tài (Xã Phú Hòa, Tân Lãng, TT Thứa cũ); xã Gia Bình (xã Quỳnh Phú, Đại Bái cũ); xã Lâm Thao (xã Quảng Phú cũ); P. Mão Điền (xã An Bình cũ); P. Trạm Lộ (xã Trạm Lộ cũ); P. Thuận Thành (xã Gia Đông cũ); P. Trí Quả (xã Thanh Khương, Trí Quả, Đình Tổ cũ).

    (3) Chủ Dự án:

    - Cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh.

    - Nhà đầu tư đề xuất: Liên danh Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành và công ty TNHH Mặt trời Cẩm Phả.

    >> Xem chi tiết: Thông tin dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)

    Sơ đồ tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)

    Sơ đồ tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh) (Hình từ Internet)

    Lợi ích của việc xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh)

    Tại tiểu mục 1.1 Mục 1 Phần Mở đầu (Trang 1) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối sân bay Gia Bình về thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) thì việc đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh với Thủ đô Hà Nội là rất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích sau:

    - Giảm áp lực cho các tuyến đường xung quanh sân bay Nội Bài: Các tuyến đường hiện hữu như Quốc lộ 1A, đường Võ Nguyên Giáp, hay cao tốc Hà Nội - Bắc Giang thường xuyên ùn tắc do lưu lượng giao thông lớn từ sân bay Nội Bài về Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tuyến đường mới từ Gia Bình sẽ phân tán lưu lượng, giảm tải cho các trục giao thông phía Bắc Hà Nội, đặc biệt trong giờ cao điểm hoặc dịp lễ tết.

    - Khoảng cách tối ưu và thời gian di chuyển ngắn: Tuyến đường dự kiến dài khoảng 46 km, được thiết kế thẳng và hiện đại với bề rộng 120 m, cho phép tốc độ di chuyển cao và ổn định hơn so với các tuyến đường hiện hữu vốn thường xuyên bị gián đoạn bởi giao thông đô thị hoặc các nút giao phức tạp. Điều này giúp rút ngắn thời gian từ sân bay Gia Bình đến trung tâm Hà Nội, đặc biệt quan trọng với các chuyến chuyên cơ hoặc vận chuyển khẩn cấp.

    - Kết nối trực tiếp với các tuyến giao thông trọng điểm: Tuyến đường được quy hoạch để giao vớicác đường Vành đai 4, Vành đai 3 và các cầu lớn như cầu Tứ Liên hoặc cầu Trần Hưng Đạo, tạo ra một mạng lưới giao thông liền mạch, khác với các tuyến đường hiện hữu thường phải đi qua nhiều đoạn đường nhỏ, vòng vèo hoặc khu dân cư đông đúc mang lại hiệu quả vượt trội trong việc kết nối vùng Đông Bắc Hà Nội với trung tâm Thủ đô.

    Khả năng mở rộng và phát triển đô thị: Với chiều rộng 120 m và quỹ đất hai bên đường được khai thác hợp lý, tuyến đường này có lợi thế trong việc phát triển các khu đô thị mới, trung tâm logistics, hoặc khu công nghiệp, điều mà các tuyến đường cũ như Quốc lộ 17, QL1 hay đường tỉnh lộ không thể đáp ứng do hạn chế về không gian và cơ sở hạ tầng lạc hậu.

    - Hỗ trợ chiến lược quốc phòng và dân dụng linh hoạt: Không giống các tuyến đường hiện hữu chủ yếu phục vụ giao thông dân sự, tuyến đường từ sân bay Gia Bình được thiết kế với mục tiêu lưỡng dụng, vừa đảm bảo yêu cầu an ninh quốc phòng (kết nối sân bay quân sự), vừa phục vụ dân sinh khi cần. Đây là lợi thế chiến lược mà các tuyến đường khác trong khu vực không có.

    - Ứng dụng công nghệ và hạ tầng hiện đại: Tuyến đường mới được xây dựng từ đầu với tiêu chuẩn cao, có thể tích hợp các giải pháp giao thông thông minh (ITS), đường sắt đô thị trong tương lai, hoặc các công nghệ quản lý giao thông tiên tiến. Trong khi đó, các tuyến hiện hữu như đường Quốc lộ 5 hay Quốc lộ 1A thường gặp khó khăn trong việc nâng cấp do đã hình thành từ lâu và bị bao quanh bởi khu dân cư.

    - Thúc đẩy kinh tế khu vực Bắc Ninh vượt trội: Các tuyến đường hiện hữu chủ yếu tập trung vào kết nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc (như Thái Nguyên, Lạng Sơn), trong khi tuyến sân bay Gia Bình - Hà Nội sẽ tạo động lực phát triển trực tiếp cho Bắc Ninh - một tỉnh công nghiệp trọng điểm. Điều này giúp cân bằng phát triển kinh tế vùng, tận dụng vị trí gần Hà Nội mà không phụ thuộc quá nhiều vào các tuyến đường cũ.

    - Đối với hệ thống quốc lộ, đường tỉnh trong khu vực chủ yếu phục vụ lưu lượng xe nội vùng tuy nhiên cũng đã quá tải với tốc độ phát triển đô thị và các khu công nghiệp quá nhanh, do vậy việc hình thành một trục đường tốc độ cao có tính chất liên vùng sẽ thúc đẩy phát triển và hỗ trợ cho hệ thống đường hiện có.

    saved-content
    unsaved-content
    1