08:35 - 13/03/2025

Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2025 Vòng 9 Thi hội

Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2025 Vòng 9 Thi hội. Quyền của học sinh tiểu học là gì?

Nội dung chính

    Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2025 Vòng 9 Thi hội

    Theo thể lệ sân chơi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” năm học 2024 – 2025 quy định lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 như sau:

    STT

    Vòng thi

    Thời gian mở

    Thời gian kết thúc

    1

    Vòng 1 - Tự do

    05/08/2024

    25/11/2024

    2

    Vòng 2 - Điều kiện

    05/09/2024

    25/11/2024

    3

    Vòng 3 - Điều kiện

    15/09/2024

    25/11/2024

    4

    Vòng 4 - Điều kiện

    05/10/2024

    25/11/2024

    5

    Vòng 5 - Điều kiện

    15/10/2024

    25/11/2024

    6

    Vòng 6 - Điều kiện

    05/11/2024

    25/11/2024

    7

    Vòng 7 – Sơ khảo – Cấp Trường

    02/12/2024

    07/12/2024

    8

    Vòng 8 - Thi Hương - Cấp Huyện

    07/01/2025

    10/01/2025

    9

    Vòng 9 - Thi Hội

    13/03/2025

    15/03/2025

    10

    Vòng 10 - Thi Đình

    19/04/2025

    20/04/2025

    Như vậy, lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2025 Vòng 9 Thi Hội là:

    + Thời gian mở: 13/03/2025

    + Thời gian kết thúc: 15/03/2025

    Quy định về tổ chức thi Trạng Nguyên Tiếng Việt Vòng 9 như thế nào?

    Căn cứ theo Quyết định 930/QĐ-TTg năm 2022 quy định hằng năm tổ chức Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trở thành dấu mốc quan trọng hằng năm trong đời sống văn hóa, tinh thần của cộng đồng với những hoạt động thiết thực nhằm:

    - Tôn vinh sự giàu đẹp của tiếng Việt, nâng cao nhận thức về ngôn ngữ và văn hóa dân tộc đối với kiều bào trên toàn thế giới và bạn bè quốc tế,

    - Đặc biệt là thế hệ trẻ; lan tỏa mạnh mẽ tình yêu tiếng Việt, trở thành động lực thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng,

    - Qua đó góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc; đặt nền tảng cho giai đoạn mới về phát triển vị thế tiếng Việt trên nhiều lĩnh vực giáo dục cộng đồng.

    Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2025 Vòng 9 Thi hội

    Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2025 Vòng 9 Thi hội (Hình từ Internet)

    Quyền của học sinh tiểu học là gì?

    Quyền của học sinh tiểu học được quy định tại Điều 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

    (1) Được học tập

    - Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

    - Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

    - Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

    - Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

    - Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

    - Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

    + Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

    + Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

    + Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

    - Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

    (2) Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

    (3) Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

    (4) Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

    (5) Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

    saved-content
    unsaved-content
    45