Ứng dụng eTax Mobile tạm dừng hoạt động đến ngày nào theo Thông báo 41/TB-CT?
Nội dung chính
Ứng dụng eTax Mobile tạm dừng hoạt động đến ngày nào theo Thông báo 41/TB-CT?
Ngày 12/3/2025, Cục thuế đã ban hành Thông báo 41/TB-CT về việc tạm dừng một số hệ thống thuế điện tử phục vụ việc nâng cấp đáp ứng tái cơ cấu, sắp xếp các cơ quan thuế.
Cụ thể, tại Thông báo 41/TB-CT Cục thuế sẽ tạm dừng hoạt động Cổng Thông tin thương mại điện tử, Cổng Thông tin điện tử dành cho hộ, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số, Ứng dụng Thuế điện tử (eTax), Ứng dụng Thuế điện tử dành cho cá nhân (iCanhan), Ứng dụng eTax Mobile, Hệ thống cổng thông tin phục vụ trao đổi thông tin với các đơn vị và tổ chức bên ngoài (GIP/T2B) để nâng cấp đáp ứng tái cơ cấu, sắp xếp các cơ quan thuế
Đồng thời tại Mục 2 Thông báo 41/TB-CT nêu rõ Ứng dụng eTax Mobile tạm dừng hoạt động thời gian cụ thể như sau:
- Thời gian tạm dừng: từ 17 giờ ngày 12/03/2025 đến 8 giờ ngày 17/03/2025.
Người nộp thuế tiếp tục thực hiện các thủ tục hành chính thuế (trừ nộp thuế điện tử) trên các kênh thuế điện tử, tiếp nhận trực tiếp, bưu chính trong suốt quá trình nâng cấp và chuyển đổi. Tuy nhiên, việc giải quyết trả kết quả có thể chậm trễ.
- Sau thời gian trên, các hệ thống sẽ trở lại hoạt động bình thường.
Như vậy, Ứng dụng eTax Mobile tạm dừng hoạt động từ 17 giờ ngày 12/03/2025 đến 8 giờ ngày 17/03/2025
Ứng dụng eTax Mobile tạm dừng hoạt động đến ngày nào theo Thông báo 41/TB-CT?
Đến năm 2025 85% cá nhân nộp thuế bằng phương thức điện tử?
Mục tiêu tại Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 508/QĐ-TTg năm 2022, cụ thể như sau:
Đến năm 2025:
- Mức độ hài lòng của người nộp thuế với sự phục vụ của cơ quan thuế đạt tối thiểu 90%.
- 100% Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan được bổ sung hoặc ban hành mới đúng kế hoạch.
- Tỷ lệ hỗ trợ người nộp thuế được thực hiện qua phương thức điện tử đạt tối thiểu 70%.
- Tỷ lệ hồ sơ đăng ký thuế được cơ quan thuế giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ nhận được đạt tối thiểu 80%.
- Tỷ lệ khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, miễn, giảm thuế bằng phương thức điện tử của người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức đạt tối thiểu 98%; của cá nhân đạt tối thiểu 85%.
- Tỷ lệ hồ sơ hoàn thuế, miễn, giảm thuế của người nộp thuế được cơ quan thuế giải quyết và trả kết quả đúng hạn đạt tối thiểu 98%.
- Tỷ lệ tổng tiền thuế nợ đến thời điểm 31/12 hàng năm so với số thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước thu được trong năm không vượt quá 8% (trong đó phấn đấu tỷ lệ nợ đọng về thuế, phí dưới 5% tổng số thu ngân sách nhà nước).
Tỷ lệ thu nợ đạt tối thiểu 80% nợ có khả năng thu thời điểm 31/12 năm trước chuyển sang.
- Xây dựng hệ thống công nghệ thông tin tích hợp, tập trung và đáp ứng 100% nhu cầu về thu thập, xử lý, lưu trữ, khai thác dữ liệu cho công tác quản lý thuế và chỉ đạo điều hành của cơ quan thuế, cung cấp dịch vụ điện tử cho người nộp thuế; 100% thông tin về khai thuế, nộp thuế điện tử được xử lý trong 24 giờ; 100% số tiền nộp thuế điện tử được hạch toán theo thời gian thực nộp; 100% người nộp thuế được cấp tài khoản tra cứu nghĩa vụ thuế và nộp thuế điện tử trên nền tảng thiết bị di động thông minh.
Hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu xử lý truy cập từ xa cho 98% công chức có chức năng, nhiệm vụ phải xử lý công việc ngoài trụ sở cơ quan thuế.