Cập nhật thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp có mất phí không?
Nội dung chính
Cập nhật thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp có mất phí không?
Theo Điểm b Khoản 2 và Khoản 3 Điều 63 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về cập nhật, bổ sung thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp như sau:
2. Doanh nghiệp có nghĩa vụ thực hiện việc cập nhật, bổ sung thông tin trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại khoản 3 Điều 8 Luật Doanh nghiệp, như sau:
...
b) Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung các thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mà không làm thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và không thuộc các trường hợp thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quy định tại các điều từ Điều 56 đến Điều 60 Nghị định này thì doanh nghiệp gửi thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin vào hồ sơ của doanh nghiệp, cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
3. Doanh nghiệp không phải trả phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp trong trường hợp cập nhật, bổ sung thông tin về số điện thoại, số fax, thư điện tử, website, địa chỉ của doanh nghiệp do thay đổi về địa giới hành chính và các trường hợp quy định tại điểm b khoản 2 Điều này.
Như vậy, căn cứ quy định trên thì trường hợp doanh nghiệp cập nhật về số điện thoại do đó sẽ không phải trả phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp. Về nơi nộp, doanh nghiệp đến Phòng đăng ký doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để thực hiện hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng điện tử.