Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội có làm việc thứ 7 không?
Mua bán Nhà riêng tại Hà Nội
Nội dung chính
Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội có làm việc thứ 7 không?
Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, được thành lập theo Quyết định số 1358/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội. Dưới đây là thông tin tổng quan về VPĐKĐĐ thành phố Hà Nội:
- Tên giao dịch chính thức: Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội
- Địa chỉ trước khi sáp nhập: Tầng 1, Tòa 12 tầng, Số 1 Hoàng Đạo Thuý, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội (Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý).
- Đơn vị trực thuộc: Sở Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội.
- Số điện thoại: (024) 3734 4996
- Giờ làm việc: 8h30 - 11h30 và 13h00 - 16h30 (Thứ 2 - Thứ 6); 8h30 - 11h30 (Thứ Bảy).
Như vậy, theo thông tin trên thì giờ làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội từ 8g30 - 11g30 Thứ 2 đến Thứ 6 và thứ 7 sẽ làm từ 8g30 đến 11g30.
Trên đây là thông tin về Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội có làm việc thứ 7 không?
Giờ làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội như thế nào? Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội có làm việc thứ 7 không? (Hình từ Internet)
Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội có địa chỉ mới ở đâu?
Căn cứ theo Điều 1 Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 năm 2025 về việc sắp xếp đơn vị hành chính phường xã Hà Nội quy định phường Nhân Chính được sắp xếp lại thuộc địa phận 2 phường mới, cụ thể:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội
Trên cơ sở Đề án số 369/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội như sau:
[...]
22. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Trung, Thượng Đình, Trung Hoà và Trung Văn thành phường mới có tên gọi là phường Thanh Xuân.
[...]
38. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Dương Nội, Đại Mỗ, Mộ Lao, phần còn lại của phường Mễ Trì sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 27, khoản 35 Điều này, phần còn lại của phường Nhân Chính và phường Trung Hòa sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 22, khoản 27 Điều này, phần còn lại của phường Phú Đô sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 35 Điều này và phần còn lại của phường Trung Văn sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 22 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Đại Mỗ.
[...]
Theo đó, một phần diện tích của Phường Nhân Chính sẽ thuộc phường Thanh Xuân và phần còn lại sẽ thuộc phường Đại Mỗ. Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội nằm tại số 1 Đường Hoàng Đạo Thúy, do đó sau khi sáp nhập lại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội thuộc phường Đại Mỗ, Thành Phố Hà Nội.
Như vậy, sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội có địa chỉ mới nằm tại: Tầng 1 Tòa 12 tầng, Số 1 Hoàng Đạo Thuý, Phường Đại Mỗ, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng đăng ký đất đai có chức năng như thế nào?
Căn cứ theo Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP có cụm từ bị thay thế bởi điểm a khoản 4 Điều 7 Nghị định 226/2025/NĐ-CP quy định về chức năng của văn phòng đăng ký đất đai như sau:
Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai
1. Vị trí và chức năng
Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.
2. Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai
a) Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
b) Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
c) Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
d) Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
đ) Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
e) Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
g) Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
h) Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
i) Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
k) Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai;
l) Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
m) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.
[...]
Như vậy, văn phòng đăng ký đất đai có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.