Ngã 4 Vạn Phúc ở đâu? Một số dự án bất động sản gần khu vực ngã 4 Vạn Phúc?
Mua bán nhà đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Ngã 4 Vạn Phúc ở đâu? Một số dự án bất động sản gần khu vực ngã 4 Vạn Phúc?
Ngã 4 Vạn Phúc nằm tại nơi giao nhau giữa hai tuyến đường huyết mạch là Tố Hữu và Đại Mỗ, ngã 4 Vạn Phúc thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông là điểm sáng phát triển đô thị và kinh tế phía Tây Hà Nội.
Ngã 4 Vạn Phúc sở hữu cho mình vị trí chiến lược trong việc kết nối với các khu đô thị mới như Văn Khê, Dương Nội cùng với các trục đường lớn hướng về trung tâm thành phố. Nhờ vào lợi thế này mà nơi đây cũng trở thành một vị trí vàng trong mắt các nhà đầu tư bất động sản và giới kinh doanh.
Dưới đây là một số tiện ích xung quanh ngã 4 Vạn Phúc:
Loại tiện ích | Tên/Địa điểm | Mô tả chi tiết |
---|---|---|
Trung tâm thương mại | Aeon Mall Hà Đông | Nằm tại Dương Nội, diện tích 22.700m², hơn 200 gian hàng đa dạng: thời trang, ẩm thực, giải trí... |
Mac Plaza | Số 10 Trần Phú, tổ hợp TTTM – giải trí – văn phòng, có Teky, WeShare Coworking Space, nhà hàng, siêu thị... | |
VinMart+ và cửa hàng tiện lợi | Phân bố khắp khu vực, đáp ứng nhanh nhu cầu tiêu dùng hằng ngày. | |
Giáo dục và đào tạo | Trường Tiểu học Quốc Tế Nhật Bản – Vạn Phúc | Trường quốc tế, chương trình Nhật Bản. |
Trường tiểu học True North – Hà Đông | Trường tư thục định hướng cá nhân hóa giáo dục. | |
Trường Tiểu học Trần Phú – Mỗ Lao | Trường công lập, gần khu vực Vạn Phúc. | |
Trường Tiểu học Trần Đăng Ninh – Mỗ Lao | Công lập, chất lượng ổn định. | |
Trường Tiểu học Lê Hồng Phong – Lê Hồng Phong | Trường công lập thuộc phường kế cận. | |
Trường Tiểu học Chu Văn An – KĐT Văn Khê | Trường tư thục trong khu đô thị mới. | |
Trường Tiểu học Vạn Phúc – Vạn Phúc | Trường công lập trong địa bàn ngã tư. | |
Trường Tiểu học Vạn Bảo – Vạn Phúc | Trường công lập gần khu dân cư truyền thống Vạn Phúc. | |
Tiện ích khác | Công viên Thiên Văn Học | Công viên lớn với mô hình thiên văn, khu vui chơi ngoài trời. |
Cơ quan nhà nước, doanh nghiệp | Nhiều trụ sở, văn phòng doanh nghiệp lớn nhỏ quanh trục đường Tố Hữu – Đại Mỗ. | |
Ngân hàng, bưu điện | Gồm Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank..., hệ thống bưu cục phục vụ giao dịch tài chính – bưu chính. | |
Nhà hàng, quán ăn, café | Nhiều thương hiệu nổi bật: Highlands Coffee, Aha, các quán ăn gia đình, quán lẩu nướng phong phú quanh khu vực ngã tư. |
Một số tuyến xe buýt đi qua ngã 4 An Phúc mà bạn có thể tham khảo:
Số tuyến | Lộ trình | Ghi chú |
---|---|---|
33 | Xuân Đỉnh – Cụm công nghiệp Thanh Oai | Tuyến buýt thường, kết nối Bắc – Nam Hà Nội |
103B | Bến xe Hương Sơn – Bến xe Mỹ Đình | Tuyến kết nối vùng ven Hà Nội với trung tâm |
22 | Bến xe Giáp Bát – KĐT Dương Nội | Phục vụ tuyến Đông Nam – Tây Hà Nội |
19 | Bác Cổ (Trần Khánh Dư) – Học viện Chính sách và Phát triển | Tuyến buýt qua trung tâm và các cơ sở giáo dục |
BRT 01 | Bến xe Yên Nghĩa – Bến xe Kim Mã | Tuyến xe buýt nhanh (BRT), chạy làn riêng |
Một số dự án bất động sản gần khu vực ngã 4 Vạn Phúc như:
Tên dự án | Vị trí | Loại hình | Quy mô & đặc điểm nổi bật |
---|---|---|---|
Palmy Diamond Vạn Phúc | Ngay ngã tư Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội | Shophouse & nhà liền kề | Gồm 52 căn, thiết kế hiện đại, 2 mặt tiền; thuận tiện kinh doanh; tiềm năng trở thành khu phố thương mại sôi động bậc nhất khu vực. |
An Thịnh Villa | Khu đô thị Dương Nội, phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội | Biệt thự | Phân khu biệt thự cao cấp của Tập đoàn Nam Cường; nằm trong KĐT mới Dương Nội; quy hoạch đồng bộ, môi trường sống xanh và tiện nghi. |
Him Lam Vạn Phúc | Mặt đường Tố Hữu, gần ngã tư Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội | Shophouse cao cấp | Gồm 222 căn; 2 mặt tiền; thiết kế phong cách châu Âu; đạt giải "Shophouse tốt nhất Việt Nam 2020" do Dot Property bình chọn; thuận tiện kinh doanh và ở cao cấp. |
Ngã 4 Vạn Phúc ở đâu? Một số dự án bất động sản gần khu vực ngã 4 Vạn Phúc? (Hình từ Internet)
Chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ được quy định ra sao?
Căn cứ tại Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định về chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ như sau:
(1) Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
- Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;
- Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.
(2) Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.
(3) Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.
Phần đất để bảo vệ bảo trì đường bộ tại Hà Nội được quy định ra sao?
Căn cứ tại Điều 14 Luật Đường bộ 2024 quy định về phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ như sau:
(1) Chiều rộng phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ ngoài đô thị phụ thuộc vào cấp kỹ thuật của đường bộ và được xác định theo nguyên tắc sau đây:
- Đối với đường bộ có nền đắp, phần đất để bảo vệ, bảo trì được xác định từ chân ta luy nền đường ra bên ngoài;
- Đối với đường bộ có nền đào, phần đất để bảo vệ, bảo trì được xác định từ mép ngoài cùng của rãnh đỉnh ra bên ngoài; ở nơi không xây dựng rãnh đỉnh thì xác định từ mép trên cùng đỉnh mái ta luy dương nền đường ra bên ngoài;
- Đối với cầu, cống, rãnh, hố thu và các hạng mục công trình của đường bộ thì phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ được xác định từ mép ngoài bộ phận kết cấu ngoài cùng của công trình trở ra; đối với cầu cạn, cầu vượt trên cao, phạm vi đất để bảo vệ, bảo trì cầu được xác định từ mép ngoài trở ra của móng các hạng mục công trình mố, trụ, mép ngoài của kết cấu cầu;
- Đối với trường hợp không thuộc quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 14 Luật Đường bộ 2024, phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ nằm dọc phía ngoài lề đường và cách lề đường một khoảng đủ để xây dựng rãnh thoát nước, nhưng không nhỏ hơn 01 mét.
(2) Phần đất để bảo vệ, bảo trì đường đô thị được xác định theo nguyên tắc sau đây:
- Đường đô thị đã có hè phố thì sử dụng một phần hè phố để thực hiện bảo vệ, bảo trì đường đô thị;
- Trường hợp đường đô thị đi sát với tường bao nhà ở, tường bao công trình xây dựng khác, đường không có hè phố, đường nằm trong ngõ, ngách, kiệt, hẻm, đường nội bộ khu dân cư đô thị thì được sử dụng một phần mặt đường khi thực hiện bảo vệ, bảo trì đường đô thị;
- Trường hợp không thuộc quy định tại điểm a và điểm b khoản 2 Điều 14 Luật Đường bộ 2024 thì được xác định tương tự đường ngoài đô thị;
- Phần đất để bảo vệ, bảo trì cầu, cống, rãnh, hố thu và các hạng mục công trình của đường đô thị được xác định theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 14 Luật Đường bộ 2024. Trường hợp cầu, cống, rãnh, hố thu và các hạng mục công trình của đường đô thị nằm liền kề với công trình xây dựng khác thì phần đất để bảo vệ, bảo trì là ranh giới của các công trình.
(3) Tại các đoạn đường chồng lấn, giao nhau, phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ được xác định theo đường có cấp kỹ thuật cao hơn; đối với các đường liền kề nhau, phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ được xác định từ mép của đường ngoài cùng trở ra.
(4) Trường hợp phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ chồng lấn với phạm vi đất dành cho đường sắt thì việc sử dụng phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ không được ảnh hưởng đến an toàn giao thông và an toàn công trình đường sắt.
(5) Trường hợp phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ chồng lấn với hành lang bảo vệ đê, việc sử dụng phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ không được ảnh hưởng đến vận hành và an toàn công trình đê điều. Trường hợp phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ chồng lấn với phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, việc sử dụng phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ không được ảnh hưởng đến vận hành và an toàn công trình thủy lợi; nếu bị ảnh hưởng thì người quản lý, sử dụng đường bộ, chủ sở hữu hoặc chủ quản lý công trình thủy lợi phải có biện pháp khắc phục, bảo đảm an toàn công trình đường bộ, công trình thủy lợi và an toàn giao thông.
(6) Phần đất để bảo vệ, bảo trì hầm đường bộ, bến phà đường bộ, cầu phao đường bộ, công trình kè, tường chắn được xác định như sau:
- Phần đất để bảo vệ, bảo trì hầm đường bộ phụ thuộc vào cấp công trình hầm và được xác định từ mép ngoài cửa hầm chính, cửa hầm phụ, cửa hầm thông gió và các hạng mục công trình khác ra xung quanh;
- Phần đất để bảo vệ, bảo trì bến phà đường bộ phụ thuộc vào cấp công trình phà và được xác định từ mép ngoài đường xuống bến, công trình bến; phần đất để bảo vệ, bảo trì cầu phao đường bộ được xác định từ mép ngoài đường đầu cầu phao và mố, trụ cầu phao;
- Trường hợp đường bộ có phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ chồng lấn với công trình đường thủy nội địa, ranh giới đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ là chân móng của đường, các hạng mục thuộc công trình đường bộ;
- Phần đất bảo vệ, bảo trì công trình kè, tường chắn được xác định từ mép ngoài của bộ phận ngoài cùng của công trình ra xung quanh.
(7) Chính phủ quy định chi tiết Điều 14 Luật Đường bộ 2024.