Bản đồ quy hoạch đường vành đai 1 Thành phố Hải Dương chi tiết
Mua bán Đất tại Hải Dương
Nội dung chính
Bản đồ quy hoạch đường vành đai 1 Thành phố Hải Dương chi tiết
Đường vành đai 1 TP Hải Dương hiện đã hoàn thành giai đoạn đầu chiều dài quy hoạch khoảng 30 km, tao thành một vòng khép kín bao quang thành phố.
Đường vành đai 1 Thành phố Hải Dương đoạn đại lộ Võ Văn Kiệt dài khoảng 5,67 km, có mặt cắt ngang rộng 42 m, đi qua các phường, xã gồm Thạch Khôi, Tân Hưng, Liên Hồng, Gia Xuyên và Ngọc Sơn. Hiện đoạn này đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 5 và hạn chế phương tiện đi vào khu vực nội thành, từ đó góp phần giảm ô nhiễm và tiếng ồn cho vùng lõi thành phố.
Trong khuôn quy hoạch đường vành đai 1 Thành phố Hải Dương, dự án cầu vượt sông Thái Bình cùng các đường dẫn dài khoảng 2,5 km đang được đầu tư có tổng ngân sách hơn 1.228 tỷ đồng, kỳ vọng hoàn thành trong giai đoạn 2024–2027.
Dự án thuộc đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C, bao gồm cầu dài 663 m và đường dẫn hai đầu cầu dài lần lượt khoảng 437 m.
Song song đó, dự án cầu Đại An vượt sông Kim Sơn (Sông Sặt) đã được khởi công xây dựng vào tháng 2/2025, có tổng mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đại An. Khi hoàn thành, cầu sẽ kết nối tuyến vành đai 1 với các khu công nghiệp Đại An mở rộng, góp phần thúc đẩy kết nối liên vùng, liên kết các huyện Gia Lộc và Cẩm Giàng cũ, đồng thời mở rộng giao thông đến Quốc lộ 5 và các tuyến nối quan trọng khác.
Ngoài ra đoạn tuyến nối đại lộ Võ Nguyên Giáp tới đầu cầu vượt sông Kim Sơn dài 3.5km cũng đã được đầu tư xây dựng từ năm 2024. Đoạn có điểm đầu tại Km 1+673 thuộc địa phận xã Liên Hồng, TP Hải Dương cũ giao với đường 62m; điểm cuối tiếp giáp với cầu vượt sông Kim Sơn ở huyện Gia Lộc cũ.
Bản đồ quy hoạch đường vành đai 1 Thành phố Hải Dương chi tiết
Bản đồ quy hoạch đường vành đai 1 Thành phố Hải Dương mang tính tham khảo!
Bản đồ quy hoạch đường vành đai 1 Thành phố Hải Dương chi tiết (hình từ internet)
Đường vành đai 1 Thành phố Hải Dương khi nào hoàn thành?
Tuyến đường vành đai 1 thành phố Hải Dương được quy hoạch với tổng chiều dài hơn 30 km, kết nối các khu vực nội thành với vùng ven. Đây là dự án hạ tầng chiến lược nhằm giảm áp lực giao thông trong đô thị, đồng thời mở rộng không gian phát triển của thành phố về nhiều hướng.
Tính đến nay, mới có khoảng 5,6 km của tuyến được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng. Đoạn này nằm ở khu vực phía Đông Nam thành phố kết nối nhanh giữa các tuyến quốc lộ.
Phần lớn chiều dài còn lại của tuyến vẫn đang trong giai đoạn quy hoạch và chuẩn bị đầu tư.
Trong đó có các hạng cầu lớn đang được triển khai thi công:
- Cầu vượt sông Thái Bình dài khoảng 663 m cùng đường dẫn hai đầu cầu, tổng chiều dài hơn 2,5 km, dự kiến thi công trong giai đoạn 2024–2027.
- Cầu Đại An vượt sông Kim Sơn (Sông Sặt), kết nối đại lộ Võ Nguyên Giáp với khu công nghiệp Đại An mở rộng. Công trình này dự kiến xây dựng đồng bộ với tuyến vành đai, thời gian thực hiện cũng trong giai đoạn 2024–2027.
Tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác và khoảng cách giữa các xe trên đường bộ tại Hải Dương ra sao?
Căn cứ theo Điều 26 Luật Đường bộ 2024 quy định về tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác và khoảng cách giữa các xe trên đường bộ tại Hải Dương cụ thể như sau:
- Tốc độ thiết kế của đường bộ là giá trị vận tốc được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật của đường bộ. Tốc độ thiết kế của đường bộ được xác định trong giai đoạn đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo đường bộ nhằm bảo đảm cho phương tiện di chuyển an toàn.
- Tốc độ khai thác trên đường bộ được quy định như sau:
+ Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;
+ Tốc độ khai thác trên đường bộ được xác định trên cơ sở tốc độ thiết kế, hiện trạng của tuyến đường, thời gian lưu thông trong ngày, điều kiện thời tiết, khí hậu, lưu lượng, chủng loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên đường;
+ Đối với đường đôi, giá trị giới hạn tốc độ cho từng chiều đường có thể khác nhau;
+ Trên cùng một chiều đường có nhiều làn đường, giá trị giới hạn tốc độ của các làn đường có thể khác nhau. Làn đường phải bảo đảm yêu cầu về mục đích sử dụng, bề rộng để lưu thông thông suốt, an toàn.
- Khoảng cách giữa các xe trên đường bộ là cự ly tối thiểu giữa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ liền nhau trên cùng làn đường, phần đường; bảo đảm an toàn của phương tiện chạy sau với phương tiện chạy trước.
Khoảng cách giữa các xe phụ thuộc vào tốc độ khai thác của tuyến đường, thời tiết, mật độ phương tiện và điều kiện giao thông thực tế khác.
- Đường cao tốc trước khi đưa vào khai thác phải bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu tốc độ, khoảng cách giữa các xe; đối với các tuyến đường khác, căn cứ vào hiện trạng của công trình đường bộ và tình hình giao thông thực tế của từng đoạn tuyến, cơ quan quản lý đường bộ quyết định việc bố trí hệ thống báo hiệu đường bộ để bảo đảm khả năng thông hành và an toàn giao thông đường bộ.
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết Điều này.