Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Vì sao nói sở hữu nhà 4 mặt tiền như cầm dao hai lưỡi? Hóa giải phong thủy nhà 4 mặt tiền như thế nào?

Có nên xây nhà có 4 mặt tiền không? Phong thuỷ nhà 4 mặt tiền có tốt không? Vì sao nói sở hữu nhà 4 mặt tiền như cầm “dao hai lưỡi”? Hóa giải phong thủy nhà 4 mặt tiền như thế nào? Tại sao cần chọn xây nhà có mặt tiền chuẩn phong thủy?

Nội dung chính

    Mặt tiền là gì? Nhà có 4 mặt tiền được hiểu như thế nào?

    Mặt tiền được hiểu là phần diện tích nhà nhìn ra đường, là nơi đầu tiên mọi người sẽ chú ý khi nhìn vào ngôi nhà. Mặt tiền còn được hiểu là mặt có cửa chính, mặt hậu (lưng nhà) là phần đối xứng mặt tiền. Hai không gian này bổ trợ cho nhau đại diện cho năng lượng âm - dương.

    Ngôi nhà sở hữu 4 mặt tiền là một kiểu kiến trúc đặc biệt khi cả 4 phía của ngôi nhà đều thông thoáng, nhìn thẳng ra đường và không bị tường nhà bên cạnh che chắn. Thông thường, loại hình nhà này được xây dựng trên những khu đất vườn ở ngoại ô, vùng nông thôn, khu đất đồi. Một vài trường hợp đặc biệt là ngôi nhà được xây trên miếng đất hình tam giác, đất thóp hậu hình thang... nằm ngoài chỉ giới giải phóng mặt bằng dựa theo quy hoạch đô thị.

    Nhà 4 mặt tiền có tốt không? Vì sao nói sở hữu nhà 4 mặt tiền như cầm dao hai lưỡi?

    Trong phong thủy, các con đường được xem như dòng nước mang tài lộc hội tụ về phía ngôi nhà. Những ngôi nhà có 4 mặt tiền, hơn nữa còn nằm trên mảnh đất vuông vắn có bốn con đường bao quanh thì sẽ bị vây hãm bởi thế nước chảy xiết, gây tiêu tán hết tài lộc. Thế nhà này chỉ mang tới cát lợi cho gia chủ có nhóm bát tự phù hợp.

    Dù vậy, các ngôi nhà có 4 mặt tiền, cụ thể như loại hình biệt thự vẫn là bất động sản có giá trị cao, tọa lạc tại những vị trí đắc địa.

    Có thể thấy nhà 4 mặt tiền sở hữu nhiều ưu thế khi có không gian thoáng đãng, tăng khả năng thông gió. Mặt tiền 4 phía không bị che chắn, vừa thoải mái đáp ứng mục đích sinh hoạt, vừa mang tới lợi ích cho việc kinh doanh.

    Dù thế nhà đắc địa cho các hoạt động kinh doanh đầu tư, nhưng theo phong thủy thì nhà 4 mặt tiền được cho là phạm phải điều tối kị khi có 4 dòng nước chảy xiết bao vây, tức là tai họa liên tục, gây hao tổn tiền tài, nhân khẩu.

    Việc sở hữu một căn nhà có mặt tiền đẹp sẽ thể hiện được sự chỉn chu và phong cách của chủ nhà. Về ý nghĩa phong thủy, mặt tiền có ảnh hưởng nhất định tới luồng khí lưu thông vào nhà, mang đến sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho các thành viên. Nếu muốn phát triển các lĩnh vực này, gia chủ hoàn toàn có thể thiết kế để hóa giải phong thủy nhà 4 mặt tiền.

     Vì sao nói sở hữu nhà 4 mặt tiền như cầm “dao hai lưỡi”? Hóa giải phong thủy nhà 4 mặt tiền như thế nào?

    Vì sao nói sở hữu nhà 4 mặt tiền như cầm “dao hai lưỡi”? Hóa giải phong thủy nhà 4 mặt tiền như thế nào?(Hình từ Internet) 

    Hóa giải phong thủy nhà 4 mặt tiền như thế nào?

    Ngôi nhà có 4 hướng mặt tiền không sở hữu hình thế phong thủy lý tưởng, nhưng tiềm năng kinh tế để khai thác dáng nhà này là vô tận. Để có thể biến hung thành cát, cần kết hợp linh hoạt trong việc thiết kế 4 mặt tiền nhà ở với các vật phẩm phong thuỷ.

    - Hoá giải hướng nhà tuyệt mệnh

    Hướng nhà tuyệt mệnh chỉ phương vị phía âm khí. Gia chủ sống trong nhà đẹp 4 mặt tiền mà hướng chính tuyệt mệnh sẽ suy nhược cơ thể dần dần, sản sinh nhiều bệnh tật. Cần có cách hoá giải triệt để.

    Nhà có cửa chính đối lập cửa nhà đối diện: Nhà hướng bốn mặt tiền xây cửa chính gióng thẳng sang nhà đối diện khiến luồng âm khí xuyên thẳng qua nhà. Có thể dùng gương bát quái hoặc chuông gió bằng thạch anh, mã não treo trên cửa.

    Đường tâm chạy thẳng vào nhà: Tượng trưng cho dòng nước chảy xiết mang hung khí tiến thẳng vào biệt thự có bốn mặt tiền. Nên dùng gương bát quái hay hốc đá thạch anh màu vàng, màu tím để khắc phục.

    Nhà có cửa chính và cửa hậu thông nhau: Được quan niệm là không có điểm tụ lộc, để dòng cát khí trôi thẳng qua nhà. Đặt cầu thạch anh thông giữa hai cửa, bày tượng Phật hoặc đá phong thuỷ theo mệnh chắn ở cửa phụ là phương pháp thông dụng.

    - Hoá giải hướng ngũ quỷ

    Trong phong thuỷ, nếu lỡ phạm phải hướng mặt tiền chính nhà bốn phía giáp đường xấu, có thể lấy hướng sinh khí hoặc treo vật phong thuỷ chắn để hoá giải.

    Cung Ngũ quỷ thuộc hành Hoả, có thể dùng vật hành Thuỷ khắc chế bớt hung khí như đặt hồ cá, hòn non bộ, suối nhân tạo, sơn màu xanh nước biển,... trước nhà.

    Sử dụng các vật thuộc hành Thổ chắn trước nhà có 4 mặt tiền cũng có thể làm suy yếu hung hiểm, bởi Hoả sinh Thổ. Một số vật phong thuỷ phổ biến có thể đặt gần cửa như như hòn non bộ, cầu thạch anh vàng.

    Ngoài ra, thầy phong thuỷ cũng áp dụng phương pháp chôn yểm vật phẩm phong thuỷ tính Thuỷ và Thổ dưới đất khi hoá giải hung hiểm những ngôi nhà bốn mặt tiền. Có thể treo một số vật phẩm quen thuộc hơn như chuông gió, sáo trúc trước hiên nhà.

    Một phương pháp trấn yểm hung khí khác là lấy hướng sinh khí át các yếu tố xấu, nói cách khác là “đa cát thắng tiểu hung”. Các yếu tố có thể nghiên cứu như chọn hướng bếp, hướng quay đầu giường, hướng bàn thờ tốt,...

    - Hoá giải hướng nhà hoạ hại

    Cửa chính, phòng ngủ và nhà bếp thuộc ba yếu tố quan trọng của Dương trạch (Dương trạch tam yếu). Cần dựa vào phong thuỷ từng khu vực này để hoá giải hướng chính nhà có kiến trúc 4 mặt tiền phạm cung hoạ hại.

    Cửa chính: Cửa chính và mệnh chủ nhà phải hợp nhau mới phát tài (môn mệnh tương phối).

    Bếp ăn: Theo quan niệm, bếp ăn “tọa hung hướng cát” sẽ thiêu rụi những khí xấu và thu hút vận may vào nhà.

    Phòng ngủ: Xây dựng phòng ngủ và đặt giường ở các hướng tốt và trang trí nội thất với màu sắc phù hợp phong thủy của người sở hữu.

    - Hoá giải hướng nhà lục sát

    Có hai cách hoá giải phong thuỷ ngôi nhà có 4 mặt tiền quay hướng lục sát: sử dụng vật phẩm phong thuỷ hoặc sắp xếp các phòng trong nhà theo trật tự mới.

    Cách 1: Sử dụng vật phẩm phong thuỷ kết hợp nguyên lý công năng đặc biệt giúp trấn giữ hướng nhà xấu, chuyển hoá thành hướng tốt. Chỉ chuyên gia phong thuỷ mới thực hiện được.

    Cách 2: Sắp xếp các phòng trong nhà theo trật tự mới. Chỉnh bếp quay về hướng Diên Niên. Ngoài ra cần tính toán vị trí, phương vị và hướng phòng thờ, phòng ngủ, theo la bàn.

    Trường hợp không thể sửa được những lỗi hung hiểm của căn biệt thự 4 mặt tiền thì không nên ở, mà có thể xây thành nhà nhiều tầng, nhiều phòng rồi cho thuê nhằm mượn khí của người khác tránh điểm hung.

    Tại sao cần chọn xây nhà có mặt tiền chuẩn phong thủy?

    Có nhiều khu đất dù ngay mặt đường, cạnh ngã ba ngã tư, dù được xem là ‘lô đất vàng’ thì những người quyết định mua hoặc ở trên đó cũng nên cẩn trọng.

    Trong phong thủy, một con đường cũng được xem xét như một dòng nước. Mặc dù “thủy” quản về tài lộc, nơi có thủy tụ là mảnh đất có tài lộc nhưng quan niệm phong thủy từ xưa đến nay đều cho rằng dòng nước tốt là nước hướng đến ta và tụ lại còn nước xung thẳng vào lại là xấu.

    Trong bối cảnh đó, nếu đất nhà chúng ta là ở cuối con đường cụt và cửa nhà chúng ta lại làm hướng thẳng ra con đường đó thì đã phạm vào điều kỵ này.

    21