Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Trang trí phòng ngủ trở nên ấm áp, dễ chịu hơn bằng 7 cách đơn giản

Bằng những cách trang trí đơn giản dưới đây, không gian phòng ngủ nhà bạn sẽ trở nên hài hòa, dễ chịu nhưng vẫn hiện đại và có điểm nhấn.

Nội dung chính

    Tủ kê đầu giường

    Lựa chọn tủ kê đầu giường cùng gam màu với sàn nhà là cách đầu tiên để giúp cho không gian phòng ngủ của mình trở nên hài hòa hơn. Việc lựa chọn màu sàn cũng như tủ kê đầu giường phù hợp cũng không kém phần quan trọng. Theo đó, nên chọn những gam màu trung tính, êm dịu, nó sẽ góp phần tạo nên một tổng thể nhẹ nhàng mà không làm mất đi phần tươi sáng cho căn phòng ngủ nhà bạn.

    Lựa chọn tủ kê đầu giường cùng gam màu với sàn nhà (Hình từ internet)

    Rèm cửa

    Dùng rèm cửa có độ dài từ sàn đến trần sẽ làm tăng cảm giác về độ rộng và khoảng không trong phòng, đặc biệt khi sàn nhà và rèm cửa cùng tông màu. Cũng giống như lựa chọn tủ kê đầu giường, nên chọn những màu trung tính của các vật dụng nội thất, nó sẽ mang đến một không gian tươi sáng vào ban ngày nhưng vô cùng ấm áp về đêm, giúp chủ nhân của nó có một giấc ngủ sâu và ngon giấc.

    Rèm cửa có độ dài từ sàn đến trần sẽ làm tăng cảm giác về độ rộng và khoảng không trong phòng (Hình từ internet)

    Decor bức tường thô

    Những bức tường thô với màu sắc nhẹ nhàng có thể giúp phòng ngủ nhà bạn dễ chịu và thoải mái hơn (Hình từ internet)

    Việc decor bức tường thô trong phòng ngủ cũng là một cách đơn giản để tạo không gian độc đáo nhưng không kém phần thanh lịch. Hiện các nhà kiến trúc sư rất chuộng kiểu thiết kế đơn giản này, nó giúp cho không gian ngủ trở nên yên tĩnh, ấm áp hơn rất nhiều. Tuy nhiên việc decor này cũng đòi hỏi chủ nhân của căn nhà phải am hiểu chút về màu sắc thiết kế vì có thể thấy nếu chủ nhân căn nhà chọn những gam màu sáng, nổi bật thì sẽ khiến cho thiết kế này trở nên kém sang đi rất nhiều.

    Khung giường gỗ

    Việc kết hợp sử dụng cùng loại vật liệu cho khung giường và những vật dụng nội thất khác trong phòng ngủ cũng là một cách khiến phòng ngủ trở nên thanh lịch, dễ chịu. Những món đồ nội thất bằng chất liệu tự nhiên với màu sắc đơn giản luôn mang đến cảm giác hài hòa cho không gian sống, thoải mái và ấm áp cho người ở.

    Kết hợp sử dụng cùng loại vật liệu cho giường và nội thất trong phòng (Hình từ internet)

    Decor bình hoa, cây xanh cho phòng ngủ

    Nếu chọn không gian phòng ngủ theo phong cách tối giản, ta có thể sử dụng những món đồ trang trí đơn giản như bình hoa hoặc cây xanh trang trí thêm cho không gian này trở nên tươi mát, dễ chịu hơn. Lưu ý nhỏ là việc chọn lựa hoa và cây cối đi theo màu sắc chủ đạo của không gian cũng góp phần làm nổi bật các món đồ nội thất trong phòng ngủ của bạn.

    Bên cạnh đó, vì cây xanh sẽ thải ra khí carbon vào ban đêm không tốt cho sức khỏe nên việc lựa chọn cây xanh để trang trí cho không gian ngủ cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Không nhất thiết phải là cây xanh đang trồng trong chậu cây thì việc trang trí mới có hiệu quả, ta có thể sử dụng cây khô, hoặc những chậu cây thích hợp trồng trong nhà, hoặc những bình hoa nhỏ nhỏ xinh xinh cũng đủ khiến cho phòng ngủ trở nên tươi mát hơn nhiều.

    Trang trí thêm không gian xanh cho phòng ngủ thêm tươi mát (Hình từ internet)

    Sử dụng màu sắc tương phản

    Chủ nghĩa tối giản không chỉ là những căn phòng sử dụng màu đơn sắc không thôi, mà ta còn có thể áp dụng những màu sắc tương phản, đồng thời bố trí cách sắp xếp đối xứng cũng có thể mang lại sự ấm cúng, đơn giản cho căn phòng ngủ của mình. Một điểm cần để ý là việc chọn màu sắc tuy là tương phản nhau nhưng không nên quá sặc sỡ vì phòng ngủ là nơi cần sự hài hòa, yên tĩnh, giúp ta dễ dàng nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc, do đó mà khi chọn những màu sắc quá sặc sỡ, nổi bật sẽ khiến ta cảm thấy không thoải mái, thậm chí là bức bối sau ngày dài trở về nhà.

    Không nên chọn màu sắc tương phản quá sặc sỡ (Hình từ internet)

    Decor tường họa tiết trang trí phòng ngủ

    Decor tường họa tiết trang trí phòng ngủ (Hình từ internet)

    Ngoài ra, ta cũng có thể sử dụng một bức tường với họa tiết đặc biệt để mang đến điểm nhấn cho không gian phòng ngủ nếu không muốn không gian ngủ quá tối giản, thiếu sự ấn tượng. Nhìn chung việc decor bức tường họa tiết này trên tổng thể nội thất đơn giản, góp phần giúp mọi thứ trở nên hài hòa và cân bằng hơn cho không gian sống này.

     

    6