Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân bãi sau Vũng Tàu dự kiến khi nào hoàn thành?

Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân (TP. Vũng Tàu) hiện đang được gấp rút thi công và dự kiến sẽ hoàn thành khi nào?

Nội dung chính

    Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân bãi sau Vũng Tàu dự kiến khi nào hoàn thành?

    Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân (TP. Vũng Tàu) hiện đang được gấp rút thi công và dự kiến sẽ hoàn thành, bàn giao trước ngày 28/7/2025.

    Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn tất khoảng 88% khối lượng công việc. Phần còn lại chiếm khoảng 12% đang được các nhà thầu tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ bằng cách tăng cường nhân công, máy móc và làm việc tăng ca.

    Mục tiêu là hoàn thành toàn bộ công trình trước ngày 28/7 để kịp bàn giao và tổ chức khánh thành vào đúng dịp 2/9/2025 thời điểm tỉnh dự kiến tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm trọng đại của đất nước.

    Như vậy, dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân bãi sau Vũng Tàu dự kiến hoàn thành trước ngày 28/7/2025.

    Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân bãi sau Vũng Tàu dự kiến khi nào hoàn thành?

    Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân bãi sau Vũng Tàu dự kiến khi nào hoàn thành? (Hình từ Internet)

    Việc bàn giao, đưa dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân bãi sau Vũng Tàu vào khai thác được quy định như thế nào?

    Căn cứ theo Điều 31 Luật Đường bộ 2024 thì việc bàn giao, đưa công trình đường bộ vào khai thác được quy định như sau:

    (1) Công trình đường bộ sau khi đã hoàn thành được bàn giao, đưa vào khai thác theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (2) Căn cứ vào điều kiện cụ thể, công trình, từng phần công trình, hạng mục công trình đường bộ đã hoàn thành và nghiệm thu theo quy định được bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng theo yêu cầu của chủ đầu tư hoặc người quản lý, sử dụng đường bộ

    Quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ

    Tại Điều 28 Luật Đường bộ 2024 quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:

    - Đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ là việc đầu tư, xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ và các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ.

    - Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về đầu tư công, pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư, pháp luật về xây dựng, pháp luật về ngân sách nhà nước, và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Bộ Giao thông vận tải đầu tư tuyến, đoạn tuyến quốc lộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019, Luật Đầu tư 2020 theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư các loại đường bộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019Luật Đầu tư 2020 theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:

    + Phù hợp với quy hoạch;

    + Bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp kỹ thuật của đường bộ, bảo vệ cảnh quan, môi trường và có giải pháp đáp ứng yêu cầu thích ứng với biến đổi khí hậu; có giải pháp thiết kế, xây dựng công trình để phục vụ người khuyết tật, người già và các đối tượng khác tham gia giao thông thuận lợi, an toàn;

    + Công trình đường bộ có thể phân kỳ theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực để bảo đảm hiệu quả đầu tư;

    + Trường hợp đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ liên quan đến đê, hành lang bảo vệ nguồn nước, lòng, bờ, bãi sông, hồ phải bảo đảm phù hợp theo quy định của pháp luật về đê điều và an toàn đê điều; bảo đảm không gây sạt, lở lòng, bờ, bãi sông, hồ, không gây cản trở dòng chảy; hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không làm tăng nguy cơ rủi ro thiên tai và bảo đảm tính ổn định của công trình trước thiên tai, biến đổi khí hậu.

    - Đường bên được xây dựng khi đầu tư xây dựng đường cao tốc, đường cấp I, cấp II đi qua khu đô thị, khu vực tập trung đông dân cư và các trường hợp cần thiết khác.

    - Tuyến đường có hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, trừ đường cao tốc, phải xây dựng điểm dừng xe để đón, trả khách.

    - Tại đoạn đường có trường học xây dựng mới, chủ đầu tư trường học phải phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ để xây dựng điểm dừng xe, đỗ xe phù hợp với tổ chức giao thông của tuyến đường.

    - Việc nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ, công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ đang khai thác theo phương thức đối tác công tư được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Điều 48 của Luật Đường bộ 2024.

    - Công trình đường bộ đang khai thác chưa bảo đảm cấp kỹ thuật, quá thời hạn khai thác, không đáp ứng lưu lượng vận tải phải từng bước đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tạo để bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường bộ.

    saved-content
    unsaved-content
    341