Thứ 6, Ngày 25/10/2024

20 lô đất vàng tại Thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc - tài sản đảm bảo cho ngân hàng Agribank rao bán khoản nợ khủng

Ngân hàng Agribank hiện đang rao bán khoản nợ lớn của Công ty TNHH Cườm Việt. Khoản nợ này được thế chấp bằng gần 20 lô đất đắc địa tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nội dung chính

    Ngân hàng Agribank hiện đang rao bán khoản nợ lớn của Công ty TNHH Cườm Việt, một doanh nghiệp chuyên kết cườm và ép cườm trên các sản phẩm thời trang. Khoản nợ này được thế chấp bằng gần 20 lô đất đắc địa tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về khoản nợ và tài sản đảm bảo, cùng với những yếu tố quan trọng liên quan đến việc đấu giá.

    Thông tin về việc rao bán khoản nợ và tài sản thế chấp

    Agribank thông báo về việc bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Cườm Việt tại Agribank Chi nhánh Sài Gòn. Khoản nợ này phát sinh từ ngày 15/10/2020 và tính đến ngày 31/07/2024, tổng giá trị khoản nợ lên tới 123,379 tỷ đồng. Ngân hàng đã đặt giá khởi điểm cho khoản nợ này là 111 tỷ đồng, với yêu cầu đặt cọc 22,2 tỷ đồng từ người tham gia đấu giá.

    Tài sản đảm bảo cho khoản nợ bao gồm gần 20 lô đất tại thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Cụ thể, tài sản đảm bảo được phân chia như sau:

    - 03 quyền sử dụng đất* với tổng diện tích 1.290,5 m² thuộc sở hữu của ông Vũ Mạnh Cường và bà Phan Thị Hồng Thanh, cư trú tại 80 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội.

    - 05 quyền sử dụng đất với tổng diện tích 1.837 m² thuộc sở hữu của ông Đỗ Văn Hà và bà Nguyễn Thị Hương Giang, cư trú tại Cao Thành, Ứng Hòa, Hà Nội.

    - 05 quyền sử dụng đất với tổng diện tích 1.880 m² thuộc sở hữu của bà Phạm Thị Trâm, cư trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình.

    - 05 quyền sử dụng đất với tổng diện tích 2.093,5 m² thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thu Hằng, cư trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

    Tổng giá trị của các tài sản đảm bảo này được công ty thẩm định giá ước tính lên tới 212,868 tỷ đồng. Những bất động sản này đã được Agribank thu giữ từ ngày 28/10/2022.

    Bán đấu giá khoản nợ (Hình từ internet)

    Tình trạng khoản nợ và đánh giá về doanh nghiệp

    Khoản nợ của Công ty Cườm Việt hiện đã được chuyển sang loại nợ xấu do doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ thanh toán. Công ty Cườm Việt được thành lập vào năm 2016 và chuyên về hoạt động kết cườm, ép cườm số lượng lớn trên các sản phẩm thời trang như quần, áo, giày dép và túi xách.

    Việc chuyển khoản nợ sang nợ xấu cho thấy tình hình tài chính của Công ty Cườm Việt đang gặp khó khăn nghiêm trọng. Điều này cũng phản ánh sự cần thiết của ngân hàng trong việc xử lý tài sản đảm bảo để thu hồi nợ, đồng thời cũng mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư tìm kiếm các tài sản có giá trị cao trong một khu vực đang có sự phát triển.

    Dự báo và kiến nghị cho các nhà đầu tư

    Với thông tin hiện tại, các nhà đầu tư có thể cân nhắc việc tham gia đấu giá khoản nợ này, đặc biệt là khi các tài sản đảm bảo bao gồm nhiều lô đất có giá trị cao tại thành phố Phúc Yên. Thành phố này hiện đang có sự phát triển mạnh mẽ và giá trị đất đai có xu hướng gia tăng, điều này làm cho các lô đất tại đây trở thành những tài sản hấp dẫn.

    Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý rằng việc đấu giá khoản nợ có thể đi kèm với một số rủi ro, đặc biệt là liên quan đến tình trạng pháp lý của tài sản và khả năng thu hồi nợ. Do đó, việc tìm hiểu kỹ lưỡng về các điều khoản của khoản nợ, cũng như tình trạng pháp lý của các tài sản đảm bảo, là vô cùng quan trọng trước khi quyết định tham gia đấu giá.

    Tóm lại, vụ bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Cườm Việt tại Agribank là một cơ hội đầu tư tiềm năng cho những ai quan tâm đến bất động sản tại Vĩnh Phúc, nhưng đồng thời cũng đòi hỏi sự cẩn trọng và nghiên cứu kỹ lưỡng từ phía các nhà đầu tư.

    13