ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1006/KH-UBND
|
Phú Thọ, ngày 29
tháng 03 năm 2022
|
KẾ
HOẠCH
TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ ĐẾN NĂM 2030
Thực hiện Chiến lược
Ngoại giao Văn hóa đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 2013/QĐ-TTg
ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ; Sau khi xem xét đề nghị của
sở Ngoại vụ và các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ban hành Kế
hoạch triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Triển khai công tác
ngoại giao văn hóa trên tinh thần chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và mở rộng
hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội. Xác định ngoại
giao văn hóa là bộ phận cấu thành quan trọng của nền ngoại giao toàn diện, hiện
đại, trong đó ngoại giao chính trị là chủ công, ngoại giao kinh tế là đột phá,
ngoại giao văn hóa là nền tảng tinh thần tạo nên bản sắc của ngoại giao Việt
Nam.
Tăng cường giao lưu
văn hóa giữa tỉnh Phú Thọ với các địa phương trong và ngoài nước, góp phần thắt
chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, quảng bá hình ảnh con người và văn hóa vùng
đất Tổ. Đưa quan hệ giữa tỉnh Phú Thọ với các đối tác đi vào chiều sâu, ổn định
và bền vững, qua đó phát huy vai trò của ngoại giao văn hóa trong việc thúc đẩy
hợp tác về các lĩnh vực kinh tế, chính trị; góp phần nâng cao vị thế và phát
triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Hỗ trợ người dân,
doanh nghiệp hội nhập quốc tế, nâng cao dân trí, tiếp cận nhanh với tri thức mới
của nhân loại, nâng cao chất lượng lao động và chất lượng thụ hưởng. Tiếp thu
những tinh hoa, giá trị văn hóa của nhân loại để làm phong phú và sâu sắc thêm
giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh Phú Thọ, đồng thời bảo vệ các giá trị nền
tảng tư tưởng của Đảng, thành quả của đất nước, truyền thống văn hóa tốt đẹp của
tỉnh.
2. Yêu cầu
Bám sát chủ trương,
đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phong tục, tập quán, văn
hóa của Việt Nam và thông lệ quốc tế; có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết
kiệm và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.
Gắn liền với ngoại
giao chính trị và ngoại giao kinh tế và phải được xác định là nhiệm vụ chung của
cả các tổ chức Đảng, cơ quan hành chính nhà nước, các hội, đoàn thể, doanh nghiệp,
các địa phương và kiều bào ta ở nước ngoài. Các cơ chế, chính sách ngoại giao
văn hóa cần phát huy tính chủ động, tích cực và sáng tạo của các tổ chức, cá
nhân, và khai thác hiệu quả tiềm năng toàn xã hội.
Triển khai ngoại giao
văn hóa đồng bộ, toàn diện, thường xuyên, liên tục, gắn liền với thực hiện các
Chương trình/Đề án/Kế hoạch của Bộ, ngành Trung ương, nhiệm vụ đối ngoại của tỉnh
và gắn bó chặt chẽ với quá trình xây dựng và phát triển văn hóa, con người Phú
Thọ trong thời kỳ mới, góp phần nâng cao uy tín, vị thế, hình ảnh trong mắt bạn
bè quốc tế và thực hiện mục tiêu hội nhập, phát triển bền vững.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Tăng cường công
tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác ngoại giao văn hóa
Đẩy mạnh các hoạt động
thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương,
đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về ngoại giao văn hóa và
những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tổ
chức các hội nghị, lớp tập huấn, buổi nói chuyện chuyên đề quán triệt nội dung
về công tác ngoại giao văn hóa.
Kết hợp nhiều hình thức
tuyên truyền một các đa dạng, sáng tạo; tận dụng những lợi thế của các mạng
công nghiệp lần thứ tư về tốc độ, hàm lượng thông tin, khả năng tiếp cận của
công chúng;
2. Đẩy mạnh công tác
nghiên cứu, tham mưu và xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách về ngoại giao
văn hóa
Đẩy mạnh công tác
nghiên cứu nhằm đánh giá xu thế, vai trò, biện pháp ngoại giao văn hóa trong
chính sách của các địa phương, quốc gia trên thế giới để đề xuất các biện pháp,
chính sách ngoại giao văn hóa phù hợp với đặc thù của tỉnh.
Tham mưu đổi mới
trong việc triển khai có trọng tâm, trọng điểm các hoạt động ngoại giao văn hóa
với các nội dung phong phú, hình thức đa dạng, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với
đặc điểm văn hóa của tỉnh. Khai thác hiệu quả các cam kết, thỏa thuận đã ký kết
và tham mưu đàm phán, ký kết những văn bản mới liên quan đến các lĩnh vực văn
hóa, khoa học, giáo dục… nhằm thu hút nguồn lực bên trong và bên ngoài, tạo động
lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Chủ động xây dựng mối
liên hệ cũng như hoàn thiện cơ chế phối hợp về ngoại giao văn hóa một cách có hệ
thống, đồng bộ, liên thông với các cơ quan, đơn vị tại địa phương cũng như Bộ,
ngành, Trung ương trên cơ sở phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, chính
sách pháp luật của Nhà nước, thực tiễn phát triển của đất nước, của tỉnh và cam
kết quốc tế.
3. Gắn kết ngoại giao
văn hóa với ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế
Đẩy mạnh hoạt động
ngoại giao văn hóa với các địa phương có quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống,
tại các nước lớn, nước láng giềng và các nước trong khối ASEAN nhằm tranh thủ
các điều kiện hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị và xã hội. Tiếp tục
phát triển, mở rộng giao lưu, hợp tác với các thành phố, địa phương trên thế giới.
Xây dựng và triển
khai chương trình xúc tiến thương mại, chính sách khuyến khích đầu tư, tham gia
hội chợ, triển lãm có lồng ghép các chương trình thông tin quảng bá về tiềm
năng và cơ hội đầu tư, giao lưu văn hóa, du lịch. Lồng ghép các hoạt động ngoại
giao văn hóa vào các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh như du lịch sinh thái, du lịch
lễ hội, du lịch làng nghề truyền thống và tổ chức các triển lãm quốc tế, tiếp
thị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản vật địa phương, giới thiệu văn học, nghệ thuật
của tỉnh với bạn bè quốc tế.
Đẩy mạnh hoạt động
ngoại giao văn hóa trong hoạt động đối ngoại nhân dân. Tăng cường các hoạt động
giao lưu văn hóa giữa học sinh, sinh viên, thanh niên, các văn, nghệ sỹ, trí thức
của tỉnh với các nước, các tổ chức trên thế giới. Tham gia các cuộc thi khu vực
và quốc tế trong các lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục…
4. Tăng cường nguồn lực
phục vụ cho công tác ngoại giao văn hóa
Xây dựng đội ngũ cán
bộ chuyên trách phụ trách công tác ngoại giao văn hóa nhằm đáp ứng yêu cầu của
thời kỳ mới. Tăng cường các hoạt động bồi dưỡng kiến thức về ngoại giao văn hóa
hóa cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Chú trọng thu hút đội
ngũ cán bộ trẻ, có trình độ, đào tạo bài bản, có hiểu biết về tình hình thế giới,
văn hóa các nước và Việt Nam, có khả năng làm việc độc lập trong môi trường quốc
tế.
Nâng cao vai trò của
các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh trong việc gắn kết phổ biến nét đẹp văn hóa
truyền thống của tỉnh trong dạy học; đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực liên quan
đến hoạt động ngoại giao văn hóa.
Dành nguồn ngân sách
thích đáng, phù hợp, đồng thời thu hút nguồn lực xã hội hóa và các nguồn tài
chính hợp pháp khác. Xây dựng cơ chế khen thưởng, động viên kịp thời đối với
các cá nhân, tập thể tiêu biểu, xuất sắc có đóng góp tích cực cho công tác ngoại
giao văn hóa.
5. Gắn kết ngoại giao
văn hóa với người dân, doanh nghiệp và kiều bào ở nước ngoài
Xây dựng kế hoạch phổ
biến kiến thức cơ bản về văn hóa, ngoại giao văn hóa cho người dân tại tỉnh
cũng như người đi lao động, học tập, công tác trung hạn và dài hạn ở nước
ngoài… góp phần xây dựng hình ảnh người Phú Thọ có văn hóa, tôn trọng pháp luật
và có hiểu biết về văn hóa bản địa với phương châm mỗi người dân đất Tổ là một
“đại sứ văn hóa”.
Phối hợp chặt chẽ giữa
đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân trong phát triển các
hoạt động ngoại giao văn hóa nhằm phục vụ người dân, góp phần phát triển con
người toàn diện, nâng cao năng lực hưởng thụ văn hóa, tạo cơ hội tốt để người
dân trong nước tiếp xúc và hiểu hơn về nhiều nền văn hóa thế giới.
Tăng cường phổ biến
thông tin về các Hiệp định thương mại tự do và các cam kết hội nhập kinh tế quốc
tế mà Việt Nam tham gia để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tận dụng tốt những
cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường. Hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản
phẩm có chất lượng có kết hợp các yếu tố văn hóa đặc sắc của tỉnh, trên cơ sở
đó phổ biến, quảng bá những giá trị văn hóa tốt đẹp ra bạn bè thế giới.
Thực hiện thống kê, nắm
bắt tình hình về người Phú Thọ đang làm việc, sinh sống ở nước ngoài; từng bước
xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu kiều bào
người Phú Thọ ở nước
ngoài để tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng,
tình cảm, tạo sự gắn kết thường xuyên với các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa
bàn tỉnh; dần đưa lực lượng này trở thành nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội
trên địa bàn tỉnh.
6. Đẩy mạnh quảng bá
giá trị văn hóa, hình ảnh, con người Phú Thọ ra bên ngoài đồng thời tiếp thu có
chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại
Thực hiện hiệu quả Kế
hoạch triển khai Chiến lược ngoại giao văn hóa của Việt Nam trên địa bàn tỉnh đến
năm 2030; Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021 - 2025, qua
đó góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Phú Thọ ra bên ngoài. Xây dựng
hình ảnh về Phú Thọ là vùng đất có nền văn hóa độc đáo, giàu truyền thống, ẩm
thực cội nguồn phong phú, phát triển năng động và là điểm đến du lịch an toàn
và hiệu quả trong đầu tư; người dân đất Tổ thân thiện, thanh lịch, mến khách;
Lồng ghép các hoạt động
ngoại giao văn hóa với các hoạt động, sự kiện văn hóa được thực hiện nhân dịp kỷ
niệm các ngày lễ lớn của tỉnh cũng như đất nước, đặc biệt nhân dịp giỗ tổ Hùng
Vương - Lễ hội Đền Hùng hằng năm. Bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn
hóa phi vật thể đã được tổ chức UNESCO vinh danh là “Hát Xoan Phú Thọ” và “Tín
ngưỡng Thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ”. Đẩy mạnh xây dựng, tổ chức các chương
trình giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật ẩm thực, trang phục truyền thống của
các dân tộc tỉnh Phú Thọ.
Tổ chức và tham gia
các hoạt động giao lưu văn hóa nhân dịp lễ, tết, Tuần/Ngày Văn hóa Việt Nam tại
các nước; nhân dịp kỷ niệm năm chẵn, năm tròn, ngày thiết lập quan hệ ngoại
giao, ngày Quốc khánh và các sự kiện quan trọng của các nước, các địa phương kết
nghĩa như: Luông Nậm Thà, Luông Pha Băng (CHDCND Lào), Nara (Nhật Bản), Sơn Tây
(Trung Quốc), thành phố Hwaseong (Hàn Quốc)… Đồng thời, chủ động phối hợp với
các Bộ, ngành liên quan tổ chức các sự kiện quốc tế về văn hóa có yếu tố quốc tế
tại tỉnh nhằm quảng bá du lịch, những nét văn hóa độc đáo của tỉnh Phú Thọ.
Đẩy mạnh phối hợp với
Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí để xây dựng các
chuyên đề, phóng sự về thiên nhiên, con người Phú Thọ; khai thác, sử dụng hiệu
quả thành tựu khoa học công nghệ để tuyên truyền, quảng bá văn hóa vùng đất Tổ
thông qua nhiều phương tiện, kênh thông tin, bằng nhiều thứ tiếng để phổ biến đến
bạn bè trong nước, quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Hướng dẫn, tạo điều
kiện thuận lợi cho các đoàn phóng viên báo nước ngoài được cấp phép tác nghiệp
tại tỉnh theo quy định, giới thiệu với báo chí nước ngoài về những nét văn hóa
đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, quảng bá các danh lam, thắng
cảnh và những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc của tỉnh. Lựa chọn tặng phẩm, quà
tặng tiêu biểu, đặc sắc, phù hợp với điều kiện thực tế và quy định liên quan
dành tặng cho các đoàn ngoại giao, đối tác nước ngoài nhằm quảng bá, giới thiệu
những nét đặc trưng về văn hóa của tỉnh.
Tăng cường công tác
nghiên cứu, tiếp thu có chọn lọc và sáng tạo tinh hoa văn hóa, tri thức, kinh
nghiệm hay, khoa học tiên tiến của thế giới; kế thừa, phát huy bản sắc văn hóa
dân tộc để hoàn thiện và phong phú hơn kho tàng văn hóa, tri thức của Phú Thọ,
đồng thời đưa tinh hoa văn hóa của Phú Thọ ra thế giới, góp phần bổ sung tinh
hoa văn hóa nhân loại.
Đấu tranh chống lại
những sản phẩm văn hóa không lành mạnh từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh. Phản bác
kịp thời, hiệu quả những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch,
đấu tranh chống lại hoạt động tuyên truyền không đúng sự thật về lịch sử của
dân tộc, về đất nước và con người Việt Nam.
II.
TỔ CHỨC, THỰC HIỆN
1. Sở Ngoại vụ
Là đầu mối, phối hợp
với các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thực hiện Kế hoạch đến
năm 2030. Đề xuất xây dựng kế hoạch hằng năm phù hợp với điều kiện thực tế của
tỉnh; đôn đốc hướng dẫn, giám sát, tổng hợp tình hình thực hiện và định kỳ hằng
năm báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai kế hoạch.
Chủ trì, phối hợp với
các cơ quan liên quan đề xuất xây dựng sự kiện văn hóa của tỉnh Phú Thọ ở nước
ngoài nhằm giới thiệu và quảng bá bản sắc văn hóa của tỉnh với bạn bè quốc tế;
tham mưu xây dựng các ấn phẩm đối ngoại, các loại quà tặng phục vụ cho các hoạt
động đối ngoại của tỉnh. Cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh cho các đối tác quốc tế. Chuẩn hóa nghi lễ khánh tiết,
trang phục và ấn phẩm, quà tặng đối ngoại nhằm quảng bá, giới thiệu những nét đặc
trưng của Phú Thọ với bạn bè quốc tế phục vụ cho hoạt động đối ngoại của tỉnh.
Phối hợp với Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan tham mưu tổ chức các hoạt động
quảng bá, giao lưu văn hóa của địa phương có sự tham gia của các đối tác quốc tế.
Thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động trao đổi
nghiệp vụ đối ngoại, tổ chức tập huấn công tác lễ tân ngoại giao cho các sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị.
Tích cực vận động các
nguồn vốn từ các tổ chức nước ngoài, kiều bào và các nguồn xã hội hóa hợp pháp
khác phục vụ cho công tác ngoại giao văn hóa. Hợp tác với các cơ quan thông tấn,
báo chí, truyền thông, phóng viên nước ngoài để thực hiện các sản phẩm truyền
thông nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa của tỉnh.
Đề xuất khen thưởng
các cá nhân, tập thể tiêu biểu, xuất sắc có đóng góp tích cực cho công tác ngoại
giao văn hóa.
2. Sở Thông tin và
Truyền thông
Hướng dẫn, chỉ đạo
các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh triển khai thực hiện các nội dung
theo kế hoạch này. Theo dõi, đánh giá công tác tuyên truyền về ngoại giao văn
hóa, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện kế hoạch tuyên truyền về ngoại
giao văn hóa của các cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức có liên quan.
Chỉ đạo Cổng giao tiếp
điện tử tỉnh Phú Thọ và Trang Thông tin đối ngoại Phú Thọ cập nhật cơ sở dữ liệu
thông tin cơ bản của tỉnh Phú Thọ, đặc biệt tăng cường dữ liệu dịch ra tiếng nước
ngoài để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu thêm về
tình hình phát triển kinh tế - xã hội và bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Phú
Thọ; xây dựng chuyên trang, chuyên mục về ngoại giao văn hóa, tổ chức các diễn
đàn trên mạng phục vụ công tác thông tin tuyên truyền.
3. Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch
Phối hợp với Sở Ngoại
vụ, các sở, ban ngành liên quan của tỉnh tổ chức các hoạt động ngoại giao văn
hóa trên địa bàn tỉnh. Tham mưu cho UBND tỉnh trong việc bảo tồn và giới thiệu
với bạn bè quốc tế về các di sản văn hóa và danh lam thắng cảnh của tỉnh Phú Thọ.
Xây dựng các ấn phẩm
văn hóa, các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống nhằm quảng bá bản sắc
văn hóa các dân tộc tỉnh Phú Thọ. Xây dựng và từng bước nâng cao chất lượng các
chương trình du lịch văn hóa dành cho khách quốc tế, gắn với giới thiệu và quảng
bá hình ảnh của các di sản văn hóa: “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và
“Hát Xoan Phú Thọ”.
Đề xuất giải pháp bảo
tồn, tôn tạo phát huy những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn
tỉnh; tham mưu đầu tư xây dựng, bảo tồn các làng văn hóa truyền thống gắn với
phát triển du lịch.
4. Sở Kế hoạch và Đầu
tư
Chủ trì, phối hợp với
các sở, ban, ngành liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình xúc tiến
đầu tư kết hợp các chương trình thông tin quảng bá về tiềm năng và cơ hội đầu
tư, giao lưu văn hóa, du lịch của tỉnh Phú Thọ. Lồng ghép công tác ngoại giao
văn hóa gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
5. Sở Công thương
Chủ trì, phối hợp với
các ngành, đơn vị liên quan triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại thông
qua các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước nhằm
giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, các ngành nghề truyền thống của địa
phương ra nước ngoài.
6. Sở Tài chính
Tham mưu cho UBND tỉnh
xem xét bố trí nguồn kinh phí hằng năm từ nguồn ngân sách tỉnh để thực hiện và
triển khai có hiệu quả kế hoạch ngoại giao văn hóa của tỉnh.
7. Báo Phú Thọ, Đài
Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ
Phối hợp với Sở Ngoại
vụ và các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chiến lược ngoại giao văn hóa.
Xây dựng các chuyên
trang, chuyên mục; tăng cường tin, bài phản ánh kịp thời về tiềm năng, thế mạnh
của tỉnh nhằm quảng bá hình ảnh về văn hóa, miền đất, con người tỉnh Phú Thọ đến
với bạn bè quốc tế qua đó thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư trong và ngoài
nước.
8. Liên hiệp các tổ
chức hữu nghị tỉnh
Đẩy mạnh công tác
thông tin tuyên truyền về đối ngoại Nhân dân, quảng bá hình ảnh tỉnh Phú Thọ và
đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, hợp tác và tiến bộ xã hội trên thế giới.
Chủ trì, phối hợp thực
hiện các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị hoặc hoạt động văn hóa nhân các
sự kiện trọng đại của Việt Nam với các nước; của tỉnh Phú Thọ với các địa
phương, tổ chức nước ngoài có mối quan hệ hợp tác thông qua các diễn đàn, hội
nghị, hội thảo quốc tế, góp phần nâng cao hiểu biết về tỉnh Phú Thọ và tăng cường
sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.
9. Các sở, ban, ngành
và Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành
Căn cứ chức năng nhiệm
vụ được giao, chủ động phối hợp các cơ quan liên quan để xây dựng và triển khai
kế hoạch chi tiết về ngoại giao văn hóa cho phù hợp với tình hình, điều kiện thực
tế. Định kỳ hàng năm báo cáo UBND tỉnh, đồng gửi Sở Ngoại vụ để tổng hợp, báo
cáo Bộ Ngoại giao theo quy định.
10. Đề nghị Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh:
Lồng
ghép các hoạt động ngoại giao văn hóa trong quá trình triển khai các hoạt động
ngoại giao Nhân dân.
Trên đây là Kế hoạch
của tỉnh Phú Thọ triển khai Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2030, yêu cầu
các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị, và các cơ quan, đơn vị liên
quan tổ chức thực hiện Kế hoạch./.
Nơi nhận:
-
Bộ Ngoại giao;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- TT UBMTTQVN tỉnh;
- Ban TGTU; Ban DV TU
- Các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành, thị;
- CVP, các PCVP;
- CV NCTH;
- Lưu: VT, TH7.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Trọng Tấn
|