ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 22/KH-UBND
|
Hà
Tĩnh, ngày 26 tháng 01 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA TỈNH HÀ TĨNH ĐẾN NĂM 2030
Thực hiện Quyết định số 2013/QĐ-TTg
ngày 30/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược Ngoại giao văn
hóa đến năm 2030; Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh xây dựng và ban hành Kế hoạch
triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa tỉnh đến năm 2030, với các nội dung cụ
thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Triển khai có hiệu quả Chiến lược Ngoại
giao văn hóa đến năm 2030 của Chính phủ, làm cho thế giới hiểu hơn về đất nước,
con người và văn hóa Việt Nam nói chung, tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Góp phần giúp
mối quan hệ giữa tỉnh Hà Tĩnh với các đối tác đi vào chiều sâu, ổn định và bền
vững, qua đó phát huy vai trò của văn hóa trong việc thúc đẩy hợp tác về các
lĩnh vực kinh tế, chính trị nhằm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường
giao lưu văn hóa giữa Hà Tĩnh với các địa phương trong và ngoài nước, góp phần
gắn kết chặt chẽ các mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, quảng bá hình ảnh con người
và văn hóa Hà Tĩnh.
Tiếp thu những tinh hoa, giá trị văn
hóa của nhân loại để làm giàu bản sắc văn hóa dân tộc, phù hợp với thực tiễn,
xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đồng thời bảo
vệ các giá trị nền tảng tư tưởng của Đảng, thành quả của đất nước và sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.
2. Yêu cầu
Ngoại giao văn hóa phải được xác định
là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, nhằm tạo nhận
thức chung và sự đồng thuận trong lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương và nhân
dân về sự cần thiết và tầm quan trọng của công tác ngoại giao văn hóa.
Ngoại giao văn hóa phải gắn liền với
ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế; thực hiện theo đúng cơ chế, chủ
trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gắn với kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh từng giai đoạn và Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Triển khai ngoại giao văn hóa cần đồng
bộ, toàn diện, gắn liền với thực hiện các nhiệm vụ đối ngoại của tỉnh, gắn bó chặt chẽ với quá trình xây dựng và phát triển bền vững giá trị
văn hóa, hình ảnh con người Hà Tĩnh trong thời kỳ mới, góp phần nâng cao uy
tín, vị thế, hình ảnh Hà Tĩnh trong mắt bạn bè quốc tế và thực hiện mục tiêu hội
nhập, phát triển bền vững của tỉnh nhà.
Công tác ngoại giao văn hóa của tỉnh
phải luôn thực hiện theo đúng quan điểm, phương châm chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ tại Quyết định số 2013/QĐ- TTg.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN
1. Tăng cường
công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác ngoại giao văn
hóa
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến
toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và
nhân dân về chủ trương, chính sách, các quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh
Hà Tĩnh về ngoại giao văn hóa nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm
quan trọng của việc ngoại giao văn hóa trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại
hóa và hội nhập quốc tế.
Kết hợp nhuần nhuyễn giữa ngoại giao
văn hóa và thông tin đối ngoại, từng bước triển khai ngoại giao công chúng, tạo
“sức mạnh mềm” cho đất nước. Sáng tạo các hình thức tuyên truyền ngày càng
phong phú, đa dạng; tận dụng những lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần
thứ tư, hàm lượng thông tin, khả năng tiếp cận công chúng; thúc đẩy kết hợp với
ngoại giao số và ngoại giao công chúng.
Tổ chức các hội nghị chuyên đề quán
triệt các nội dung của ngoại giao văn hóa, đồng thời tuyên truyền về Chiến lược
Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm
nâng cao nhận thức của người dân về sự cần thiết và tầm quan trọng của Chiến lược
Ngoại giao văn hóa trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
2. Tiếp tục xây dựng
và hoàn thiện cơ chế, chính sách về Ngoại giao văn hóa
Tăng cường xây dựng, gắn kết chặt chẽ
Chiến lược Ngoại giao văn hóa với chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế -
xã hội theo từng giai đoạn của tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa,
tiềm năng và thế mạnh về hợp tác, đầu tư, đồng thời mở rộng giao lưu, hợp tác với
các địa phương, các nước trong khu vực và trên thế giới.
Trên cơ sở nội dung Quy hoạch tỉnh Hà
Tĩnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để xây dựng các chính sách khuyến
khích thu hút đầu tư và triển khai chương trình xúc tiến thương mại; tham gia,
tổ chức các mô hình Hội chợ triển lãm có lồng ghép các chương trình thông tin
quảng bá về tiềm năng và cơ hội đầu tư, quảng bá về hình ảnh, văn hóa con người
Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng đến bạn bè quốc tế.
Hoàn thiện cơ chế phối hợp về ngoại
giao văn hóa một cách có hệ thống, đồng bộ, liên thông trên cơ sở phù hợp với
đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như thực
tiễn phát triển của đất nước, của tỉnh nhà và phù hợp với các cam kết quốc tế
theo quy định.
Xây dựng kế hoạch phổ biến kiến thức cơ bản về văn hóa và ngoại giao văn hóa cho người dân Hà Tĩnh lao động, học tập, công tác trung hạn và dài hạn ở nước ngoài... góp
phần xây dựng hình ảnh người Việt Nam có văn hóa, tôn trọng pháp luật và có hiểu
biết về văn hóa bản địa.
3. Gắn kết ngoại
giao văn hóa với ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế
Gắn kết ngoại giao văn hóa với ngoại
giao chính trị, ngoại giao kinh tế nhằm phục vụ các mục tiêu đảm bảo hòa bình,
an ninh, chính trị góp phần phát triển đất nước và nâng cao vị thế, uy tín của
quốc gia, của tỉnh nhà. Phối hợp chặt chẽ giữa đối ngoại Đảng,
ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân trong hoạt động ngoại giao văn hóa,
góp phần phát triển con người toàn diện, giúp nâng cao năng lực hưởng thụ văn
hóa, tạo cơ hội tốt để người dân tiếp xúc và hiểu hơn về nền văn hóa thế
giới.
Tiếp tục triển khai có hiệu quả các
điều ước, thỏa thuận quốc tế đã ký kết và nghiên cứu tham mưu, đàm phán, ký kết
các văn bản mới liên quan đến lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục... nhằm thu
hút nguồn lực ở trong và ngoài nước, tạo động lực mới cho
sự phát triển bền vững của đất nước, của tỉnh nhà.
Tổ chức và tham gia các hoạt động sự
kiện văn hóa, nghệ thuật nhân dịp lễ, Tết và các sự kiện
chính trị trọng đại khác của các nước, địa phương, tổ chức
quốc tế và nhân dịp kỷ niệm các sự kiện trọng đại của Việt Nam với các nước, của
tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương, tổ chức quốc tế có mối quan hệ hợp tác.
Tăng cường lồng ghép linh hoạt, thực
chất các hoạt động ngoại giao văn hóa thông qua các chuyến thăm, làm việc của
lãnh đạo tỉnh tới các nước bạn và trong chuyến thăm của lãnh đạo địa phương các
nước tới Hà Tĩnh; lồng ghép việc giới thiệu các giá trị văn hóa Việt Nam, của tỉnh
Hà Tĩnh trong các phát biểu, nội dung trao đổi, trong ấn phẩm, quà tặng của tỉnh.
4. Đẩy mạnh quảng
bá giá trị văn hóa, hình ảnh con người Hà Tĩnh ra bên ngoài
Tăng cường kết hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa như: Biểu diễn giao lưu nghệ thuật;
triển lãm tranh ảnh, hoạt động du lịch trong nước và quốc tế; tổ chức các hội
thảo, hội nghị về các hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh có sự tham gia của bạn
bè quốc tế, đặc biệt là với các địa phương có mối quan hệ truyền thống với tỉnh
Hà Tĩnh thuộc Hiệp hội 9 tỉnh, 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan có sử dụng Đường
8, Đường 12 và các đối tác quốc tế có quan hệ, hợp tác với
tỉnh. Đồng thời, gắn kết các hoạt động ngoại giao văn hóa, văn hóa đối ngoại với
vận động thu hút nguồn lực đầu tư nước ngoài, thu hút khách du lịch quốc tế,
tăng cường trao đổi thương mại, tạo điều kiện mở rộng và đa dạng hóa các mối quan hệ giữa tỉnh Hà Tĩnh với bạn
bè quốc tế.
Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ đồng
bào Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động ở nước ngoài trong việc gìn giữ
Tiếng Việt, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt
Nam. Tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam ở các tỉnh
Bolykhămxay, Khăm Muộn (Lào) và một số tỉnh ở Đông Bắc Thái Lan... trong
việc học Tiếng Việt.
Thông qua hoạt động của các đoàn
phóng viên báo chí nước ngoài đến tác nghiệp tại tỉnh để quảng bá hình ảnh văn
hóa, con người Hà Tĩnh ra bên ngoài; phối hợp với báo, đài Trung ương và địa
phương, các kênh thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế xây dựng các chuyên đề,
phóng sự, ký sự về thiên nhiên, du lịch, văn hóa, quảng bá thương hiệu “Hà
Tĩnh - điểm đến an toàn hấp dẫn” và những di sản được UNESCO công nhận, các
danh lam thắng cảnh, lễ hội, làng nghề truyền thống đậm nét văn hóa của địa
phương.
Thực hiện hiệu quả Kế hoạch triển
khai Chiến lược Phát triển văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đến năm
2026, tầm nhìn đến năm 2030; quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hà Tĩnh
đến năm 2026 và định hướng đến năm 2030; đa dạng các danh mục quà tặng đối ngoại
của tỉnh về mẫu mã, chủng loại, mang giá trị văn hóa, tinh
thần của Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh, góp phần truyền tải các thông điệp góp phần
quảng bá hình ảnh, giới thiệu về văn hóa, lịch sử đất nước, con người Việt Nam
nói chung và Hà Tĩnh nói riêng với bạn bè quốc tế.
Bảo tồn và phát huy giá trị các di sản
văn hóa như: Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, Ca trù, Truyện Kiều, Mộc bản Trường học
Phúc Giang, Hoàng Hoa sứ trình đồ...; các danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch
sử, danh nhân trên địa bàn tỉnh như Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, Khu di
tích Đại thi hào Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ, Trần Phú, Lý Tự Trọng...
Kiên quyết đấu tranh, phản bác kịp thời
các luận điệu sai trái, xuyên tạc, tuyên truyền không đúng sự thật về các lãnh
tụ, danh nhân, lịch sử, văn hóa, đường lối chính sách, đất nước, con người Việt
Nam và của tỉnh Hà Tĩnh. Đẩy lùi hạn chế, ảnh hưởng của những sản phẩm văn hóa
không lành mạnh từ bên ngoài xâm nhập vào Việt Nam cũng
như tỉnh Hà Tĩnh.
5. Gắn kết ngoại
giao văn hóa với đồng bào Việt Nam ở nước ngoài
Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số
36/NQ-TW ngày 26/3/2004 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở
nước ngoài; Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 19/5/2015 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
và Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt
Nam ở nước ngoài trong tình hình mới; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp
luật của Nhà nước về công tác người Việt Nam ở nước ngoài nhằm tạo sự chuyển biến
mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cơ quan, ban, ngành và địa phương, tạo
nguồn lực xây dựng đất nước từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động
đồng bào Việt Nam nhất là người Hà Tĩnh hướng về quê hương; phát huy trí
tuệ, tâm huyết của đồng bào Việt Nam ở nước ngoài trong công cuộc
xây dựng và phát triển đất nước và tỉnh Hà Tĩnh. Từng bước tạo điều
kiện cung cấp thông tin và sản phẩm văn hóa Hà Tĩnh cho đồng bào Việt Nam ở nước
ngoài, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa của quê hương, đồng thời
thông qua người Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài, sẽ quảng
bá, giới thiệu được văn hóa, con người Hà Tĩnh đến bạn bè quốc tế và trở thành
cầu nối, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam
với các nước.
Xây dựng chương trình, kế hoạch triển
khai công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài; thực hiện
thống kê, theo dõi người Hà Tĩnh đang làm việc, sinh sống ở nước ngoài, xây dựng,
hoàn thiện cơ sở dữ liệu kiều bào người Hà Tĩnh ở nước ngoài.
Tổ chức tiếp xúc, gặp mặt kiều bào Hà
Tĩnh ở nước ngoài nhân các dịp lễ, Tết và các chuyến thăm,
làm việc ở nước ngoài nhằm thắt chặt tình cảm, gắn kết với quê hương, qua đó hiểu
hơn tình hình và tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
để đề xuất các chính sách cụ thể.
6. Đào tạo, bồi
dưỡng nguồn nhân lực cho công tác ngoại giao văn hóa
Xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách
phụ trách công tác ngoại giao văn hóa nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.
Tăng cường các hoạt động bồi dưỡng kiến thức về ngoại giao văn hóa, trình độ
ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ sở, ban, ngành, địa phương.
Dành nguồn ngân sách thích đáng, phù
hợp và xây dựng cơ chế khen thưởng, động viên kịp thời đối với các cá nhân, tập
thể tiêu biểu, xuất sắc có đóng góp tích cực cho công tác
ngoại giao văn hóa.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch được cấp
từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp của Luật Ngân sách và các nguồn kinh
phí hợp pháp khác theo quy định pháp luật.
Huy động nguồn xã hội hóa, thu hút
các tổ chức, cá nhân tài trợ, đóng góp cho hoạt động ngoại
giao văn hóa phù hợp quy định pháp luật.
Các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ
chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động bố trí kinh phí triển khai thực hiện.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Ngoại vụ
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã tổ chức triển
khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch; lồng ghép xây dựng chương trình thực
hiện cụ thể trong từng giai đoạn, phù hợp với Chiến lược Ngoại giao văn hóa và
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động đối ngoại của tỉnh. Theo dõi,
đôn đốc, hướng dẫn, tổng hợp kết quả và định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
theo quy định.
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; kết hợp chặt
chẽ giữa ngoại giao văn hóa với ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế nhằm
phục vụ các mục tiêu hòa bình, an ninh, phát triển đất nước và nâng cao vị thế,
uy tín của quốc gia, của tỉnh; xây dựng các danh mục quà tặng đối ngoại của tỉnh
dành cho khách quốc tế góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa,
con người Việt Nam và Hà Tĩnh ra bạn bè quốc tế.
Đẩy mạnh, đa dạng hóa hình thức hoạt
động thông tin đối ngoại để quảng bá những nét văn hóa đặc trưng, hình ảnh đất
nước và con người Hà Tĩnh. Tuyên truyền, hỗ trợ, vận động đồng bào Việt Nam ở
nước ngoài gìn giữ, phát huy tiếng Việt Nam, bản sắc văn hóa, truyền thống dân
tộc, hướng về xây dựng quê hương, đất nước.
2. Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch
Chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ và
các sở, ngành, địa phương có liên quan triển khai các hoạt động ngoại giao văn
hóa, chương trình quảng bá văn hóa, con người Hà Tĩnh; giới thiệu các di sản,
danh lam thắng cảnh, truyền thống văn hóa của tỉnh với bạn bè quốc tế khi đến
thăm và làm việc tại tỉnh. Xây dựng nội dung xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh
phù hợp với nhu cầu thị hiếu của từng địa bàn quốc tế.
Gắn kết triển khai hiệu quả giữa Kế
hoạch triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa với Kế hoạch triển khai Chiến lược
Văn hóa đối ngoại đến năm 2026, tầm nhìn đến năm 2030. Đầu tư xây dựng các
chương trình nghệ thuật, văn nghệ dân gian truyền thống, các ấn phẩm văn hóa
mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc phục vụ hoạt động ngoại giao văn hóa.
Đề xuất giải pháp bảo tồn, tôn tạo
phát huy những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn tỉnh; tham
mưu đầu tư xây dựng, bảo tồn các làng văn hóa truyền thống gắn với phát triển
du lịch.
Xây dựng hồ sơ khoa học đề cử Hoàng
Hoa sứ trình đồ là Di sản tư liệu Chương trình ký ức thế giới của UNESCO; lập hồ
sơ khoa học đề nghị UNESCO vinh danh La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp và Hải Thượng
Lãn ông Lê Hữu Trác.
3. Sở Thông tin
và Truyền thông
Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền
thông phối hợp với Sở Ngoại vụ và các sở, ngành, địa phương có liên quan tăng
cường công tác tuyên truyền mối quan hệ hữu nghị, hợp tác
giữa Hà Tĩnh với các tỉnh thuộc nước bạn Lào và các nước trong khu vực; quảng
bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh hợp tác, những thành tựu, tiềm
năng phát triển của tỉnh Hà Tĩnh lên các kênh truyền thông quảng bá.
Phối hợp các hoạt động thông tin đối
ngoại với ngoại giao văn hóa; chủ trì xây dựng các sản phẩm truyền thông nhằm
quảng bá hình ảnh tĩnh Hà Tĩnh trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế.
Chỉ đạo Cổng thông tin điện tử cập nhật cơ sở dữ liệu, thông tin cơ bản về tỉnh
Hà Tĩnh; xây dựng chuyên trang, chuyên mục về quảng bá văn hóa, trong đó thường xuyên đổi mới nội dung và cập nhật tin bài về lĩnh vực văn
hóa, thể thao và du lịch của tỉnh.
4. Sở Khoa học
và Công nghệ
Chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ và
các sở, ngành, địa phương có liên quan nghiên cứu và triển khai ứng dụng khoa học
công nghệ vào các hoạt động ngoại giao văn hóa; kết nối và thúc đẩy sự tham gia
của các nhà khoa học là người Việt Nam ở nước ngoài vào các hoạt động hợp tác,
đóng góp vào sự phát triển khoa học, công nghệ của tỉnh.
Tổ chức các hội nghị, tọa đàm, trao
đổi kinh nghiệm về phát triển khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi
mới sáng tạo với các nước phát triển.
5. Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các sở,
ngành, địa phương có liên quan nghiên cứu và triển khai các hình thức phổ biến
kiến thức cơ bản về văn hóa, ứng xử văn hóa dành cho người Hà Tĩnh đi lao động ở
nước ngoài.
6. Sở Giáo dục
và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ tham
mưu chương trình đào tạo tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh
Bolykhămxay và tỉnh Khăm Muộn (Lào) khi có yêu cầu. Nghiên
cứu và triển khai các hình thức phổ biến kiến thức cơ bản về văn hóa, ứng xử
văn hóa dành cho học sinh đi học tập ở nước ngoài.
7. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu kinh phí
thực hiện Kế hoạch theo quy định, phù hợp khả năng cân đối ngân sách của địa
phương.
8. Báo Hà Tĩnh,
Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh
Phối hợp với Sở Ngoại vụ và các sở,
ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chiến lược ngoại giao văn hóa.
Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục;
tăng cường tin, bài phản ánh kịp thời về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm quảng
bá hình ảnh về văn hóa, miền đất, con người Hà Tĩnh đến với bạn bè quốc tế, thu
hút khách du lịch và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
9. Các sở, ban,
ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
Căn cứ Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh,
chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch chi tiết thực hiện Chiến lược Ngoại
giao văn hóa của cơ quan, đơn vị, địa phương mình phù hợp
với tình hình, điều kiện thực tế. Hàng năm xây dựng báo cáo việc triển khai, thực hiện Kế hoạch trong báo cáo kết quả công tác đối ngoại và báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Ngoại vụ) để tổng hợp, báo cáo Bộ Ngoại giao
theo quy định.
10. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa
bàn tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh lồng
ghép các hoạt động ngoại giao văn hóa trong quá trình triển khai các hoạt động
ngoại giao nhân dân.
Các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc, các đoàn thể cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố, thị xã và các đơn vị có liên, quan tổ chức triển khai Kế hoạch này; trong
quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị kịp
thời phản ánh qua Sở Ngoại vụ để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét,
quyết định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; để
b/c
- Bộ Ngoại giao; để b/c
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh; để
b/c
- Chủ tịch, các PCT
UBND tỉnh;
- Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ban Dân vận Tỉnh ủy;
- Ban VH-XH HĐND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Chánh VP, các PCVP UBND tỉnh;
- Trung tâm CB-TH;
- Lưu: VT, VX, NC3.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Lĩnh
|