Thông tin dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai
Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai
Nội dung chính
Thông tin dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai
Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án thành phần 1-2: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường gom, đường bên trên địa phận tỉnh Đồng Nai thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành Đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi là Báo cáo ĐTM).
Theo đó, tại Chương 1 Báo cáo ĐTM (trang 28) nêu rõ thông tin dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai như sau:
1. Tên dự án
Dự án thành phần 1-2: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường gom, đường bên trên địa phận tỉnh Đồng Nai thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành Đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh.
2. Tên chủ dự án
- Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
- Đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền: Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai.
3. Vị trí địa lý của địa điểm thực hiện dự án
- Dự án thành phẩn 1-2: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường gom, đường bên trên địa phận tỉnh Đồng Nai thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành Đai 4 TPHCM có tổng chiều dài tuyến là 46,08km, trong đó:
- Điểm đầu: Khoảng Km18+460 tại xã Xuân Đường (tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh).
- Điểm cuối: Tại lý trình Km64+540 tại xã Thường Tân (tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh).
- Phạm vi thực hiện dự án đi qua địa phận 9 xã: Xuân Đường, Xuân Quế, Dầu Giây, An Viễn, Bình An, Hưng Thịnh, Trảng Bom, Bình Minh và Tân An - Tỉnh Đồng Nai.
- Hướng tuyến cơ bản bám theo hướng tuyến trong bước báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết 220/2025/QH15 2025.
- Tổng hợp tọa độ tim tuyến đường được thể hiện tại hồ sơ thiết kế của dự án:
+ Quyển II-2: Thiết kế cơ sở xây dựng đường gom, đường bên phân đoạn Km18+460 - Km36+650;
+ Quyển II-3: Thiết kế cơ sở xây dựng đường gom, đường bên phân đoạn Km38+303 – Km64+100.
4. Tổng diện tích của dự án
Tổng diện tích quy hoạch khoảng: 4.368.228,29 m2, cụ thể:
- Tại xã Xuân Đường: 817.225,85 m2, gồm: Đất ở: 4.369,76 m2; đất cây lâu năm, hàng năm: 781.583,22 m2; đất chuyên dùng: 31.272,87 m2.
- Tại xã Xuân Quế: 805.126,00 m2, gồm: Đất ở: 328,46 m2; đất cây lâu năm, hàng năm: 648.814,16 m2; đất chuyên dùng: 155.983,38 m2.
- Tại xã Dầu Giây: 72.861,34 m2, gồm: Đất ở: 968,65 m2; đất cây lâu năm, hàng năm: 63.762,54 m2; đất chuyên dùng: 8.130,15 m2.
- Tại xã An Viễn: 37.619,37 m2, gồm: Đất cây lâu năm, hàng năm: 36.868,94 m2; đất chuyên dùng: 750,43 m2.
- Tại xã Bình An: 331.348,93 m2, gồm: Đất ở: 527,38 m2; đất cây lâu năm, hàng năm: 275.035,37 m2; đất chuyên dùng: 55.786,18 m2.
- Tại xã Hưng Thịnh: 968.633,15 m2, gồm: Đất ở: 15.709,86 m2; đất cây lâu năm, hàng năm: 889.881,77 m2; đất chuyên dùng: 54.286,83 m2, đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp: 8.754,69 m2.
- Tại xã Trång Bom: 407.984,51 m2, gồm: Đất ở: 2.335,56 m2; đất cây lâu năm, hàng năm: 388.900,67 m2; đất chuyên dùng: 16.748,28 m2.
- Tại xã Bình Minh: 321.331,29 m2, gồm: Đất ở: 1.957,29 m2; đất cây lâu năm, hàng năm: 287.851,71 m2; đất chuyên dùng: 31.522,29 m2.
- Tại xã Tân An: 606.097,85 m2, gồm: Đất ở: 6.813,51 m2; đất cây lâu năm, hàng năm: 522.322,53 m2; đất chuyên dùng: 68.960,93 m2; đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp: 8.000,88 m2.
5. Quy mô dự án
- Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa phận tỉnh Đồng Nai với quy mô diện tích khoảng 436,82 ha.
- Xây dựng đường bên 2 bên với tổng chiều dài khoảng 6.024,32 m với quy mô bề rộng nên đường là 9,0 m;
- Xây dựng đường gom 2 bên với tổng chiều dài khoảng 64.854,59 m (không bao gồm chiều dài cầu vượt kênh mương). Trong đó:
+ Đường gom loại A dài khoảng 48.936,30 m, chiều rộng nền đường là 6,5 m;
+ Đường gom loại B dài khoảng 15.918,29 m, chiều rộng nền đường là 5,0 m.
6. Tổng mức đầu tư dự án là: 10.048.880.607.505 đồng (Mười nghìn không trăm bốn mươi tám tỷ, tám trăm tám mươi triệu, sáu trăm lẻ bảy nghìn năm trăm lẻ năm đồng).
Trong đó:
- Chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, di dời HTKT: 9.254.147.948.793 đồng;
- Chi phí xây dựng: 533.587.155.095 đồng;
- Chi phí quản lý dự án 6.566.086.381 đồng;
- Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 49.655.998.982 đồng;
- Chi phí khác 123.189.220.694 đồng;
- Chi phí dự phòng 81.734.197.560 đồng.
...
> Xem chi tiết: Thông tin dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai
Thông tin dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai (Hình từ Internet)
Mục tiêu cụ thể xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai
Tại Mục 1.1.6 Chương 1 (trang 42) Báo cáo ĐTM nêu rõ mục tiêu cụ thể xây dựng dự án thành phần 1-2 đường Vành Đai 4 TPHCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai như sau:
Kết nối các trung tâm kinh tế, khu kinh tế, khu công nghiệp trọng yếu, các đô thị vệ tinh của TPHCM với Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam nhằm phát huy tồi đa hiệu quả lợi thế các tỉnh, liên kết và nâng cao hiệu quả khai thác các tuyến đường bộ cao tốc, các quốc lộ hướng tâm đã và đang triển khai để phát huy hiệu quả các tuyền đường này; phát huy được vai trò, tiềm năng, thế mạnh và chia sẻ chức năng, hỗ trợ phát triển lẫn nhau giữa TPHCM với các tỉnh lân cận với vai trò là đô thị trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa...
Tạo trục giao thông quan trọng kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, từ đó thúc đẩy lưu thông hàng hóa từ các khu công nghiệp, khu đô thị đến các cảng biển, cảng hàng không quốc tế Long Thành và ngược lại;
Kết nối các đô thị trong vùng, khu công nghiệp trong vùng, tạo liên kết vùng, phát triển kinh tế xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Giảm áp lực giao thông khu vực cho khu vực trung tâm đô thị.
Tạo không gian phát triển mới để khai thác tiềm năng nguồn lực đất đai và tận dụng các khu vực thuận lợi cho phát triển đô thị cần bổ sung thêm dân số để góp phần điều tiết dân số cho khu vực nội đô và sử dụng đất hiệu quả, tạo nguồn vốn để đầu tư phát triển;
Tạo bước đột phá về hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đã được Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra. Tăng hiệu quả đầu tư đối với các Dự án đang được triển khai thực hiện như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành; Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường bộ Cao tốc Bến Lức - Long Thành, Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, đường Cao tốc TP.HCM - Chơn Thành...
Giảm khó khăn phức tạp, giảm chi phí giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư để xây dựng hạ tầng giao thông, đặc biệt các trục giao thông quan trọng quốc gia trong giai đoạn sau.
